Toàn quốc: Cách Tổng Hợp Thanh Khoản Chuỗi Chéo Có Thể Định Hình Tương Lai Của Defi

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 3/8/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vì các sàn giao dịch phi tập trung hiện đại diện cho một lượng đáng kể khối lượng giao dịch tiền điện tử, nên thật sinh động rằng các nền tảng này sẽ đóng một vai trò lớn trong nền kinh tế thông minh trong tương lai.

    1.jpg

    Đặc biệt, các nhà tạo lập thị trường tự động đã thay đổi cuộc chơi bằng cách loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đặt hàng và thay thế chúng bằng các nhóm thanh khoản. Mô hình này là đôi bên cùng có lợi cho cả các nhà giao dịch thực hiện hoán đổi và các nhà cung cấp thanh khoản được khuyến khích cung cấp mã thông báo của họ và kiếm phí từ các nhà giao dịch.

    Ngay cả các vấn đề thanh khoản rời rạc trên DEX, do thị trường đôi khi bị phân mảnh gây ra, cũng được giải quyết bằng sự xuất hiện của các trình tổng hợp DEX - các nền tảng về cơ bản sẽ gộp thanh khoản phân mảnh lại với nhau trên một nền tảng duy nhất.

    Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, các công cụ tổng hợp DEX này bị giới hạn trong việc kết nối các nhóm thanh khoản trên Ethereum. Điều này rõ ràng là hạn chế mức độ khả năng tiếp cận đa chuỗi thực sự có thể có trong khi giao dịch trên DEX. Hơn nữa, khi mọi thứ vẫn ổn định, khối lượng giao dịch trên DEX vẫn kém hơn so với hầu hết các sàn giao dịch tập trung.

    Và trong khi Ethereum có thể là mạng nổi bật nhất trong ngành, nó không dành cho tất cả mọi người. Không có gì bí mật khi tắc nghẽn mạng và thiếu khả năng mở rộng đã gây ra phí giao dịch cao trên Ethereum.

    Các nhà giao dịch đã tìm đến các giải pháp Lớp 2 và các chuỗi phụ như Binance Smart Chain, HECO và Polygon như những giải pháp thay thế, nhưng các rào cản giao dịch giữa chúng vẫn hạn chế đáng kể sự lựa chọn của họ.

    Trong một số trường hợp, bản chất phức tạp của việc thực sự thực hiện một giao dịch cùng với các vấn đề thanh khoản này đã khiến các nhà giao dịch DeFi phải quay lại các sàn giao dịch tập trung.

    Rõ ràng, khả năng tương tác giữa các blockchains là nhu cầu của thời đại. Các trình tổng hợp thanh khoản xuyên chuỗi giải quyết những vấn đề này phổ biến trên các sàn giao dịch phi tập trung bằng cách tổng hợp các nguồn thanh khoản từ các DEX khác nhau trên các chuỗi và các nhóm đa chuỗi của riêng họ.

    O3 Swap là một công cụ tổng hợp DEX chuỗi chéo như vậy, hoạt động trên việc mở rộng thị trường mã thông báo có sẵn và tăng tính thanh khoản và khối lượng giao dịch, giảm bớt các giao dịch chuỗi chéo cho người dùng xung quanh.

    O3 Swap tự mô tả chính nó là giao thức tổng hợp chuỗi chéo đầu tiên cho phép giao dịch tự do tài sản gốc giữa các chuỗi không đồng nhất bằng cách triển khai 'bộ tổng hợp + nhóm tài sản chuỗi chéo' trên các chuỗi công khai khác nhau và Lớp 2 cấp cho người dùng quyền truy cập vào các giao dịch chuỗi chéo với một nhấp chuột.

    Dự án coi tương lai của DeFi là sự đồng tồn tại nhiều nhóm. Hiện tại, nó hỗ trợ các giao dịch chuỗi chéo Ethereum, BSC, HECO, Polygon và NEO và bốn nhóm chuỗi chéo: Nhóm USD (ERC20-BEP20-HRC20), Nhóm ETH (ERC20-BEP20-HRC20), Nhóm BTC ( ERC20-BEP20-HRC20) và Nhóm USDC (ERC20-BEP20-Polygon).

    Với việc sử dụng các thuật toán đặc biệt, các bộ tổng hợp DEX chuỗi chéo xác định các tuyến đường tối ưu nhất để thực hiện các lệnh giao dịch trên các hệ sinh thái blockchain. Chức năng quan trọng này sẽ không chỉ giảm bớt gánh nặng cho những người dùng DeFi hiện tại mà còn loại bỏ một số rào cản gia nhập đối với những người tham gia thị trường mới hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này