Kinh nghiệm: Cách Ướp Thịt Chó Nướng Ngon Đơn Giản

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 8/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn biết không, thịt chó nướng là một món ăn dân dã vốn là sở thích của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là các ông nhậu. Từng miếng thịt chó đượm hương từ gia vị ướp được nướng trên bếp than hoa luôn chứa đựng một sự cuốn hút để lạ thường. Và chỉ cần thưởng thức món ăn này một lần, bạn sẽ nhớ mãi không thôi vị ngọt đượm và hương thơm đặc trưng của nó đấy nhé. Giờ đây, bất cứ lúc nào muốn trổ tài làm món thịt chó nướng tại nhà để chiêu đãi mọi người thì bạn vẫn có thể thực hiện ngay với cách ướp thịt chó nướng ngon mà đơn giản này.

    Khi được tẩm ướp gia vị trước, thịt chó được ngấm đều gia vị vào từng miếng thịt khi nướng sẽ ngon hơn nhiều khi mới cho gia vị. Còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị nguyên liệu để vào bếp "ra tay" cùng với NGON ngay bây giờ nhé!

    [​IMG]

    Nướng là phương pháp chế biến làm chín thực phẩm bằng sức nóng trực tiếp của than hồng dưới vỉ thịt nướng . Hầu hết thịt chó nướng sẽ đều được tẩm ướp trước khi nướng nhưng không cho hoặc cho rất ít dầu. Trước tiên, bạn hãy tham khảo các nguyên liệu cần thiết để ướp thịt chó nướng sau:

    Nguyên liệu để thực hiện cần có
    • Thịt chó tươi đã được lọc xương và thui lên: 2 kg
    • Sả: 200 gr
    • Riềng: 200 gr
    • Mắm tôm: nửa bát
    • Mẻ: 2 thìa canh
    • Gia vị: hạt nêm, mì chính
    Cách ướp thịt chó nướng ngon
    Bước 1: Sơ chế thịt chó
    Trước tiên, bạn cần sơ chế sạch thịt chó sau khi mua về, chỉ cần rửa sạch rồi thái hình quân cờ là được. Lưu ý là khi mua thịt chó, bạn nên chọn những chỗ thịt vừa nạc vừa mỡ thì khi nướng lên mới ngon, không bị ngấy cũng không bị khô nhé. Ngoài ra nếu gia đình nào mà thịt chó chưa biết cách lọc thịt chó thì tham khảo tại đây nhé.

    [​IMG]

    Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác
    Với riềng và sả, bạn làm sạch, rửa rồi xay nhỏ ra. Sau đó, bạn dùng hai nguyên liệu này để ướp thịt chó trong khoảng 45 phút để thịt đượm hương hơn.

    Bước 3: Tẩm ướp thịt chó trước khi nấu
    Sau thời gian ướp thịt với riềng và sả, bạn thêm vào bát thịt chó một chút hạt nêm, mì chính cùng với nước cốt mẻ đã lọc và mắm tôm. Sau đó, bạn trộn đều lên và ướp thịt chó thêm khoảng 15 – 20 phút nữa cho ngấm gia vị.

    [​IMG]

    Bước 4: Xiên thịt chó để nướng
    Sau khi ướp thịt chó xong, bạn chỉ việc xiên thịt thành từng xiên nhỏ rồi nướng trên bếp than hoa hồng lửa là được. Thịt sau khi nướng xong ăn kèm với sả nguyên củ, riềng thái lát, lá mơ và mắm tôm nữa thì sẽ tuyệt vời lắm bạn nhé.

    [​IMG]

    Lời kết
    Trên đây là cách ướp thịt chó nướng ngon cực kỳ đơn giản mà Ngonaz muốn chia sẻ cho bạn cũng như tất cả mọi người. Với cách ướp thịt này, bạn sẽ có thể chế biến được một địa thịt chó nướng cực kỳ đậm đà và dậy hương đặc trưng đấy. Chắc chắn rằng sau khi thưởng thức, ai trong gia đình bạn cũng sẽ yêu thích ngay thôi. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bí quyết ướp thịt chó nướng này cho bạn bè, người thân của mình nữa nhé!

    Tham khảo: Tẩm ướp thịt chó nướng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này