Cách Trị Vết Thâm Sau Mụn Bằng Mật Ong

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi LeeHoàng, 22/2/2016.

  1. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Cách trị vết thâm sau mụn bằng mật ong: Em đã thử và thành công!
    Sau hơn 2 tháng áp dụng cách trị vết thâm sau mụn bằng mật ong, các vết thâm trên mặt mình đã mờ đi trông thấy, da cũng mềm mịn và giảm mụn hẳn. Mình rất thích cách dùng mật ong trị mụn và vết thâm do mụn gây ra. Cách này vừa đơn giản, dễ thực hiện, lại tiết kiệm chi phí và lợi cả đôi đường. Xin chia sẻ với chị em cách dùng mật ong trị vết thâm của mình.

    [​IMG]

    Trước đây, mặt mình không có mụn, chỉ thi thoảng mới nổi 1 đến 2 cái. Vậy mà từ hồi vào đại học, có thể là do áp lực học hành, ăn uống ngủ nghỉ không điều độ như hồi con ở nhà, nên mặt mình bắt đầu nổi chi chít luôn. Mụn bọc, mụn mủ, mụn cám…đủ cả, nhìn phát hoảng lên. Sau đó, mình vội vàng đi chữa mụn. Suốt những năm tháng học đại học, mình tìm đủ mọi cách chữa trị mụn. Đến khi đi làm, công việc bớt áp lực và nhàn nhã hơn, mình thấy mụn bớt dần nhưng hậu quả là mặt mình bị nhiều vết thâm do mụn để lại. Ngày trước đau khổ vì mụn như thế nào thì bây giờ đau khổ vì vết thâm như thế.

    Mình cứ tự ti mãi với những vết thâm ấy, không dám bôi kem hay trang điểm gì vì sợ làm hại da, đi làm mà cảm thấy mặc cảm kinh khủng. May có một chị quen mách cho mình cách trị thâm mụn bằng mật ong. Chị bảo mình, em cứ về dùng mật ong thoa lên vết thâm mụn mỗi ngày, sau khoảng 15 đến 20 phút hoặc đợi đến lúc thấy mật ong khô lại trên da thì rửa sạch mặt bằng nước mát. Làm như vậy thường xuyên sẽ nhanh hết thâm.

    Nghe các chị mách, ở nhà lại có sẵn chai mật ong nguyên chất. Mỗi khi đi làm về, mình lại rửa sạch mặt, để khô tự nhiên rồi thoa một lớp mỏng mật ong lên chỗ có vết thâm. Sau khoảng 15 đến 20 phút mình rửa mặt lại với nước sạch. Cảm nhận đầu tiên của mình là thấy da mềm mịn, không còn dầu nhờn, chỗ da có vết thâm cũng thấy mềm hơn, chứ bình thường nó cứ sần sần cứng cứng.

    Bên cạnh cách trị vết thâm sau mụn bằng mật ong nguyên chất, mình còn kết hợp mật ong với nhiều loại nguyên liệu khác như sữa chua, dâu tây, chanh…thấy hiệu quả cũng không kém.

    Với nghệ, bạn rửa sạch, rồi cạo vỏ, giã lấy nước cốt trộn với mật ong. Tiếp đó, thoa đều lên chỗ có vết thâm, đợi đến khi mật ong khô thì rửa lại mặt. Bạn có thể dùng tinh bột nghệ thay cho nghệ tươi nếu thấy phức tạp khi giã nghệ.

    Với sữa chua, bạn trộn mật ong, sữa chua không đường, nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1, thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da. Trong sữa chua và nước cốt chanh có chất tẩy trắng, làm mờ thâm mụn rất hiệu quả, lại an toàn cho da.

    Sau 2 tháng áp dụng cách trị vết thâm sau mụn bằng mật ong và trị mụn bằng mật ong. Những vết thâm trên mặt mình đã mờ đi trông thấy, da cũng mịn và trắng sáng hơn hẳn. Mình vẫn tiếp tục bôi mật ong lên da để vết thâm hết hẳn, tuy nhiên 1 tuần mình chỉ thoa 3 lần thôi, bởi thấy vết thâm cũng đỡ hơn rồi, sợ bôi nhiều quá, da bị bội thực mất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeeHoàng
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    nghe có vẻ đơn giản phải thử mới được
     
  3. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn .!
    Khá là đơn giản mà tại sao không thử nhi ? hjhj
     
  4. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Nám da hay sạm da khi mang thai khiến cho nhiều bà bầu cảm thấy bản thân trông thật xấu xí. Cách làm giảm sạm da khi mang thai để mẹ bầu luôn được xinh đẹp sau đây sẽ đem đến làn da mịn màng cho các mẹ bầu, cần chú ý nhé.

