Kinh nghiệm: Cách Trị Rạn Da Sau Sinh Bằng Nha Đam Mẹ Bỉm Nên Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi satchobabauchelaferrforte, 12/1/2023.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện nay trên thế giới có khoảng 420 loại nha đam khác nhau nhưng nha đam Barbadensis Miller được sử dụng nhiều nhất trong hoạt động sản xuất mỹ phẩm hay được dùng trực tiếp khi muốn làm đẹp và chăm sóc da. Nha đam cũng là nguyên liệu được sử dụng để trị rạn da sau sinh rất phổ biến do có thể phục hồi các vùng da bị tổn thương, giữ ẩm và bảo vệ da rất hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý các cách trị rạn da làm đẹp sau sinh bằng nha đam nhanh chóng, hiệu quả lại rất an toàn kể cả với mẹ đang cho con bú!

    Tại sao nha đam có thể trị rạn da?
    Trị rạn da bằng nha đam là phương pháp an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ. Lợi ích khi sử dụng nha đam để trị rạn da sau sinh gồm có:
    [​IMG]
    • Là nguyên liệu thiên nhiên phổ biến, dễ tìm kiếm và có thể tiết kiệm chi phí hiệu quả.
    • An toàn với mọi loại da, trong đó có da của mẹ sau sinh vốn nhạy cảm do sự thay đổi của tuyến nội tiết.
    • Trị rạn da sau sinh bằng nha đam rất dễ thực hiện ngay tại nhà, có thê kết hợp vớ nhiều loại nguyên liệu khác nhau hoặc thay đổi cách thức sử dụng sao cho phù hợp và thuận tiện.
    • Trong nha đam có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như collagen, enzyme, khoáng chất, vitamin, polysaccharides glycoprotein… Do đó nha đam thường được dùng trong các trường hợp phục hồi thương tổn, xóa mờ vết thâm, rạn, sạm da lâu ngày. Đồng thời các hợp chất chống oxy hóa có trong nha đam còn có tác dụng khử khuẩn, kháng viêm, tái tạo các tế bào, bảo vệ màng tế bào da, phục hồi các mô da trở lại bình thường.
    >>Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

    Cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam mẹ bỉm nên biết
    Nha đam là nguyên liệu dễ tìm. Cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam tương đối đa dạng nhưng dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo một số mẹo trị rạn da bằng nha đam sau đây:
    • Trị rạn ra sau sinh bằng gel nha đam nguyên chất: Lấy gel nha đam trực tiếp từ lá rồi thoa lên vùng da bị rạn, massage khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Trị rạn da bằng nha đam và mật ong: Hỗ hợp gel nha đam và mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết, giữ ẩm, làm mềm da, khử khuẩn – kháng viêm và thúc đẩy quá trình phục hồi vùng da bị hư tổn.
    • Trị rạn da bằng nha đam và dầu dừa: Hỗn hợp gel nha đam và dù dừa có tác dụng giữ ẩm, chống viêm, kích thích quá trình sả xuất tế bao da mới.
    • Trị rạn da sau sinh bằng nha đam và dầu oliu: Hỗ hợp gel nha đam và dầu oliu có tác dụng giữ ẩm, làm sáng da, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ cho mẹ sau sinh.
    • Trị rạn da bằng nha đam và nước cốt chanh: Hỗn hợp gel nha đam và nước cốt chanh có tác dụng tẩy da chết, làm chậm quá trình lão hóa và giúp da trắng sáng, mịn màng, săn chắc.
    • Trị rạn da bằng nha đam và bột cà phê rang xay: Hỗ hợp gel nha đam và bột cà phê rang xay có tác dụng tẩy da chết và chống oxy hóa rất hiệu quả. Caffeine còn có tác dụng kích thích tăng cường tuần hoàn máu giúp vùng da bị rạn phục hồi nhanh chóng hơn.
    • Trị rạn da sau sinh bằng nha đam và bơ ca cao: Hỗ hợp gel nha đam và bơ ca cao có tác dụng kích thích tuần hoàn máu dưới da, chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi và làm da săn chắc hơn.
    • Trị rạn da sau sinh bằng nha đam và vitamin E: Sự kết họp giữa gel nha đam và vitamin E có tác dụng kích thích quá trình tổng hợp collagen dưới da, làm chậm quá trình lão hóa và giữ ẩm cho da, nhanh chóng làm sáng và phục hồi vùng da bị rạn.
    >>Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

    Những điều cần biết khi trị rạn da sau sinh bằng nha đam
    Trên đây là một số phương pháp trị rạn da từ các nguyên liệu thiên nhiên. Vì rất an toàn và lành tính nên các mẹ bỉm có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, vì từ thiên nhiên nên các mẹ cần kiên trì và sử dụng trong một khoảng thời gian để đạt được hiệu quả.
    • Vẫn có một số ít người da mẫn cảm, bị kích ứng với một số thành phần có trong nha đam. Trước khi thoa sản phụ nên thử thoa lên một vùng da nhỏ, nếu không thấy xuất hiện phản ứng dị ứng thì mới thoa lên toàn bộ vùng da bị rạn.
    • Rạn da là một dạng tổn thương vĩnh viễn, nha đam chỉ có tác dụng làm mờ vết rạn, không thể làm biếm mất chúng hoàn toàn, phục hồi da về trạng thái như ban đầu. Do đó các chị em nên điều trị ngay khi các vết rạn mới hành thành, không nên để lâu năm mới tiến hành điều trị.
    • Cần có thời gian để gel nha đam làm mờ các vết rạn, hành trình chữa rạn da cho mẹ sau sinh bằng nha đam hay bất cứ một biện pháp nào cũng có thể thành công sau một vài ngày điều trị.
    • Nhựa nha đam có thể gây ngứa, cần được loại bỏ trước khi lấy gel và sử dụng. Sản phụ có thể sơ chế bằng cách ngâm nha đam vào nước sạch pha với muối và nước cốt chanh trước khi lấy gel.
    Bên cạnh các biện pháp chăm sóc da từ bên ngoài, mẹ sau sinh đừng quên chăm sóc cơ thể từ bên trong: bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học và vận động hợp lý… để cơ thể có thể phục hồi một cách toàn diện nhất. Đặc biệt, mẹ nên kết hợp cả chế độ ăn hàng ngày với việc bổ sung các viên uống sắt, canxi, DHA sau sinh để cung cấp đầy đủ vi chất cho cơ thể. Đủ chất chính là một trong những tiêu chí giúp mẹ chăm sóc làn da từ bên trong!

    >>Xem thêm: thời gian uống sắt canxi và vitamin tổng hợp cho mẹ bầu sau sinh

    Trên đây là một số phương pháp trị rạn da từ các nguyên liệu thiên nhiên. Vì rất an toàn và lành tính nên các mẹ bỉm có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, vì từ thiên nhiên nên các mẹ cần kiên trì và sử dụng trong một khoảng thời gian để đạt được hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này