Thông tin: Cách Trị Lác Đồng Tiền Ở Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuoclaxtrihaclao, 20/7/2021.

  1. thuoclaxtrihaclao

    thuoclaxtrihaclao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bệnh lác đồng tiền ở trẻ em khá phổ biến do trẻ em có hệ miễn dịch chưa phát triển ổn định nên rất dễ bị mắc các bệnh lý viêm nhiễm ngoài da, bệnh xảy ra do sự tấn công gây hại của nhóm vi nấm Dermatophytes. Bệnh lác đồng tiền không có vùng loại trừ cho bất kỳ đối tượng nào.

    [​IMG]

    1. Bệnh lác đồng tiền ở trẻ em là gì?
    Bệnh lác đồng tiền là bệnh lý nhiễm trùng da liễu xảy ra khá phổ biến do nấm gây ra và thường xuất hiện ở trẻ em. Biểu hiện khi mắc phải bệnh này là trên vùng da người bệnh sẽ xuất hiện các đốm màu đỏ hoặc màu hồng hay màu nâu tùy theo từng loại da, gây nên triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu. Theo thời gian, nếu người bệnh không có các biện pháp chăm sóc đúng cách sẽ khiến chúng phát triển lan rộng đến những vùng da xung quanh.

    Thông thường, trẻ bị lác đồng tiền gây nên sự xuất hiện từ 1 – 5 vết thương, nếu số lượng vùng da tổn thương do lác đồng tiền gây ra nhiều hơn 5 thì khả năng cao là bệnh đã tiến triển sang mức độ nặng.

    Khi trẻ bị lác đồng tiền, có một số vị trí trên cơ thể thường phát triển tổn thương do bệnh viêm da này gây ra là ở các khe ngón tay chân, nách, bẹn, da đầu,… Nếu các vết đốm này phát triển ở vùng kẽ sẽ gây ra triệu chứng ngứa ngáy nhiều hơn so với các vị trí khác.

    Lác gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu, vậy nên khi trẻ nhiễm bệnh sẽ trở nên hay quấy khóc hơn. Vì vậy, ba mẹ cần có sự quan tâm và theo dõi tình trạng bệnh của bé ngay từ sớm kết hợp đưa bé đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng bệnh, nếu để lâu bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn mãn tính và dễ gây bội nhiễm.

    2. Nguyên nhân khiến bé bị lác đồng tiền
    Nguyên nhân chính gây nên bệnh lác đồng tiền ở trẻ em là vi nấm thuộc nhóm Dermatophytes. Các vi nấm này luôn tồn tại trên làn da của con người, chỉ đến khi gặp điều kiện lý tưởng và thuận lợi thì chúng mới bắt đầu sinh sôi mạnh mẽ và tấn công gây ra bệnh.

    Dưới đây là một số yếu tố mà ba mẹ cần lưu ý vì chúng làm gia tăng nguy cơ bùng phát bệnh lác đồng tiền ở trẻ em, qua những lưu ý này, cần có sự chủ động thực các biện pháp phòng ngừa bệnh cho trẻ:

    • Vệ sinh kém: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến trẻ bị lác đồng tiền. Nếu trẻ không được tắm rửa thường xuyên sẽ gây nên tình trạng cơ thể ẩm bí, dẫn đến tạo điều kiện cho các vi nấm phát triển thành bệnh.
    • Không gian sống: Không đảm bảo sạch sẽ, bị ô nhiễm hoặc có nguồn nước ô nhiễm, hay môi trường luôn bị ẩm thấp và hầm bí cũng sẽ làm gia tăng nguy cơ khiến trẻ sơ sinh bị lác đồng tiền.
    • Tiếp xúc: Lác đồng tiền là bệnh lý có khả năng lây nhiễm rất cao, bệnh sẽ lây lan mạnh mẽ nếu trẻ có tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh.
    • Khí hậu: Vào những ngày thời tiết nắng nóng và oi bức, cơ thể của trẻ sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi và luôn trong trạng thái ẩm ướt, nếu không thường xuyên thay đồ và vệ sinh cơ thể sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho vi nấm phát triển làm bé bị lác đồng tiền.
    • Di truyền và cơ địa: Đã có những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trẻ em có bố mẹ đã từng mắc bệnh lác đồng tiền sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những trẻ khác. Đặc biệt, khi mang thai bạn cần chú ý cẩn thận tránh lây cho trẻ sơ sinh, tham khảo bài viết bà bầu bị lác đồng tiền để có cách phòng ngừa tốt nhất.
    3. Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị lác đồng tiền
    Lác có dấu hiệu nhận biết rất rõ rệt, khi trẻ bị lác đồng tiền, mẹ chỉ cần chú ý quan sát thật kỹ những triệu chứng biểu hiện bên ngoài da là có thể dễ dàng phát hiện ra bệnh. Ba mẹ có thể quan sát được một số dấu hiệu khi bé bị nhiễm bệnh lác đồng tiền:

