Kinh nghiệm: Cách Tiết Kiệm Bạn Có Thể Học Từ Mẹ Mình

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Lương Thơm, 7/4/2016.

  1. Lương Thơm

    Lương Thơm Thành viên mới

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ là người đã dậy chúng ta rất nhiều điều từ nhỏ nhặt nhất đến những điều lớn lao. Vậy các bạn cùng Webtietkiem cùng tiết kiệm và học cách tiết kiệm của những bà mẹ ngay từ bây giờ.
    Tái sử dụng những đồ cũ
    Các bà mẹ có khả năng tạo ra những chiếc áo ống và những chiếc váy từ những trang phục cũ. Có thể bạn không có năng khiếu trong chuyện may vá nhưng chắc chắn bạn thừa khả năng để cắt 1 chiếc quần jean thành một chiếc quần sooc đúng không? Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền chỉ với những đường kéo rất đơn giản ấy.
    Mua hàng với số lượng lớn
    Bạn đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hàng tá giấy vệ sinh, khăn ướt, những túi nước giặt… mà mẹ tích trữ trong nhà. Bạn hãy học cách mua hàng với số lượng lớn như vậy, rất có thể bạn sẽ nhận được một mức giá ưu đãi và tiết kiệm được kha khá tiền đấy.
    Tập thói quen đi bộ
    Với những hành trình ngắn bạn sẽ được mẹ khuyến khích bằng câu “chắc chắn con sẽ tự đi được”, hành trình sẽ trở nên đáng nhớ hơn nhiều khi đi bộ thay vì bạn lái xe trong 10 phút để đến nơi. Hãy học mẹ cách đi bộ và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền xăng và thói quen này lại rất tốt cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Tận dụng thức ăn thừa
    Thành ngữ có câu: “Không phung phí thì không túng thiếu”, điều này được các mẹ áp dụng triệt để trong nhà bếp. Hãy tận dụng thức ăn thừa để chế biến thức ăn, đừng vứt nó đi và bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ mỗi lần đi siêu thị.
    Tự sửa những đồ vật hỏng
    Hình ảnh mẹ cầm chiếc tuốc nơ vít sửa một đồ vật gì đó không còn quá xa lạ với bạn, vậy tại sao bạn không học cách tự sửa đồ vật? Thỉnh thoảng, sự hoàn hảo lại nằm trong chính những thứ có vẻ ngoài không hoàn hảo. Hãy nghĩ, khi bạn tự sửa đồ dùng trong nhà, bạn có thể tiết kiệm tiền thuê thợ và đây cũng là cách để bạn chăm sóc cho gia đình, cho ngôi nhà của mình. Và nếu bạn có vô tình làm hỏng đồ vật gì đó khi sửa cũng không sao, việc làm đó ít ra cũng cho bạn một trải nghiệm thú vị.
    Học cách kiềm chế
    Các bà mẹ sẽ không chọn cách mua sắm theo kiểu như một thói quen: mỗi ngày mua 1 cái túi xách hay mua hàng theo mức độ "hứng thú": mua 1 đôi giày giống hệt đôi mới mua tuần trước, điểm khác biệt duy nhất là màu sắc chỉ vì kiểu dáng đôi giày ấy rất đẹp. Đừng bao giờ tự ném tiền của mình đi!
    [​IMG]
    Tự cung tự cấp
    Không phải người mẹ nào cũng là người phụ nữ sành thời trang như con muốn nhưng nếu nói về chuyện vườn tược thì mẹ đúng là chuyên gia rồi. Hãy học mẹ cách chăm sóc các loại rau củ sạch cho bản thân và gia đình, bạn sẽ tiết kiệm được khi bạn có khả năng tự cung cấp thực phẩm cho mình.
    Quản lý sổ sách của bạn
    Rất nhiều bà mẹ có thói quen tốt là khi lại tất cả những gì cần nhớ vào một cuốn sổ tay. Mọi giao dịch cá nhân và những con số thâm hụt trong tài khoản ngân hàng đều được ghi chép lại. Chỉ có sự may mắn mới giúp những kẻ gian lận hay lừa đảo tìm ra được kẽ hở trong cách chi tiêu này.
    Hãy nhớ bạn không phải trả phí cho những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống
    Bài học lớn nhất mẹ dạy chúng ta, đó chính là không cần quá lo lắng về tiền. Hãy biết cách tiêu tiền và tiết kiệm tiền thông minh. Chúng ta sẽ có cuộc sống hạnh phúc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lương Thơm
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    không cần quá lo lắng về tiền. Hãy biết cách tiêu tiền và tiết kiệm tiền thông minh. Chúng ta sẽ có cuộc sống hạnh phúc.hay quá!
     
  3. beautifultc

    beautifultc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/1/2016
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Vừa biết cách tiết kiệm vừa phải biết cách kiếm tiền mới ấm được mọi người nhỉ.
     

Chia sẻ trang này