    Những yếu tố ảnh hưởng đến chứng sạm da khi mang thai
    Khi mang thai, nội tiết trong cơ thể tăng lên, đồng thời làm mất cân bằng sắc tố melanin trên da sẫm đến tình trạng sạm đen và nám trên 1 số vùng da của cơ thể. Sự gia tăng hắc tố sắc trên da thường xuyên xuất hiện ở vị trí dễ nhận thấy như mặt, mách, cổ, gáy…do những khu vực này thường có kết cấu lỏng lẻo.

    [​IMG]

    Nám da khi mang thai cũng là một trong các biểu hiện của hiện tượng thay đổi sắc tố melanin trên da. Nám dathường xuất hiện ở vùng chữ T và càng lan dần sang 2 bên má của mẹ bầu. Một số chuyên gia gọi đó là mặt nạ thai kỳ của mẹ bầu. Theo nghiên cứu, nám da có liên quan nhiều đến di truyền và những phụ nữ có làn da màu sẫm sẽ dễ gặp tình trạng nặng hơn những người có nước da sáng. Sự gia tăng sắc tố melanin trên da này chỉ mang tính chất tạm thời và sẽ biến mất ngay sau khi sinh. Nhưng vẫn có số ít mẹ vẫn bị sạm da và nám da sau khi sinh.

    Chứng sạm da khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến thai kỳ

    Sự gia tăng sắc tố trên da không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến sức khỏe mẹ bầu. Thế nhưng, nếu xuất hiện triệu chứng phồng rộp hoặc viêm nhiễm, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ ngay. Bên cạnh việc da trở nên sậm màu hơn, đối với bất kỳ sự thay đổi nào khác trên da, mẹ bầu cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, nhất là sự thay đổi về màu sắc và sự tăng trưởng của những nốt ruồi trên cơ thể.

    Cách chữa sạm da khi mang bầu
    Sạm da khi mang thai là do sự gia tăng mạnh mẽ của hormone estrogen trong cơ thể. Bởi vậy, mẹ bầu nên hạn chế những loại thực phẩm làm tăng estrogen như đậu nành và những chế phẩm từ đậu nành, hạt mè và tỏi…

    Các loại thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin C, magie và chất xơ sẽ giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Đồng thời hạn chế sự hình thành sắc tố melanin trên da.

    Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên chủ động bảo vệ da, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11h đến 15h, thời điểm ánh nắng độc hại nhất trong ngày. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất là 30 mỗi khi đi ra ngoài nắng. Hạn chế sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có tính tẩy rửa quá mạnh. Việc này chỉ làm cho da bạn mỏng hơn và dễ gây kích ứng da.

    Làn da đẹp mịn màng là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn. Nhưng chứng sạm da khi mang bầu khiến làn sa bị thay đổi với những đốm màu đen khiến mẹ bầu cảm thấy mất tự tin. Trên đây, là những biện pháp chăm sóc, làm giảm sạm da khi mang thai các mẹ chú ý và đừng quá lo lắng nhé.
     
  5. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Không phải ai cũng biết cách trị vết thâm sau mụn bằng rau má. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn cách trị vết thâm sau mụn bằng rau má hay và hiệu quả cho phụ nữ. Bạn chỉ cần áp dụng đúng công thức và mụn thâm sẽ giảm hoàn toàn.

    Rau má có tác dụng trị mụn thâm rất hay
    Rau má không chỉ là loại rau có nhiều dưỡng chất mà còn chứa rất nhiều những hoạt chất có tác dụng làm bài thuốc gia truyền. Rau má chứa hóa chất được chống oxy hóa tại vị trí vết thương. Hơn thế, những chất này cũng có thể tăng cường làm lành da và tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương. Do vậy, nhiều người đã áp dụng thành công bài thuốc này để trị mụn nói chung và trị mụn thâm nói riêng. Đây được biết đến là cách trị vết thâm sau mụn hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên.

    [​IMG]

    Đặc biệt, trong Đông y, rau má là một loại thuốc quý bởi khả năng thanh nhiệt và giải độc rất cao mà không gây ra bất kì phản ứng phụ nào cho cơ thể. Do vậy, mà từ trẻ con cho đến người lớn đều có thể sử dụng rau má trong chăm sóc da,làm trắng da. Nhất là chăm sóc da bị mụn. Vốn dĩ rau má có tính năng trị mụn bởi trong thành phần của loại rau này có chứa hoạt chất Saponin, được biết đến khả năng tái tạo những mô liên kết dưới da. Từ đó giúp cho những vết thương trên da do mụn gây nên mau chóng liền lại.