    • Trên vùng da bị tổn thương của trẻ có xuất hiện các đốm màu đỏ với hình dáng tương tự như đồng tiền, tròn hoặc có thể là hình bầu dục. Quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy vùng da bị tổn thương hơi sần sùi, nhô cao hơn với vùng da xung quanh.
    • Ngay tại vùng rìa vùng da tổn thương có xuất hiện các đốm đỏ phân biệt rõ ranh giới với vùng da lành, theo thời gian chúng sẽ xuất hiện mụn nước và bong tróc vảy.
    • Lác gây nên rất nhiều sự khó chịu cho cảm xúc của trẻ, vậy nên khi trẻ nhiễm bệnh, ba mẹ sẽ thấy trẻ thường xuyên bứt rứt và quấy khóc.
    • Các triệu chứng của bệnh ở trên sẽ nhanh chóng phát triển lan rộng nếu trẻ thường xuyên cào gãi, cơ thể đổ nhiều mô hôi hoặc mặc trang phục chật.
    Nếu lác đồng tiền không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ biến chứng sang nhiễm trùng, lúc này sẽ có những triệu chứng sau đây:

    • Vùng da bị tổn thương từ màu đỏ dần chuyển sang màu sẫm hơn: ví dụ như tím tái, mụn nước lúc này sẽ chứa đầy mủ và sưng to như đầu ngón tay út, chỉ cần dùng tay cào gãi lên các vết mụn mủ sẽ khiến chúng phát triển lan rộng và ngày càng nghiêm trọng hơn.
    • Nếu trẻ bị lác đồng tiền phát triển ở các vị trí như tay, chân, cổ, nách hoặc lưng thì cần từ 12 – 18 tháng mới tiến triển sang giai đoạn nhiễm trùng.
    • Khi lác đồng tiền ở trẻ em bị nặng hơn gây nhiễm trùng thì da của bé sẽ không thể cải thiện lại như trạng thái ban đầu, có thể để lại sẹo sau khi điều trị khỏi.
    4. Cách trị lác đồng tiền cho bé an toàn
    4.1 Sử dụng thuốc Tây để trị lác đồng tiền cho bé
    Có rất nhiều cách để cải thiện cho bé bị lác đồng tiền như: dùng thuốc Tây, dùng thuốc bôi, áp dụng những bài chữa lác đồng tiền ở trẻ em theo các phương pháp dân gian.


    [​IMG]
    Xem thêm: 15+ Thuốc trị lác đồng tiền hiệu quả nhất
    Dùng thuốc Tây điều trị lác đồng tiền là phương pháp được áp dụng rất phổ biến trong y khoa đối với các đối tượng.

    Đối với việc chữa trị lác đồng tiền cho bé, bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng của bệnh và thể trạng của trẻ để có thể lên đơn thuốc điều trị phù hợp. Các loại thuốc thường được sử dụng để chữa lác đồng tiền cho bé là:

    • Clotrimazole
    • Lamisil
    • Lotrimin
    • Nizoral
    • Silkron
    • Tolnaftate
    Đối với những trẻ có cơ địa quá nhạy cảm thì tốt nhất mẹ không nên tự tiện mua thuốc để trị bệnh tại nhà. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi trị lác đồng tiền ở trẻ em, mẹ nên lắng nghe và tuân thủ nghiêm túc các phương án chữa trị mà bác sĩ đã đưa ra.

    Sau khi dùng thuốc bôi tại chỗ để chữa lác đồng tiền cho trẻ, nếu bệnh vẫn không được kiểm soát thì mẹ nên tiếp tục đưa con đến gặp bác sĩ để được chỉ định dùng thuốc kháng nấm theo đường uống một cách phù hợp nhất.

    Xem tiếp bài viết tại: https://thuoclax.com/lac-dong-tien-o-tre-em/

    Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1

    Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM

    Hotline mua hàng: 090 282 80 46
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuoclaxtrihaclao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này