Kinh nghiệm: Cách Thụ Thai Hiệu Quả - An Toàn Tuyệt Đối

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Tung181196, 24/11/2017.

  1. Tung181196

    Tung181196 https://thongtacconggiare.net.vn

    Tham gia:
    11/9/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Làm thế nào để thụ thai nhanh hiệu quả là mong ước của nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt những cặp vợ chồng hiếm muộn. Nhiều người dù sức khỏe sinh sản của cả hai đều bình thường nhưng vẫn rất khó có con. Vậy làm thế nào để thụ thai, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp thắc này.

    Làm thế nào để có thai
    Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, có một số điều kiện bắt buộc cần có để có thai:

    • Thứ nhất, phải có đủ số lượng - chất lượng các tế bào giao tử. Cụ thể, nữ giới phải có buồng trứng hoạt động bình thường, sản sinh noãn hay trứng đầy đủ. Nam giới phải có đủ tinh trùng tốt cả về số lượng và chất lượng để việc thụ tinh được diễn ra suôn sẻ.
    • Thứ hai, cơ quan sinh sản của hai vợ chồng hoạt động tốt về cấu trúc và chức năng khỏe mạnh bình thường, không mắc các bệnh viêm nhiễm hay lây nhiễm hay bệnh lây truyền qua đường tình dục.
    • Thứ ba, thời điểm thụ thai hết sức quan trọng, trứng và tinh trùng phải gặp nhau đúng lúc.
    Phương pháp thụ thai hiệu quả nhất
    Ngày nay, vì nhiều lý do mà tình trạng hiếm muộn ngày càng trở nên phổ biến, tuy nhiên nếu sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng tốt thì chỉ cần chú ý những điều sau để thụ thai hiệu quả.

    Kiểm tra sức khỏe sinh sản để có phương pháp thụ thai nhanh nhất
    Nhiều người nghĩ rằng chỉ có những cặp vợ chồng hiếm muộn mới cần đi khám nhưng điều này là không đúng bất kỳ ai khi có ý định sinh con cũng cần đi khám để đảm bảo đủ sức khỏe.

    Việc khám phụ khoa còn có thể giúp chị em tránh được những sai lầm khi muốn có con. Hơn nữa, khám phụ khoa giúp chị em phát hiện sớm những trường hợp viêm nhiễm gây ảnh hưởng tiêu cực tới buồng trứng, ống dẫn trứng... để có biện pháp khắc phục kịp thời tránh gây biến chứng...

    Bố sung dinh dưỡng để có thai nhanh nhất
    Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những nhân tố góp phần thúc đẩy quá trình thụ thai. Nên thay đổi chế độ dinh dưỡng ít nhất 3 tháng trước khi mang thai, điều này sẽ giúp tối ưu hóa khả năng thụ thai của mình.

    Những thực phẩm chị em nên bổ sung là: đầu tiên phải kể đến sắt và kẽm, đây là chất giúp duy trì hoạt động sản xuất tinh trùng và chăm sóc sức khỏe cho trứng. Bên cạnh đó, chị em cũng nên bổ sung vào khẩu phần ăn như: trái cây tươi như: cam, chuối, bơ...; các loại rau xanh, hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò nạc, trứng, cá...

    Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung thì cũng có một số thực phẩm chị em nên tránh: rượu, bia, thuốc lá, cafe, mực, rau ngót, đu đủ xanh, măng tươi, cây ích mẫu... đây không chỉ là những thực phẩm làm giảm chất lượng trứng và tinh trùng, gây khó khăn cho quá trình thụ thai mà còn khiến chị em dễ bị sảy thai.

    Lựa chọn thời điểm dễ thụ thai
    Về nguyên tắc tinh trùng phải có cơ hội gặp trứng thì mới có thể thụ thai và trứng thì 1 tháng chỉ rụng 1 lần duy nhất vào chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Trứng chỉ có thể sống trong 24h, còn tinh trùng có thể sống trong cơ thể nữ giới 24h. Do đó thời gian thích hợp nhất để thụ thai là trước trong và sau 2 ngày rụng trứng.

    [[​IMG]
    Những ngày dễ thụ thai của phụ nữ - Ảnh minh họa

    Thông thường trứng sẽ rụng vào khoảng ngày thứ 14 đến 16 của chu kỳ . Chị em có thể căn cứ vào những biến đổi của cơ thể như khí hư tiết ra nhiều hơn, tức bụng dưới, nhiệt độ cơ thể tăng, ham muốn gần gũi với chồng...để nhận biết ngày rụng trứng. Càng xác định trúng ngày rụng trứng bao nhiêu thì khả năng mang thai càng cao.