    Đắp bã rau má để trị mụn thâm, vết thâm sau mụn
    Uống nước và đắp bã rau má trị vết thâm. Bạn chuẩn bị 30-40g rau má tươi mỗi ngày để đắp trị mụn thâm. Rau má cho vào máy xay sinh tố để nghiễn nhuyễn, cho thêm nước vào rau má tạo ra một dung dịch lỏng. Bã rau má bạn có thể đắp lên vùng da có sẹo lồi thâm, còn nước rau má bạn dùng để uống hàng ngày, rất tốt trong việc đào thải các chất bã không tốt cho cơ thể.

    Đắp bã rau má thương xuyên trong ngày, sẹo sẽ nhanh chóng bị làm mờ, là không lồi lên trên bề mặt da và cũng là một phương pháp làm dưỡng da trắng sáng.Uống sinh tố rau má giúp trị mụn thâm nhanh.Uống sinh tố rau má không trị mụn thâm hiệu quả mà còn giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan, bổ thận. Nên bài thuốc uống sinh tố rau má được nhiều người áp dụng thành công cả trong việc chữa bệnh và trị mụn. Sinh tố rau má. Chuẩn bị 1 trái dừa tươi, 100g rau má, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê sữa, một ít đá bào. Dừa tươi nạo lấy cơm dừa, rau má rửa sạch, xay lấy nước. Cho vào máy xay sinh tố thành nước uống hỗ trợ điều trị mụn sẹo.Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ rau má. Lấy 50g rau má và 50g lá gấc rửa sạch, giã nhỏ, trộn đều cùng chút muối, sau đó đắp vào chỗ mụn thâm.

    Lưu ý:cách trị vết thâm sau mụn bằng rau má
    Rau má rất có tác dụng trong việc trị vết thâm sau mụn nhưng phải điều trị đúng cách và phải tránh các trường hợp sau đây: tránh tiếp xúc với ánh nắng vì nếu bạn đi nắng quá nhiều thì lúc này da bạn sẽ rất dễ bắt nắng làm đen da. Mỗi ngày, bạn nên kiên trì làm theo các cách trên từ 1 đến 2 lần và nhớ kéo dài trong một tuần. Thử làm 1 đến 2 lần nếu thấy dễ chịu và có hiệu quả thì kiên trì làm tiếp. Nếu thấy có cảm giác không thoải mái thì ngừng ngay, để tự nhiên 1 đến 2 ngày sau mới làm thử cách mới.Cách trị vết thâm sau mụn bằng rau má là một trong những cách khá đơn giản mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà.

    Chúc chị em có một làn da trắng sáng mịn và đẹp.
     
    bongbong1212 thích bài này.
  6. bongbong1212

    bongbong1212 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/2/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giờ mới biết bã rau má cung có công dụng này, note lại ngay :D
     
  7. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn !
    Rau má còn khá là nhiều công dụng nữa mà bạn,đây là một loại cây khá tốt và có nhiều chức năng
     
    bongbong1212 thích bài này.
  8. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Mụn trứng cá luôn là nỗi lo đáng sợ và hậu quả của nó để lại còn đáng sợ hơn nhiều lần. Các vết thâm do mụn luôn khiến phái đẹp mất tự tin. Chúng ta cùng tham khảo những cách trị vết thâm sau mụn trứng cá để lại nhé.

    Thực tế trên khuôn mặt không chỉ có vết thâm do mụn trứng cá mà còn nhiều nguyên nhân khác gây ra. Để điều trị vết thâm này, cũng gặp vấn đề vô cùng khó khăn. Vì không phải loại da nào cũng giống nhau. Nếu như mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện trên mặt da nhờn, da hỗn hợp thì những người da khô cũng gặp phải những vấn đề về mụn. Nếu khi mụn xuất hiện trên da khô thì việc chữa trị vết thâm của nó vô cùng khó khăn. Thế nhưng, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây để điều trị vết thâm ngay tại nhà mình một cách hiệu quả nhé.

    [​IMG]

    Bằng việc sử dụng chanh, mật ong, vitamin E hay tinh dầu dừa đều có thể giúp bạn điều trị vết thâm sau mụn hiệu quả mà không cần nhờ tới thuốc điều trị mụn thâm.

    Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu những phương pháp trị vết thâm sau mụn trứng cá nhé.

