Chào các mẹ, Trong công việc bán hàng, kể cả online và offline, kỹ năng nhận diện khách hàng và có cách ứng xử phù hợp với họ là điều rất nhiều người bán hàng còn thiếu. Ví dụ, khi một khách vào shop của các mẹ, xem tới xem lui, đi tới đâu chê tới đó, giọng thì hách dịch lại chảnh choe, các mẹ sẽ làm gì? Hoặc một khách vào topic của mẹ và comment thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, vậy phải trả lời lại làm sao để có thể "chốt sales"? Dưới đây là Infographic về kỹ năng nhận diện khách hàng và thái độ ứng xử cần có của người bán hàng. Hy vọng giúp ích cho các mẹ, nhất là các mẹ đang kinh doanh nhỏ và ít vốn.
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! 11 khách hàng này chỉ chiều đc 10 khách thôi, riêng thằng thứ 7 em cho nó nghỉ luôn, khỏi cần ))))
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! 11 bộ mặt khác nhau, người bán hàng đúng là mặt dày thật, thay đổi liên tục làm em choáng
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Khách đấy em lại thích mn ạ Gặp khách như thế thì hầu như em bán được hàng cả Khách thứ 11 chốt hàng cho họ mới khó vì họ ko dám tự quyết định
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Chuẩn ạ, thực tế những khách thích thể hiện lại là những người dễ bị "dụ" nhất hihi
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Chuẩn ạ, nhiều khi khách 11 họ không dám tự quyết định, mình có muốn quyết dùm họ cũng cứ bảo đợi đã rồi thế này thế nọ, về hỏi han hết các kiểu, đồng ý mua rồi nhưng lại cứ kiểu tâm trạng sợ mình lừa, mệt lắm ạ!
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Bài viết hay quá! Nhưng cái này còn phụ thuộc vào sự tinh tế để nhận dạng khách hàng nữa chủ top nhỉ?
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Like cho chủ top. EQ cao nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh thì kiểu j khách hàng cũng sẽ ngả về tay mình )
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Đúng ạ. Sự tinh tế cần được trau dồi mỗi ngày, chứ không phải đổ hết cho cái duyên bán hàng ạ
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Thanks chủ thớt, mình thấy cái này hay quá, học được nhiều. Đúng là người bán hàng cần phải biết chìu lòng khách. Có người không thích chìu khách nhưng cũng ráng phải chìu vì khách đem lại lợi nhuận. Nhưng em có một kinh nghiệm bán hàng nữa là trong đầu mình phải có 1 quy tắc là làm cho khách hàng đạt được cái mục đích họ muốn. Khi dùng cách này em không cần để ý khách hàng của em thuộc loại gì khó tính hay dễ tính. Nếu bán quần áo em chỉ quan tâm khách của mình mặc cái gì sẽ đẹp và hết lòng vì mục đích đó thì em cũng vô tình chìu khách luôn và bản thân em thoải mái.
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Hihi, vậy nên chuyện kinh doanh đâu đơn giản và đâu thể gán hết vào chữ duyên
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Trong quá trình bán hàng sẽ đúc kết ra những cái hay, cái dở. Dần dần nó trở thành kỹ năng bán hàng. Người có kỹ năng tốt thì bán được nhiều hàng, người khác nhìn vào thì gọi là có duyên bán hàng
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Hì hì, khách hàng càng lúc càng "đa tình", không "túm" kẻo "vuột" họ sang shop khác thì sao
Ðề: Cách "túm" hết mọi loại khách hàng! Vậy người bán hàng nên là cô ả lẳng lơ hay bà vợ quản lý chồng chặt chẽ đây hihi