Kinh nghiệm: Cách Tự Làm Túi Rút Cực Chuẩn Từng Đường Kim Mũi Chỉ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi xuongmayhungthinh, 12/3/2022.

  1. xuongmayhungthinh

    xuongmayhungthinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một chiếc túi rút có cấu tạo đơn giản giúp bạn bỏ được những vật dụng cần thiết, không quá cồng kềnh, cực kỳ tiện lợi khi ra ngoài. Hơn nữa, nó được thiết kế với nhiều ý tưởng sáng tạo phù hợp với sở thích và đáp ứng được yêu cầu của nhiều người.
    tui rut 7.jpg
    Vậy cách làm túi rút như thế nào? Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và những phụ kiện theo sở thích của mình bạn sẽ làm ra được một chiếc túi rút cực chuẩn và xinh xắn.

    1. Cùng tìm hiểu túi rút là gì?
    Túi dây rút là một loại túi đơn giản với dây rút lại. Sau đó có thể mang như balo khi ra ngoài. Vì chỉ được thiết kế một ngăn nên phần dây rút lại cũng chính là miệng túi. Mang túi dây rút có thể mang một bên hoặc mang như balo chỉ cần cầm túi.

    Bạn có thể dùng túi dây rút để đi làm hay đi chơi đều toát lên phong cách năng động hiện đại của bạn.

    2. Có những loại túi rút nào trên thị trường?
    Túi dây rút trên thị trường được phân ra nhiều loại dựa trên chất liệu của túi. Sau đây là những loại theo loại vải của túi rút.

    Túi rút bằng vải không dệt.
    Vải không dệt (nonwoven) thân thiện với môi trường được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày như dùng làm túi đựng chăn màn, đựng quà, và những ứng dụng trong ô tô, nội thất,…. Thành phần chính của vải không dệt chính là nhựa polypropylene (PP). Qúa trình tạo thành vải không dệt được gia nhiệt và ép mỏng giúp vải có đường sợi giống như vải được dệt, nhưng nhẹ và thoáng khí hơn.

    Những ưu điểm của túi rút vải không dệt

    − Túi rút vải không dệt những sợi được kéo dai, chịu được vật nặng, thời gian phân hủy ngắn, có thể tái chế lại, bền hơn những túi nilon.

    − Giá cả: túi rút vải không dệt có giá ít hơn so với các loại túi rút khác: dù, canvas, vải nhung,…

    − Màu sắc: tùy vào ứng dụng của túi mà có màu sắc khác nhau, nhìn chung rất đa dạng về màu sắc vải túi rút.

    Túi rút bằng vải bố.

    tui rut 8.jpg

    So với túi rút bằng vải không dệt thì loại túi rút bằng vải bố cứng và dày hơn. Vì nguyên liệu của vải bố là những sợi cây đay. Chúng được đan theo kỹ thuật sao cho giữa những sợi kết nối chặt chẽ với nhau. Nên độ bền cao khi bạn tác động vật lý vào túi .

    Ưu điểm của túi rút bằng vải bố là: dễ in nên hình ảnh in đa dạng. Kích thước, màu sắc của túi rút này cũng vượt trội.

    Túi rút bằng vải canvas
    Nhắc đến túi vải canvas là nói đến độ bền của vải. Vải canvas được làm từ nguyên liệu là sợi cây gai dầu, chúng đan lại với nhau để tạo nên vải canvas.

    Ưu điểm của túi rút vải canvas là bền, có nhiều kiểu dáng sáng tạo. Như là phụ kiện thời trang để phối với quần áo tạo nên những style phong cách, cá tính.

    Túi rút bằng vải dù

    tui rut 9.jpg

    Túi rút bằng vải dù quá quen thuộc với nhiều người bởi loại vải dù được ứng dụng rất nhiều trong đời sống từ áo khoác, áo mưa, túi xách, đồ thể thao, … Vải dù là sự kết hợp của các hợp chất như polyester, nylon, tơ nhân tạo, cotton dưới tác dụng của nhiệt và kéo sợi.

    Nhờ vào đặc tính của vải dù nên túi rút vải dù cũng có những ưu điểm như:

    − Không thấm nước, giúp giữ được những vật dụng đựng ở bên trong mà không sợ bị ướt.

    − Lâu phai màu

    − Sản phẩm có độ trơn nhất định nên dễ đánh bay vết bẩn khi giặt.

    Túi rút bằng vải cotton
    Túi rút vải cotton cũng phổ biến không kém vải dù. Vải cotton có độ co giãn tốt, có thể tái chế được. Nhưng nhược điểm của vải cotton là thấm nước, vải không dày dặn, vải dễ nhão nếu sử dụng lâu.

    3. Cách làm túi rút như thế nào?

    tui rut 11.jpg

    Nguyên liệu làm túi rút.

    − Vải tùy thích có thể là canvas, dù, cotton hay vải bố. 2 miếng kích thước 13x18cm (chọn loại cùng hoa văn) (1), 2 miếng vải có kích thước 13x11cm (chọn loại cùng hoa văn) (2), 2 miếng vải có kích thước 13x9cm (chọn loại cùng hoa văn) (3).

    − Dây dù để làm dây rút dài 80cm cắt làm đôi thành 2 dây dài 40cm

    − Dây ruy băng để trang trí phần vải nối (có thể có hoặc không nếu như chỉ dùng 1 hoa văn).

    − Phụ kiện trang trí: bông hoa, trái tim, ngôi sao, hoặc những hình ngộ nghĩnh

    − Dụng cụ: máy khâu, kim chỉ, kéo.

    Hướng dẫn cách làm túi rút

    − Ghép 2 miếng vải của (1) và 2 miếng vải của (2) lại với nhau và may ráp để nối nhau để làm vải túi. Lấy ra 1 miếng vải đã được khâu ráp trong 2 miếng trên, đặt dây ruy băng vào giữa điểm nối 2 miếng vải để trang trí. Khâu lại với nhau và sau đó là phẳng bề mặt.

    − Lấy mặt phải của 2 miếng vải (3) áp vào nhau sao cho các mép vải trùng nhau, vẽ 2 đường cung tròn ở 2 góc túi sau đó cắt đi. Khâu đường viền mép vải lại, đường mũi khâu cách mép vải 0.5cm rồi lộn lại để mặt phải ra ngoài.

    − Làm như vậy với 2 miếng vải đã ráp lại của (1) và (2): đặt 2 miếng đã ráp lại, mặt phải quay vào trong và cắt khâu như trên. Sau đó lộn phía mặt phải ra ngoài.

    − Lồng (1), (2) vào (3), may 2 đường chỉ song song với nhau cách nhau 1cm để luồn dây rút. Đường chỉ trên cách miệng túi 2cm.

    − Tiếp theo để được thành phẩm bạn cần phải luồn dây rút vào theo hai hướng ngược nhau. Như vậy là đã xong cách làm túi rút.

    tui rut 10.jpg

    Kết luận
    Bài viết đã chia sẽ những điểm cơ bản về túi rút giúp bạn có thể phân biệt được những loại túi rút và có lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Nếu bạn mua để phối đồ thì bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều túi rút với các màu sắc khác nhau. Hoặc thông qua cách hướng dẫn làm túi rút bên trên, bạn có tận dụng những loại vải bạn có sẵn ở nhà để làm thành một chiếc túi dễ thương.

    ===================================
    Xưởng may balo túi xách Hưng Thịnh
    Đc: 82 đường số 3, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, TPHCM
    Web: XuongmayHungThinh.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuongmayhungthinh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    túi này khá tiện lợi đấy ạ
     

Chia sẻ trang này