Kinh nghiệm: Cách Thích Nghi Với Một Số Kiểu Sếp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi mrsgomeo, 11/1/2017.

  1. mrsgomeo

    mrsgomeo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Việc xây dựng mối quan hệ tốt với sếp/cấp trên có ảnh hưởng lớn tới thành công trong sự nghiệp của bạn. Đặc biệt là đối với vị trí Trợ lý, người thường xuyên làm việc trực tiếp sếp, bạn cần hiểu CEO của mình là người như thế nào, tính cách ra sao, phong cách làm việc như thế nào để ứng xử phù hợp. Mặc dù mỗi người mỗi tính, nhưng nhìn chung sẽ có một vài tuýp người nổi bật dưới đây và bạn có thể tham khảo để biết cách làm việc với họ sao cho hiệu quả:

    Sếp thất thường, lúc “nóng” lúc “lạnh”


    Biểu hiện: Với kiểu sếp này, bạn hơi khó để tạo mối quan hệ lâu dài với sếp. Đây là tuýp người khó đoán. Bình thường sếp có thể rất tin tưởng vào bạn nhưng một ngày nào đó, anh ta cũng có thể quay ngoắt 180 độ.

    Chiến lược: Hãy bình tĩnh trước mỗi phản ứng của sếp. Khi sếp căng thẳng, hạn chế giao tiếp hoặc gửi email (nếu việc không quá gấp). Tìm những cách tốt nhất để làm giảm stress cho sếp. Luôn cung cấp đầy đủ thông tin và cố gắng để sếp tin tưởng mình.

    Sếp hống hách

    Biểu hiện: Sếp có tính bảo thủ, hống hách, thường cộc cằn, thô lỗ với nhân viên và dễ sinh ra chán nản.

    Chiến lược: Cần làm nổi bật chính mình. Thực tế, sếp sẽ sẵn sàng làm việc cùng bạn nếu bạn chứng tỏ với sếp rằng bạn có thể vượt mọi khó khăn để hoàn thành công việc.

    Sếp kỹ tính

    Biểu hiện: Sếp muốn biết chi tiết từng dự án. Sếp có rất nhiều công việc nhưng không dám giao cho bạn vì không an tâm, sợ bạn làm hỏng việc.

    Chiến lược: Việc sếp lo lắng bạn không làm được việc là điều dĩ nhiên. Song hãy làm tốt nhiệm vụ của mình để sếp biết rằng bạn là người có năng lực. Nhiều lần như vậy, chắc chắn sếp sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn. (Chúng tôi đã có bài viết kỹ lưỡng về kiểu sếp này, bạn có thể tham khảo tại đây.)

    Sếp thân thiện

    Biểu hiện: Sếp muốn các nhân viên nể trọng, nghĩ tốt về mình vì thế anh ta rất ngại đặt ra các quy định trong công việc. Sếp bao giờ cũng dàn xếp công việc ổn thoả, tạo môi trường thân thiện, hoà hợp trong công ty.

    Chiến lược: Thỉnh thoảng mời sếp một bữa trưa thân mật, và ủng hộ mỗi khi sếp đưa ra ý kiến riêng của mình. Hãy tôn trọng và để sếp thấy rằng sự lãnh đạo của mình là cần thiết, khi đó sếp có thể tự tin và năng động hơn trong việc quản lí nhân viên.

    Theo VTV
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mrsgomeo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này