Kinh nghiệm: Cách Vệ Sinh Công Nghiệp Sàn Nhựa Đơn Giản, Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Quynhchi36, 18/11/2020.

  1. Quynhchi36

    Quynhchi36 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2020
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sàn nhựa đang trở thành một trong những vật liệu được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi được những vết bẩn, ố để lại trên bề mặt sàn. Vậy cách vệ sinh công nghiệp sàn nhựa như thế nào để vừa tẩy sạch, vừa gìn giữ được chất lượng? Trước khi tìm đến các công ty vệ sinh công nghiệp, hãy cùng tham khảo ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]


    Để đánh giá chất lượng sàn gỗ, người ta dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ,… Ngoài ra, tuổi thọ của sàn nhựa có thực sự bền bỉ hay không cũng do một phần cách sử dụng của mỗi người. Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải bảo quản, vệ sinh đúng cách thì mới gìn giữ sàn được lâu bền. Vậy cách thức vệ sinh như thế nào?

    Chuẩn bị bề mặt sàn

    Sàn nhựa phải được lắp đặt trên bề mặt bằng phẳng, cứng, tránh gồ ghề, lồi lõm. Như vậy, sàn nhựa sẽ không sử dụng được lâu bền cũng như khó vệ sinh. Trường hợp trên bề mặt còn có lớp vinyl cũ thì cần phải lột bỏ trước khi vệ sinh lại.

    Bạn nên thi công sàn sau khi đã hoàn thiện các bộ phận khác trong công trình. Nhằm tránh bụi bẩn gây khó khăn trong việc vệ sinh, thậm chí làm giảm tính năng của sàn mà có thể bạn không biết.

    Vệ sinh sàn nhựa đúng cách

    Sàn nhựa Vinyl sẽ sử dụng được khá lâu bên nếu như bạn thường xuyên làm sạch và đánh bóng. Vậy cách vệ sinh công nghiệp sàn nhựa như thế nào mới đúng?
    • Thường xuyên quét và lau sàn
    Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày sẽ không tránh được tình trạng bụi bẩn, cát sỏi bám dính trên bề mặt sàn nhà. Bạn có thể sử dụng chổi hay máy hút bụi để làm sạch. Đặc biệt, bạn cần lưu ý những hạt sỏi đá có thể làm ảnh hưởng đến bề mặt bóng của sàn.
    • Sử dụng khăn mềm để lau sàn
    Có thể nói bề mặt sàn nhựa rất dễ bị trầy xước. Vậy nên bạn rất lưu ý trong quá trình làm sạch sàn. Khi bề mặt có dính các vết bẩn nước, thức ăn, vết bút chì,… bạn có thể sử dụng khăn mềm lau nhẹ nhàng. Lưu ý rằng, các vết bẩn không nên để dính quá lâu, như vậy sẽ gây ố màu, mất tính thẩm mỹ của sàn.
    • Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp
    Không phải bề mặt sàn nào cũng phù hợp với mọi chất tẩy rửa. Khác với vệ sinh sàn gỗ công nghiệp, Sàn nhựa sẽ có những tính năng nhất định, khác với các loại sàn khác. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu và chọn lựa chất tẩy rửa phù hợp với bề mặt, chất liệu của sàn. Tránh chọn các chất tẩy có chứa nhiều xà phòng, độ bào mòn cao, gây mất tính thẩm mỹ.
    • Di chuyển đồ đạc
    Trong quá trình dọn dẹp, vệ sinh, việc di chuyển đồ đạc cực kỳ phải lưu ý. Bạn không nên kéo lê đồ đạc, đặc biệt là vật dụng sắc nhọn. Hạn chế tối đa tình trạng va đập, đánh rơi các sơn, son, vết bẩn lên bề mặt sàn. Như vậy sẽ khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn.

    Làm thế nào để giữ vệ sinh sàn nhựa tốt nhất?