    1.Chanh tẩy tế bào chết giúp làm mờ vết thâm

    Chanh có chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho da. Không chỉ giúp bạn điều trị vết thâm do mụn mà chanh còn giúp tái tạo làn da sẹo mụn rất tốt. Các bạn vắt chanh lấy nước cốt, rồi dùng bông gòn chấm nước cốt chanh và thoa và vùng da mặt bị thâm đen. Để khoảng 15 phút các bạn rửa mặt lại với nước sạch. Các bạn có thể thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Sau 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

    2.Mật ong cung cấp dưỡng chất trị vết thâm

    Mật ong vẫn được nhắc đến với công dụng làm đẹp từ thiên nhiên hữu hiệu nhất. Mật ong chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da. Đặc biệt trong mật ong cũng có chất diệt vi khuẩn giúp làm sạch da và tái tạo làn da mới. Đồng thời, làm giảm sắc tố của làn da sẫm màu.

    3.Viên nang vitamin E xóa vết thâm do mụn

    Các bạn có thể điều trị vết thâm mịn bằng viên nang vitamin E. Bởi vitamin E là dưỡng chất cần thiết cho da. Bạn hãy lấy tinh dầu có trong viên nang bôi vào vùng da bị thâm. Khoảng chừng 30 phút các bạn rửa lại bằng nước ấm. Viên nang vitamin E bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho da, đồng thời làm da trắng sáng, giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

    4.Tinh dầu dừa nuôi dưỡng da

    Tinh dầu dừa mới được sử dụng trong việc làm đẹp mới đây. Tinh dầu dừa được chiết xuất có nhiều công dụng, làm mượt tóc, mịn da, giảm độ nứt nẻ của da vào mùa đông. Đặc biệt các bạn còn có thể sử dụng tinh dầu dừa vào điều trị mụn thâm rất hiệu quả. Sử dụng trực tiếp tinh dầu dừa vào vùng da thâm. Kiên trì điều trị trong 1 tháng các bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi bất ngờ

    Bằng phương pháp tự nhiên , đơn giản và không tốn kém các bạn vẫn có thể điều trị vết thâm sau mụn trứng cá một cách hiệu quả.
     
  9. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Các vết sẹo thâm sau mụn bổng nhiên xuất hiện trên da và rất lâu lành. Khiến nhiều bạn gái khó chịu và muốn nhanh chóng loại bỏ chúng. Sau đây, là những cách trị vết thâm sau mụn bằng nha đam rất hiệu quả và khá thông dụng đấy nhé!

    Nha đam có công dụng trị sẹo,vết thâm sau mụn:

    Nha đam còn được gọi là lô hội, là loại cây rất dễ trồng và bên trong có chứa nhiều nhựa mủ và gel. Nước nha đam cũng được người dân sử dụng làm sinh tố rất tốt cho sức khỏe. Nhất là trong lá nha đam có chứa một loại gel có công dụng điều trị những vấn đề về da khá hiệu quả.

    [​IMG]

    Những thành phần trong gel nha đam có chứa cá nguyên bào sợi và tế bào sừng. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh được hai yếu tố trên tạo các mô liên kết và có công dụng chữa lành vết thương, đồng thời trị sẹo mụn rất hiệu quả.

    Cách tạo sữa rửa trị vết thâm sau mụn bằng nha đam:

    Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị nước ép lô hội và rượu vodka. Cho khoảng 4 giọt nước cốt lô hội và 10 giọt rượu vodka. Hãy trộn hỗn hợp này và thêm một ít nước. Tiếp theo, đun sôi hỗn hợp này trong khoảng 2 phút để nguội và dùng để rửa mặt rất hiệu quả…Nếu như bạn thường xuyên lau mụn trứng cá với nước ép lô hội, nó sẽ giúp bạn loại bỏ được các vết sẹo thâm, hoặc ngăn chặn sự hình thành của nó.

    Những lưu ý khi sử dụng cách trị vết thâm sau mụn bằng nha đam:

    – Các vết sẹo thâm mới xuất hiện trong hai tuần đầu tiên thì không nên sử dụng nha đam để điều trị luôn.

    – Để điều trị vết thâm sau mụn bằng nha đam có thể mất khoảng vài tháng mới thấy cải thiện làn da và cần thường xuyên thực hiện.

    – Với các vết sẹo thâm khá lâu ngày hoặc ở mức độ diện rộng thì cách trên hoàn toàn không đem lại hiệu quả.
     
  10. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top chia sẻ, toàn nguyên liệu rễ tìm kiếm
     
  11. LeeHoàng

    LeeHoàng Sức Khỏe Là VÀng

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    thank bạn đã đọc và quan tâm đến ^^
     
  12. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Khá là đơn giản mà tại sao không thử nhể?
     

Chia sẻ trang này