Kinh nghiệm: Cách Trị Viêm Xoang Mũi Bằng Tỏi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 26/3/2019.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Trong cuốn “Tỏi trị bách bệnh”, tác giả Hà Sơn có viết: Tỏi không chỉ được biết đến như một loại nguyên liệu trong nấu ăn mà từ thời xa xưa con người đã biết sử dụng tỏi trong việc chữa bệnh. Tỏi có thể được dùng để sát trùng các vết thương ngoài da, chữa các bệnh như bệnh viêm họng, cảm cúm, hen suyễn, viêm phổi. Đặc biệt, chữa viêm xoang – viêm mũi dị ứng là một trong những công dụng tuyệt vời của tỏi.

    Có rất nhiều người biết về phương pháp dùng tỏi để chữa viêm xoang nhưng cách sử dụng cụ thể ra sao thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo 5 Cách Trị Viêm Xoang Mũi Bằng Tỏi Cực Kỳ Hiệu Quả dưới đây.

    1. Dùng Tỏi Nguyên Chất

    Đây là cách sử dụng tỏi đơn giản nhất để bạn nhanh chóng khắc phục triệu chứng viêm xoang mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

    + Bạn lấy vài nhánh tỏi bóc sạch vỏ rồi ép lấy nước cốt sau đó pha với nước lọc theo tỷ lệ 1:1.

    Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lí, bạn dùng tăm bông chấm vào dung dịch nước tỏi và chấm vào trong thành mũi. Có thể dùng tay bóp nhẹ mũi để dung dịch được thấm đều. Sau 5 phút, bạn xì nhẹ mũi để đẩy dịch mũi ra ngoài và lau sạch mũi.

    + Ngoài ra, nếu không sử dụng việc dùng nước ép tỏi thì bạn cũng có thể ăn tỏi sống. Trong các bữa ăn bạn có thể ăn sống vài nhánh tỏi cũng có tác dụng chữa trị viêm xoang rất tốt.

    2. Cách Trị Viêm Xoang Bằng Tỏi Và Mật Ong

    Chữa viêm xoang bằng Tỏi và mật ong có thể xem là cách kết hợp hoàn hảo rất có hiệu quả trong việc điều trị viêm xoang. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị của tỏi.

    Bạn có thể thực hiện như sau:

    Cần chuẩn bị: Vài nhánh tỏi bóc vỏ, giã nát rồi ép lấy nước và một ít mật ong nguyên chất. Trộn đều dịch tỏi với mật ong theo tỷ lệ 1:1.

    Cách tiến hành: Cần rửa sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô mũi. Dùng tăm bông thấm vào dung dịch trên rồi nhét vào mũi trong vòng 5 phút. Sau đó rút ra rồi xì nhẹ cho dịch xoang bên trong đi ra ngoài rồi lau sạch.

    Ban đầu, bạn có thể cảm thấy khó chịu và rát ở mũi nhưng sau đó cảm giác này sẽ biến mất. Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi ngày sẽ giúp chữa khỏi bệnh viêm xoang.

    3. Dùng Tỏi Đen Chữa Viêm Xoang

    Các chuyên gia đã khẳng định rằng, để chữa viêm xoang hiệu quả nhưng không cần quá lạm dụng thuốc. Người bệnh có thể sử dụng tỏi đen như thực phẩm bổ sung hàng ngày, ăn sống hoặc chế biến món ăn, vừa giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe cơ thể, phòng chống tim mạch, điều trị ung thư lại vừa có tác dụng chữa viêm xoang hiệu nghiệm.

    Các nghiên cứu trên bệnh nhân viêm xoang cho thấy, những ai sử dụng tỏi đem đều giảm hẳn hiện tượng viêm sưng tại niêm mạc, dịch đàm loãng hơn sau 1 – 2 tháng điều trị.

    4. Cách Ngâm Tỏi Đen Chữa Viêm Xoang Hiệu Quả

    Tỏi đen ngâm mật ong sẽ làm tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm xoang. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

    Cách làm như sau:

    B1: Chuẩn bị tỏi đen và mật ong nguyên chất, chỉ cần 1 bịch 125 Gram tỏi đen (khoảng 40 củ) nếu bạn muốn dùng trong 15 ngày.

    B2: Các bạn nên bóc vỏ ra nhé, để nguyên cả củ không nên đập nát củ tỏi ra sẽ làm mất dưỡng chất trong củ tỏi.

    B3: Cho tỏi đen và mật ong rừng vào hủ ngâm theo tỷ lệ 10 của tỏi thì 100ml mật ong rừng, nên lựa chọn mật ong nguyên chất để có được hiệu quả cao nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này