    Luôn giữ tinh thần thoải mái để có thai nhanh nhất
    Tinh thần có vẻ không liên quan đến vấn đề thụ thai của chị em nhưng lại có ảnh hưởng khá lớn đến quá trình thụ tinh. Stress kéo dài sẽ khiến chất lượng trứng, tinh trùng bị suy giảm, đồng thời gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sự rụng trứng là nguyên nhân chính dẫn đến sự khó thụ thai.

    Do đó cả hai vợ chồng nên giữ tâm lý thoải mái, tinh thần vui vẻ để nhập “cuộc yêu” một cách tự nhiên nhất, không gượng ép bản thân, không nên nghĩ đến áp lực mang thai để mọi chuyện diễn ra thuận lợi nhất.

    >>>>> Bạn đọc cũng tìm hiểu: Bệnh giang mai và cách phòng tránh giang mai
    Tần suất quan hệ như thế nào mới có thai
    Nhiều cặp vợ chồng cho rằng càng quan hệ nhiều thì khả năng mang thai càng nhiều. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm bởi thông thường nam giới cần 2-5 ngày để có thể khôi phục lại chất lượng và số lượng tinh trùng. Vì vậy, trong thời gian xác định dễ mang thai cả hai chỉ nên quan hệ 2 ngày/ lần để có hiệu quả như mong muốn.

    Tăng cường chất lượng cuộc “yêu”
    Khi người phụ nữ đạt được khoái cảm sự tiết dịch của cơ quan sinh dục sẽ nhiều hơn, các cơ tầng sinh môn, tử cung, vòi trứng hoạt động mạnh hơn, tốt hơn sẽ giúp rụng dễ dàng và tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

    [​IMG]
    Điều cần biết để dễ dàng mang thai - Ảnh minh họa
    Quan hệ thế nào để có thai
    Quan hệ đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn thụ thai hiệu quả hơn. Để có thể giúp trứng và tinh trùng nhanh gặp nhau có thể thực hiện những điều sau:

    Tư thế quan hệ cũng đóng góp vào quá trình thúc đẩy trứng đến gặp tinh trùng. Tư thế quan hệ truyền thống như nam trên nữ dưới hay tư thế quan hệ từ phía sau đều giúp thúc đấy tinh trùng đến gặp trứng nhanh hơn. Đặc biệt với tư thế truyền thống chị em có thể để một cái gối dưới lưng để viêc tiếp nhận tinh trùng diễn ra thuận lợi hơn.

    Một lưu ý nhỏ khác là sau khi quan hệ xong chị em không nên tắm rửa ngay để hạn chế việc tinh trùng bị trào ra ngoài làm giảm kết quả thụ thai. Chị em nên nằm nghỉ một lúc để đảm bảo tinh trùng đã gặp được trứng rồi mới đi tắm.

    Có chế độ sinh hoạt khoa học hợp lý
    Đầu tiên chị em ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Thiếu ngủ hay mất ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến rối loạn kinh nguyệt ở nữ và làm suy giảm chất lượng tinh trùng ở nam.

    Cả nam giới và nữ giới đều nên thường xuyên luyện tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cũng như chất lượng trứng và tinh trùng. Tuy nhiên các bạn cũng không nên luyện tập quá sức, nó sẽ làm nửa sau chu kỳ của chị em ngắn lại và ít nhiều có ảnh hưởng đến cơ chế rụng trứng.

    Ngoài ra, các cặp vợ chồng muốn nhanh thụ thai cũng nên chú ý đến sức khỏe răng miệng. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, đàn ông có sức khỏe răng miệng tốt sẽ có tinh trùng tốt, khả năng thụ thai cao, điều này cũng tương tự ở nữ giới, chị em có răng miệng kém sẽ mất nhiều thời gian để thụ thai hơn những chị em khác.

    Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về việc làm thế nào để có thai nhanh. Nếu còn gì thắc mắc chị em có thể liên hệ hotline: 01694.976.999-01694.926.999 hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ 380 Xã Đàn-Đống Đa-Hà Nội để được tư vấn miễn phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tung181196
    Đang tải...


Chia sẻ trang này