    Bạn không biết nên giữ gìn bề mặt sàn nhựa như thế nào để đảm bảo lâu bền nhất? Bạn có thể giữ gìn vệ sinh bằng cách:
    • Đặt tấm thảm lau chùi trước cửa đi vào để tránh bụi bẩn bám từ chân, giày dép đi vào sàn.
    • Tuyệt đối không đặt bất kỳ sản phẩm hóa chất nào trên bề mặt sàn. Những tình huống sơ ý sẽ khiến bề mặt sàn bị ảnh hưởng.
    • Hạn chế tối đa việc sử dụng các dụng cụ sắc bén hay có độ cứng cao như nhựa, sắt,… để làm sạch sàn.
    • Tuyệt đối không để tình trạng va đập các dụng cụ sắc nhọn lên trên bề mặt sàn,…
    Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: Xe vắt móp lau sàn, xe đẩy làm vệ sinh chữ L...

    Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại xe dọn vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

    CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
    Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    SĐT: 0981.228.766
    CHI NHÁNH PHÍA NAM
    Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
    SĐT: 0912.026.829

    Nguồn: Internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quynhchi36
    Đang tải...


  2. davidsonlindsey5726799

    davidsonlindsey5726799 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/11/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với những người thường xuyên bận rộn với một núi công việc, có quá nhiều thứ phải làm mà bản thân không phải “ba đầu sáu tay”, trở về nhà chỉ muốn việc nhà đã tươm tất, hưởng thụ những phút giây thư giãn nhất thì thuê người giúp việc là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, dù cần người gấp đến đâu bạn cũng tuyệt đối không nên vội vã thuê “bừa” một người giúp việc…

    Xã hội phát triển, đời sống ngày càng được nâng cao đồng nghĩa với việc nhiều gia đình có nhu cầu cần người “gánh bớt” những “công việc không tên” trong nhà. Bởi, với một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực, chưa kể có những đầu việc phải mang về nhà để giải quyết thì không một ai muốn “phân thân” để đảm nhận một số việc nhà đơn giản nhưng chiếm khá nhiều thời gian của bản thân. Vậy nên, việc tìm một người san sẻ gánh nặng này là điều dễ hiểu. Cũng chính từ đó mà các loại hình dịch vụ môi giới, cho thuê người giúp việc ra đời. Nhưng, để thuê được người giúp việc tử tế thì lại là một bài toán khó giải nếu bạn không đi đúng cách.

    Trong trường hợp bạn được người thân quen giới thiệu, hiểu rõ về người sắp làm cho gia đình mình thì không có gì để bàn bạc. Tuy nhiên, có những gia đình sẽ phải tìm kiếm một người làm hoàn toàn xa lạ và bắt đầu công cuộc thích nghi ngay từ những thứ nhỏ nhất, may mắn thì gặp được người tốt, không may thì không chỉ mất tiền, mất của mà còn hao tâm khổ tứ, xáo trộn cuộc sống của cả nhà. Vậy nên, thuê người giúp việc tốt không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

    Thuê người giúp việc nhanh, cần người giúp việc gấp không có nghĩa là nhanh nhanh chóng chóng tìm kiếm trên các trang mạng không uy tín, trong một bài đăng vội vã hay qua những tờ rơi, qua “cò mồi” đắt đỏ mà không rõ người đó đến từ đâu. Việc làm này chỉ khiến bạn không những chẳng thể chọn được người tử tế, mà còn khiến bạn hoang mang chưa biết nên chọn như thế nào cho đúng. Tâm lý chung của các gia chủ khi đi tìm người giúp việc là muốn họ sẽ tử tế, gắn bó lâu dài và làm được việc, vậy nên việc thuê “bừa” một người phụ giúp việc nhà khi đang cần gấp là một quyết định chẳng mấy sáng suốt. Muốn thuê được giúp việc tử tế, nhanh chóng, bạn cần biết đúng cách!

    Cách ở đây đó chính là nếu không có người thân quen giới thiệu, nhờ cậy được bạn bè hay họ hàng xa thì lựa chọn các trung tâm, công ty giới thiệu người giúp việc uy tín là điều nhất định bạn cần biết. Với những địa chỉ như thế này bạn có thể thoải mái lựa chọn người giúp việc phù hợp với các yêu cầu của gia đình mình, có thể là giúp việc trông trẻ, giúp việc nhà, chăm sóc người già, người bệnh hay giúp việc theo giờ...

    Nguồn: 24h.com.vn/thi-truong-24h/tranh-thue-giup-viec-bua-trong-khi-can-nguoi-giup-viec-gap-c341a1173333.html
     

Chia sẻ trang này