Kinh nghiệm: Cách Thở Trong Yoga “chuẩn” Để Tập Yoga “đúng”

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Spider112, 5/9/2019.

Tags:
  1. Spider112

    Spider112 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Yoga luôn được biết đến là một môn thể thao, phương pháp trị liệu đặc biệt giúp người tập giải tỏa tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện sức khỏe toàn diện. Cách thở trong Yoga đúng chuẩn là một trong những yếu tố tiên quyết để người học có thể tập Yoga đúng cách. Dưới đây là những “nguyên tắc vàng” giúp bạn tập Yoga đúng cách.

    Tầm quan trọng của hít thở đúng cách

    Theo nghiên cứu, “khí huyết lưu thông” được xem là “cốt yếu” trong quá trình chăm sóc và hồi phục sức khỏe. Việc duy trì đúng chuẩn cách thở trong Yoga sẽ giúp tăng khả năng lưu thông và tuần hoàn máu. Từ đó cung cấp đầy đủ lượng oxy cần thiết cho cơ thể và hệ cơ xương. Tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình luyện tập Yoga cũng như tính linh hoạt cho cơ thể.

    Thở đúng cách được xem là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình luyện tập Yoga bởi Yoga được biết đến là sự kết hợp giữa các động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng với nhịp thở đều và đúng cách. Nói cách khác, đạt độ đúng chuẩn trong cách thở trong Yoga là yếu tố quyết định hiệu quả của quá trình luyện tập Yoga của bạn.


    [​IMG]

    Việc hít thở sai cách có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình luyện tập và đặc biệt là sức khỏe. Bởi, việc hít thở sai cách khi luyện tập sẽ khiến lượng oxy vào cơ thể không được đáp ứng đủ, gây cứng cơ và tạo cảm giác căng cứng, kém linh hoạt khi thực hiện các động tác. Đặc biệt, việc hít thở sai cách có thể gây nguy hiểm cho người già và những người có vấn đề về tim mạch hay mạch máu.

    Cách thở trong Yoga đúng chuẩn bạn “buộc phải nhớ”

    Cách thở bụng
    • Hít sâu bằng mũi sao cho bụng phình ra

    • Thở nhẹ bằng mũi hoặc miệng sao cho bụng xẹp lại, cố gắng đẩy nhiều hơi ra khỏi bụng.
    Đây được xem là một trong những cách thở trong Yoga cơ bản và quan trọng nhất khi thực hiện các bài tập, giúp nuôi dưỡng hơi thở và đảm bảo tính hiệu quả trong các động tác.

    Cách thở gián đoạn
    • Hít vào hết mức có thể và thở nhẹ ra khoảng ⅓ sau đó tạm dừng.

    • Tiếp tục thở tiếp ⅓ và tạm dừng.

    • Cuối dùng thở nhẹ ra nốt phần còn lại.
    Một vài động tác trong Yoga yêu cầu bạn cần biết cách kiểm soát hơi thở để thực hiện động tác đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất. Việc luyện tập cách thở trong Yoga này sẽ giúp người tập biết cách tạm ngừng và nín thở để điều hòa nhịp thở và điều chỉnh tư thế một cách chính xác nhất.

    [​IMG]

    Cách thở mũi luân phiên
    • Dùng tay bịt một bên mũi và hít sâu bằng bên còn lại, sau đó thở nhẹ ra.

    • Đổi tay và thực hiện tương tự.
    Việc luyện tập cách thở này sẽ giúp cân bằng hệ thần kinh và ổn định tinh thần, thường được sử dụng nhiều nhất trong quá trình chuẩn bị cho việc luyện tập Yoga thiền.

    Lưu ý: Việc luyện tập hít thở thường đòi hỏi sự chậm rãi, nhịp nhàng thay vì gấp gáp và cố gắng ép mình, vì vậy bạn cần cố gắng lắng nghe cơ thể và giữ hơi tùy theo sức của mình. Việc cố gắng nín hơi có thể khiến áp suất lồng ngực tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lưu thông máu. Với những người có tiền sử huyết áp hoặc động mạch, điều này có thể khiến người bệnh gặp các vấn đề về xơ vữa động mạch hoặc tai biến.

    >> Nguồn: http://unica.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider112
    Đang tải...


  2. LionCart.Net

    LionCart.Net LionCart.Net

    Tham gia:
    6/9/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này