Cách Thiết Kế Bếp Thích Hợp

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi lala346, 6/6/2017.

  1. lala346

    lala346 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/5/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phòng bếp là nơi có vị trí quan trọng trong căn nhà, nó không chỉ là nơi nội trợ mà còn là nơi hâm nóng tình cảm gia đình, kết nối mọi người lại với nhau. Căn bếp thuộc hành Hỏa, Hỏa kỵ với Thủy vì thế không được đặt bếp với vị trí cất nước hoặc ở giữa 2 bồn rửa, cần chú ý xem tuổi kĩ càng lúc xem ngày đặt bếp. Cách sắp đặt bếp rộng rãi nhất là theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp - bồn rửa - tủ lạnh. Cùng đánh giá về bí quyết sắp đặt căn bếp qua bài viết dưới đây.

    Bếp nên có vị trí nhất định

    Phòng bếp nên sở hữu 1 vị trí nhất mực, thuận tiện cho người nội trợ. Dây chuyền sử dụng như soạn rửa, gia công, chế biến nên coi trọng trước hết, ko nên chồng chéo gây phức tạp sự vận hành của dòng khí.

    Tìm hiểu thêm về xem ngày tốt mua xe và chọn lựa xe chúng ta cần quan tâm điều gì?

    Không nên dùng các đồ vật dùng 1 lần
    Ví dụ như có một bữa tiệc vui vẻ ngoài vườn và để hạn chế việc lạc mất các chiếc muỗng, nĩa bạc đắt tiền, mọi người có thể dùng những vật dụng sử dụng 1 lần rồi bỏ. Tuy nhiên, bạn nên tránh tối đa việc sử dụng dao, chén, đĩa… bằng giấy hoặc nhựa dùng 1 lần cho gian bếp bởi điều này ám thị về sự nghèo túng. Vì thế, mọi người đừng bận lòng nếu phải mất thêm 5-10 phút rửa chén hay một ít tiền thêm vào để mua bộ đồ ăn tốt hơn.

    Địa điểm bồn rửa trong bếp

    Trong phòng bếp, nên ưu tiên sắp đặt bồn rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, xếp đặt ở phía Tây cũng tạm thời được. Vị trí phòng bếp nên sắp đặt ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam là phù hợp nhất. Đương nhiên phải sắp đặt trên cơ sở vật chất hài hòa giữa vị trí của cả bồn rửa và gian bếp để đạt tới sự hài hòa xuất sắc nhất giữa hai yếu tố Thủy và Hỏa

    Bài trí căn bếp cách xa phòng ngủ

    Phòng ngủ nên cách xa nhà bếp để tránh được mùi khói hoặc mùi dầu mỡ bay vào phòng. Điều này giúp cho mọi người trong nhà giữ được sức khỏe tốt, ko bị ảnh hưởng bởi sự ngột ngạt oi bức mà sinh ra tâm tính nóng tính, dễ tức giận. Vì vậy việc bố trí căn bếp giống như chọn ngày mua đất là rất quan trọng.

    Tuyển lựa vật liệu dễ lau rửa, bảo quản

    Gạch ốp tường nên chọn mẫu sáng màu, trơn bóng. Mặt bàn bếp nên sử dụng nguyên liệu cứng, chống nhiệt. Chất liệu thép không gỉ cũng phù hợp với khu bếp.

    Ko nên sắp xếp bếp ở ngoài nhà, hành lang. Nên đặt bếp trong gia đình chỗ kín đáo, khuất tầm nhìn lúc khách tới nhà, nhưng cũng ko đặt ở các vị trí tăm tối, tù túng gây hại cho sự vận hành của Dương khí.

    Vì vậy, bài viết trên đã nêu rõ những điều cần lưu ý lúc xếp đặt bếp, mong rằng giúp ích được cho anh chị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lala346
    Đang tải...


Chia sẻ trang này