Kinh nghiệm: Cách Trị Bệnh Trĩ Đơn Giản Tại Nhà Ai Cũng Có Thể Làm Được

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 4/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Bệnh trĩ – Một căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, đặc biệt là đối với dân văn phòng hoặc sinh viên khoa Y. Đây là một căn bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng những lại gây cho người mắc phải nhiều cảm giác khó chịu, khó khăn khi đi đại tiện hoặc thậm chỉ ngay cả khi ngồi. Chính vì thế mà nó khiến cuộc sống người bệnh trở nên không thoải mái, dễ chịu, gây ra nhiều cản trở trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của họ. Nhiều người tìm đủ mọi cách để điều trị căn bệnh này, từ những cách đơn giản tới phức tạp. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một vài cách điều trị bệnh trĩ đơn giản tại nhà nhưng đem lại hiệu quả cao đối với các bệnh nhân trĩ ở mức độ nhẹ và chưa phát sinh những biến chứng của bệnh.

    1. Sử dụng gel nha đam:

    Nha đam từ lâu được biết đến là một loại thảo dược có tác dụng làm mát cơ thể bởi chứa nhiều nước và khoáng chất. Không chỉ vậy, các hoạt chất bên trong nha đam còn có tác dụng kháng viêm, phục hồi da, tạo sự trơn tru, cải thiện cơn đau và giúp dưỡng ẩm tốt, chính vì thế mà đới với những người bệnh trĩ, nha đam được xem là một biện pháp điều trị hiệu quả. Để thực hiện việc sử dụng nha đam điều trị trĩ, bạn hãy làm theo các bước sau: Đầu tiên, hãy đem vỏ nha đam gọt bỏ sạch, sau đó lấy phần gel trong suốt bên trong. Tiếp đến, bạn hãy vệ sinh kĩ phần hậu môn của mình bằng nước và sử dụng khăn sạch để lau khô. Sau đó, hãy sử dụng gel nha đam đã được gọt trước đó thoa đều lên và đợi cho chúng khô hoàn toàn. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện trước và sau khi đại tiện để giảm thiểu sự đau rát, khó chịu. Nên kiên trì dùng biện pháp này mỗi ngày từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả.

    2. Sử dụng rau diếp cá:

    Diếp cá là loại rau nổi tiếng với tác dụng giải độc, tiêu sưng và thanh nhiệt,. Không chỉ vậy, sử dụng rau diếp cá còn có tác dụng kháng viêm, ức chế sự tấn công của vi khuẩn một cách hiệu quả, chính vì thế đây cũng là loại rau được cho là phù hợp trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Để sử dụng rau diếp cá điều trị bệnh trĩ, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Đầu tiên, hãy đem 1 nắm rau diếp cá đi rửa sạch để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn bám trên rau rồi để cho rau ráo nước. Sau đó, hãy đem giã nát phần rau cùng một ít muối rồi đắp lên hậu môn, hãy đảm bảo rằng phần hậu môn đã được làm sạch trước đó. Trong thời gian đắp diếp cá, bạn có thể bọc chúng lại bằng khăn để qua đêm trong lúc ngủ cho đến sáng hôm sau thì gỡ ra. Lúc này, dược liệu trong rau đã có đủ thời gian thấm vào tĩnh mạch ở phần hậu môn.

    [​IMG]
    3. Chườm đá, ngâm nước mát:

    Đây được cho là biện pháp an toàn và làm giảm nhanh cơn đau vùng hậu môn nhờ vào nhiệt độ. Chính bởi nhiệt độ nước mát mà có thể làm tê phần đau, từ đó khiến chúng ta không còn cảm thấy đau nữa, bên cạnh đó còn giúp giảm thiểu tình trạng viêm đỏ và sát trùng vết thương. Để thực hiện cách này, bạn hãy bắt đầu từ việc vệ sinh vùng hậu môn với nước sạch để có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng hoặc viêm bên trong hậu môn, tiếp đó hãy ngâm trong nước mát ( có thể pha thêm muối vào nước để tăng tính kháng khuẩn, sát trùng vết thương ) hoặc sử dụng nước mát để chườm lạnh.

    4. Sử dụng dầu dừa:

    Dầu dừa có thể là một biện pháp đáng để cân nhắc đối với bạn. Đặc biệt là những trường hợp đau rát hoặc ngứa rát do hậu môn khô. Điều này được lí giải là bởi dầu dừa có thể giúp dưỡng ẩm và giảm tình trạng nứt nẻ vùng hậu môn, không chỉ vậy, nó còn giúp giảm thiểu tình trạng oxi hóa các tế bào gốc tự do, từ đó giúp kháng viêm hiệu quả. Để sử dụng dầu dừa điều trị bệnh trĩ, bạn có thể bắt đầu bằng cách rửa sạch vùng hậu môn, sau đó dùng khăn lau khô phần này. Tiếp theo, đổ một ít dầu dừa ra thoa lên phần các búi trĩ, sau đó đợi chúng khô hoàn toàn. Bạn hãy áp dụng mẹo này vào lúc trước khi đi đại tiện để làm giảm thiểu tình trạng đau rát vì khô và có thể dẫn tới chảy máu do bệnh trĩ gây ra.
    [​IMG]
    5. Ngâm rửa với lá trầu không:

    Trầu không được xem là một loại thảo dược có tác dụng tốt trong việc cầm máu, sát trùng và giúp tiêu viêm, chính vì thế mà nó hoàn toàn có thể được sử dụng để điều trị bệnh trĩ. Không chỉ vậy, việc sử dụng lá trầu không còn hỗ trợ cho quá trình làm giãn nở trực tràng, giúp việc đào thải phân ra bên ngoài cơ thể dễ dàng hơn. Bước đầu tiên, bạn hãy đem 1 nắm lá trầu không còn tươi đi rửa với nước sạch, sau đó đem chúng đi vò nát rồi cho vào 3 lít nước đun tới khi sôi. Đợi nước lá trầu không sôi trong vòng 5 phút thì tắt bếp và đợi cho nước nguội bớt. Tiếp theo, bạn hãy vệ sinh sạch vùng hậu môn, sau đó ngâm và rửa bằng nước trầu không đã nấu trước khi đi đại tiện. Tốt nhất hãy ngâm rửa trong vòng trước khi đi đại tiện 20 phút.

    Trên đây là những cách điều trị bệnh trĩ đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt mà bạn có thể làm tại. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết, từ đó, đưa ra chế độ ăn uống và sử dụng phù hợp với sức khỏe bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cứ lưu lại thông tin biết đâu có khi lại cần sử dụng
     

Chia sẻ trang này