Kinh nghiệm: Cách Tránh Các Bệnh Lây Nhiễm Qua Bệnh Về Tiêu Hóa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi lediem_itvn, 23/3/2017.

  1. lediem_itvn

    lediem_itvn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/5/2014
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    hiện tại dịch bệnh xảy ra phần đông căn bệnh lây qua đường tiêu hóa hay gặp như tiêu chảy cấp tính, viêm gan A, tay chân miệng… tiếp tục hoành hành. cùng giúp mọi người phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa, benhtieuhoa.com.vn xin ứng dụng ra 1 số lời khuyên cho bạn nhắm sửa tình hình.



    căn bệnh tả.

    Đây là căn bệnh nhiễm khuẩn đường ruột cấp tính do vi khuẩn Vibrio cholerae thường được gọi là phẩy khuẩn tả gây ra. triệu chứng hay gặp của căn bệnh này là nôn mửa và đi tiêu chảy nặng kèm theo mất nước những. căn bệnh dễ với nguy cơ phát triển, lây lan nhanh gây ra dịch bệnh và cũng đơn giản dẫn đến tử vong ví dụ không được xử trí chữa trị kịp thời, tích rất.



    Chính vì thế sự nguy hiểm của nó mà các bệnh này cần được quan sát kỹ và điều trị kịp thời bên ccanhj đó bạn có xác xuất phòng ngừa với giảm thiểu vấn đề này xuất hiện bằng cách ăn chín, uống chín và vệ sinh cá nhân; chúng ta không nên ăn rau sống, kể cả rau đã được rửa sạch trong thời gian với dịch bệnh lưu hành, thường xuyên rửa tay bằng nước sạch có xà cách tránh, tham gia ứng dụng vaccin phòng bệnh tả.

    Khi bệnh nhân có dấu hiệu nôn những tức là tình trạng mất nước sảy ra Khi đó các bạn cần chủ động bù nước và chất điện giải bằng dung dịch oresol uống, đặc biệt áp dụng ngay đến Cơ sở y tế gần nhất với có điều kiện bù nước và chất điện giải bằng đường tĩnh mạch.

    căn bệnh tiêu chảy cấp tính.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy cấp tính: do em bé ăn uống các loại thực phẩm, nước uống không hài lòng hợp, có khả năng dinh dưỡng tốt không tốt; có khả năng bị nhiễm khuẩn đường ruột do những loại Rotavirus, trực khuẩn E.coli, trực khuẩn lỵ, shigella, phẩy khuẩn tả, trực khuẩn thương hàn, do viêm nhiễm ngoài ruột như viêm mũi họng, viêm tai giữa, viêm phổi sau khi bị mắc bệnh sởi hay ho gà. căn bệnh có khả năng gây tử vong cho bé vì bị mất nước và các chất điện giải trầm trọng.



    kết hợp với phòng tránh bệnh tiêu chảy cấp tính chúng ta cần cho con nít bú sữa sớm ngay từ khi mới sinh, khi trẻ nhỏ được 6 tháng thì cho ăn bổ sung có thức ăn bảo đảm đủ chất dinh dưỡng. Dụng cụ chế biến thức ăn thức uống cần phải được vệ sinh sạch sẽ, tráng nước sôi, kiêng gì thức ăn ôi thiu. thực phẩm cần phải chế biến chín, rau quả tươi phải rửa sạch… Rửa tay bằng xà cách phòng ngừa sau đó đi vệ sinh.



    bệnh lỵ trực khuẩn.

    Lỵ trực khuẩn là căn bệnh do trực trùng Shigella thuộc họ Enterobacteriacae – loại vi khuẩn gram âm gây ra. có thể lưu hành tản phát quanh năm Tuy nhiên thường tăng thêm, phát triển vào mùa hè thu; Bên cạnh đó có thể làm cho diễn ra dịch căn bệnh lỵ trực trùng trong 1 số trung tâm.



    cách phòng chánh bệnh: phát hiện sớm học sinh bị mắc căn bệnh và học sinh lành đưa vi khuẩn; Bên cạnh đó khi phát hiện thì người mắc bệnh phải cách ly. những chất thải của người bệnh được tẩy uế bằng vôi sống 20%, nước vôi 10%; dụng cụ, quần áo cũng cần sát khuẩn, ngâm dung dịch chloramin 2%; tẩy uế buồng bệnh, cách ngừa y tế trường học bằng dung dịch cresyl 5%.



    tránh ăn thức ăn những chất xơ, cứng, các chất mỡ và gia vị. ví dụ nhân viên nhà trường bị mắc bệnh là cấp dưỡng, nấu ăn, tiếp phẩm thì chúng ta không nên bố trí tiếp tục ở vị trí này sau đó xuất Cơ sở.



    lưu ý ngăn chặn sự Giao tiếp của côn trùng trung gian truyền tại những bếp ăn như thức ăn tươi sống nên cất vào tủ, cơ sở chế biến đồ ăn phải có lưới ngăn ruồi nhặng; không cho học sinh ăn rau sống, quả tươi chưa được xử lý An toàn.

    Định kỳ với kế hoạch tổ chức giải pháp diệt ruồi nhặng và côn trùng trong nhà trường. Tuyên truyền, vận động học sinh việc gìn giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay có xà phòng tránh, ăn chín, uống sôi; kiểm tra vệ sinh môi trường ở những cách tránh học, lớp học, phòng ngừa nghỉ, nhà ăn, nhà bếp trong trường học.



    Nguồn: Sức khỏe đời sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lediem_itvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này