Kinh nghiệm: Cách Tập Xà Đơn Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Cấp Độ 1 Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhamhoancausg, 12/7/2022.

  1. phongkhamhoancausg

    phongkhamhoancausg Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2021
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hướng dẫn tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm độ 1 cung cấp những thông tin liên quan đến cách chữa trị tình trạng thoát vị đĩa đệm. Bởi vì hiện nay có rất nhiều bệnh nhân gặp phải tình trạng bệnh lý này và muốn tự chữa trị tại nhà. Chúng ta cùng đi vào phân tích để qua đó có được cách chữa trị sao cho phù hợp nhất.


    LỢI ÍCH CỦA TẬP XÀ ĐƠN CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐỘ 1
    Áp dụng phương pháp tập xà đơn điều trị thoát vị đĩa đệm độ 1 được đánh giá mang lại một số các ưu điểm đó là:


    Giải tỏa áp lực lên cột sống
    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chính việc tập xà đơn thường xuyên sẽ là bí quyết tăng cường vận động tại khu cột sống bị tổn thương. Thông qua đó còn cải thiện cho đối tượng bị thoát vị sớm trở về như người bình thường.


    Giảm thiểu đau nhức
    Nếu như tập xà đơn đúng cách thì nó sẽ làm giảm cơ và giảm đi sự kích thích từ rễ thần kinh. Chính từ điều này sẽ cải thiện đau nhức và co cứng cơ.


    Giúp đĩa đệm căng phồng lại
    Thông qua hoạt động tập xà đơn còn là cách kéo giãn cột sống cũng như giảm thiểu áp lực lên đĩa đệm. Chính nhờ điều này mà bộ phận địa đệm sẽ sớm căng phồng trở lại để các chất dinh dưỡng được lưu thông đến đĩa đệm dễ dàng hơn.


    Lấy lại sự cân bằng cho cột sống
    Mỗi ngày chúng ta phải hoạt động, thay đổi rất nhiều tư thế. Đặc biệt trong đó có một số hoạt động thực hiện quá lâu và gây ra nhiều ảnh hưởng đến cột sống. Tập xà đơn sẽ lấy lại sự cân bằng cho cột sống mà đặc biệt là ở vùng cổ hoặc là thắt lưng.

    CÁCH TẬP XÀ ĐƠN CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐỘ 1 HIỆU QUẢ
    Một số những bài tập xà đơn dành cho người bị thoát vĩ địa đệm độ 1 có thể tập đó là:

    [​IMG]


    Bài tập số 1
    Đây chính là bài tập cường độ nhẹ, mục đích thả lỏng, thư giãn gân cốt và phù hợp với người vẫn chưa có kinh nghiệm tập xà đơn, thể lực vẫn còn hạn chế. Chỉ cần thực hiện theo một số bước dưới đây:

    Lắp thanh xà ở vị trí chắc chắn, đảm bảo phù hợp chiều cao của người tập. Nếu có điều kiện tốt nhất nên lắp thanh xà ở nơi tùy chỉnh độ cao tại nhà dễ dàng.

    Dùng ghế hoặc bục kê bên dưới giúp việc nắm thanh xà chắc chắn. Đứng cho lưng thẳng rồi dùng hai tay nắm thanh xà chặt, khoảng cách chú ý tay rộng bằng vai.

    Di chuyển chân khỏi bục, tạo tư thế treo mình trên không. Chú ý cố gắng bám chắc thanh xà, tay giữ thẳng và toàn thân cũng phải thư giãn.

    Treo mình trong khoảng thời gian 10 giây, khi mà cơ thể quen dần cường độ tập thì có thể tăng lên khoảng 45 giây đến 1 phút.

    Từ từ thả mình trở lại dưới bục, tay và toàn thân khi đó thả lỏng khoảng 30 giây. Tập bài này tối đa 3 lần.

    Bài tập thứ 2
    Với tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm độ 1 này thì nó thuộc dạng nâng cao, người bệnh giải tỏa áp lực đè nén lên thắt lưng và giúp tăng sức bền cho bắp tay, điều chỉnh được nhịp thở. Lần lượt thực hiện bài tập theo hướng dẫn như sau:

    Đầu tiên đứng trên bục hay ghế để nắm thanh xà, khoảng cách 2 cánh tay mở rộng bằng vai rồi hít thở sâu khoảng vài nhịp.

    Đu mình ở thanh xà sau đó dùng sức nhấc cơ thể lên cao, chú ý phần đầu phải quá thanh xà.

    Tùy vào khả năng của bản thân mà quyết định xem hít bao nhiêu lần. Tuy nhiên lưu ý với người mới tập chỉ nên hít khoảng 3 đến 5 lần mà thôi. Sau khi thực hiện xong thì đưa mình lại bục rồi thư giãn, thả lỏng người.

    LƯU Ý KHI TẬP XÀ ĐƠN CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ĐỘ 1
    Dù phương pháp này được đánh giá giúp mang lại nhiều lợi ích, nhưng trong và sau tập luyện thì người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng bao gồm:

    Thực hiện đúng tư thế: Nếu không sẽ dễ gây chấn thương và gây hại cho xương cột sống. Khi tập xà đơn chuyên gia cũng yêu cầu người bệnh chú ý cánh tay phải duỗi thẳng và thoải mái.

    Không lắc lư khi đang đu xà: Vì không lắc lư lúc treo mình trên xà sẽ giúp cho cột sống được cố định thẳng và tránh bị đè nén.

    Không nín thở khi tập xà: Lý do tập xà đơn giúp tăng cường sức chịu đựng cơ thể. Do vậy thở đóng vai trò quan trọng, hít thở đều đặn giúp lưu thông máu và thả lỏng tối đa, cần bằng cơ thể.

    Chú ý cường độ tập: Không nên tập quá nhiều vì sẽ gây đau lưng, ảnh hưởng cột sống. Thay vào đó chỉ nên tập từ 3 đến 4 set mỗi lần và 3 lần một tuần mà thôi.


    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-cach-tap-xa-don-chua-thoat-vi-dia-dem-do-1.html

    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamhoancausg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này