Thông tin: Cách Trị Mụn Bằng Dầu Hoa Anh Thảo

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Maidt08, 2/11/2022.

  1. Maidt08

    Maidt08 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những nốt mụn xấu xí trên da sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng thẩm mỹ, gây tâm lý tự ti, thậm chí stress, làm ảnh hưởng đến giao tiếp và công việc. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng này và đã dùng nhiều cách mà không thành công thì hãy dùng thử dầu hoa anh thảo xem sao.

    Dầu hoa anh thảo là gì?
    [​IMG]


    Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của loài hoa anh thảo Oenothera biennis, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Từ xa xưa, chúng đã được người Mỹ bản địa sử dụng như một loại thuốc bôi để cải thiện tình trạng viêm da, làm dịu vết thương và vết bầm tím.

    Trong dầu hoa anh thảo có chứa rất nhiều acid béo và thành phần có lợi cho sức khỏe. Điển hình phải kể đến Linoleic acid (LA) và Gamma linolenic acid (GLA). Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng có khả năng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Ví dụ như: cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh; bổ sung độ ẩm, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa; cải thiện sức khỏe tim mạch, làm giảm nguy cơ loãng xương,... Đặc biệt, dầu hoa anh thảo còn rất nổi tiếng với công dụng trị mụn.

    Xem chi tiết: Dầu hoa anh thảo có tác dụng gì?

    Dầu hoa anh thảo trị mụn như thế nào?
    Theo các nghiên cứu hiện đại, LA và GLA có đặc tính chống viêm mạnh, có khả năng làm dịu tình trạng mẩn đỏ, sưng viêm do các nốt mụn gây ra. Ngoài ra lượng LA dồi dào trong dầu hoa anh thảo còn giúp hòa tan dầu nhờn, bụi bẩn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, từ đó làm giảm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

    Các hoạt chất trong dầu hoa anh thảo còn được chứng minh có khả năng ức chế sự tăng sinh melanin, từ đó ngăn hình thành và làm mờ thâm sẹo, đồng thời cải thiện tình trạng da sạm màu, tàn nhang,...

    Đặc biệt, dầu hoa anh thảo còn chứa các hoạt chất chống oxy hóa mạnh như Polyphenol, Tocopherol,... có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, giúp bổ sung độ ẩm, duy trì cấu trúc và chức năng của làn da, làm chậm quá trình lão hóa, đem lại làn da khỏe đẹp, mịn màng hơn.

    Cách dùng dầu hoa anh thảo trị mụn

    Để dầu hoa anh thảo trị mụn phát huy công dụng trị mụn tốt nhất ta cần sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà sản xuất. Đồng thời nên kiên trì dùng đủ liệu trình từ 2-3 tháng.

    Chuyên gia cũng cho biết thời gian lý tưởng để uống dầu hoa anh thảo là trong hoặc ngay sau bữa ăn. Do đó bạn nên sắp xếp thời gian dùng bữa khoa học để bổ sung dầu hoa anh thảo hợp lý. Đồng thời, hãy uống nhiều nước để giúp cơ thể có thể hấp thụ dưỡng chất từ loại dầu thực vật này một cách tốt nhất.

    Lưu ý khi dùng dầu hoa anh thảo trị mụn

    Khi dùng dầu hoa anh thảo trị mụn ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Không sử dụng dầu hoa anh thảo nếu mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

    • Sử dụng đúng liều lượng cho phép. Việc dùng dầu hoa anh thảo quá liều có thể dẫn tới tình trạng đầy hơi, tiêu chảy, đau bụng dữ dội, đau đầu, buồn nôn, nôn,...

    • Các hoạt chất trong dầu hoa anh thảo có khả năng làm loãng máu do đó nếu bị rối loạn đông máu hoặc đang dùng thuốc chống đông máu thì không nên sử dụng.

    • Nếu có kế hoạch phẫu thuật cần ngừng uống dầu hoa anh thảo trước ít nhất 2 tuần để hạn chế nguy cơ chảy máu sau phẫu thuật

    • Dầu hoa anh thảo có thể làm tăng nguy cơ co giật nên người dễ bị động kinh hoặc đang dùng thuốc điều trị tâm thần phân liệt không nên dùng

    • Người đang dùng thuốc điều trị huyết áp không nên uống dầu hoa anh thảo bởi chúng có thể làm huyết áp hạ quá mức.
    Ngoài ra, trong thời gian sử dụng đầu hoa anh thảo trị mụn nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường cần ngừng uống ngay và báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, xử lý đúng cách.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maidt08
    Đang tải...


Chia sẻ trang này