Toàn quốc: Cách Vệ Sinh Dàn Loa Đúng Cách

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tuchongam, 20/8/2019.

  1. tuchongam

    tuchongam PHÂN BÓN VÀ THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT

    Tham gia:
    10/7/2019
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hướng dẫn cách vệ sinh dàn loa đúng cách

    Vệ sinh dàn âm thanh như loa cafe, loa xem phim, loa nghe nhạc..sẽ giúp cho việc nâng cao tuổi thọ của loa được nâng lên. Đồng thời chất lượng âm thanh cũng trở nên tuyệt hảo hơn. Và hơn thế nữa, trước khi phát huy tác dụng được như vậy bạn cần học và hiểu kĩ về cách vệ sinh dàn loa đúng cách.

    Bí kíp đầu tiên mình muốn chia sẻ để giúp bạn ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc về điện có thể xảy ra cũng như giúp việc vệ sinh loa của bạn được dễ dàng hơn. Đó là để việc vệ sinh loa đúng cách việc đầu tiên bạn cần làm là ngắt nguồn điện của dàn âm thanh cũng như rút các dây dẫn kết nối trước khi thực hiện vệ sinh.

    [​IMG]

    Nói cách cụ thể hơn là trước khi vệ sinh, nếu là các loại loa có nguồn điện kết hợp bên trong như một số loa di động, loa vi tính… cần rút dây cắm ra khỏi nguồn cắm điện, còn nếu là các loa xem phim tại nhà, loa nghe nhạc, loa cafe dạng treo bình thường kết hợp với ampli hoặc công suất… đồng thời cần tắt nguồn công suất hoặc âm ly, sau đó tháo các dây giắc kết nối một cách có trình tự (tốt nhất nếu không nhớ bạn nên đánh số vào dây giắc để tiện đấu nối lắp đặt lại sau khi vệ sinh) sau đó mới bắt đầu vệ sinh loa.

    Các bước vệ sinh dàn loa đúng cách:

    Bước 1: Bắt đầu với việc tháo ê căng (màn chắn) ra khỏi loa, tiếp theo là vệ sinh sạch sẽ bằng cách dùng chổi lông quét nhẹ cho sạch bụi hoặc dùng máy hút bụi cầm tay để hút bụi, sau đó để sang một bên để lát lắp vào loa. Nếu bạn chú ý hơn về dàn loa xem phim, hay loa cafe, loa nghe nhạc thì việc cẩn thận hơn phải được chú trọng.

    Có một lưu ý nhỏ là đối với một số loại loa đặc biệt thì có thể dùng khăn ướt hoặc xịt nước trực tiếp vào màng chắn để lau chùi nhưng sau đó không được lắp lại ngay, như vậy sẽ dẫn đến màng chắn bị ẩm ướt dễ ảnh hưởng đến màng loa, nhưng nếu bạn sử dụng khăn ướt hoặc xịt nước trực tiếp cần sấy hoặc để khô ráo sau đó mới lắp lại vào loa.

    [​IMG]

    Bước 2: Có lẽ hướng dẫn cách vệ sinh dàn loa đúng cách không thể bỏ quan phần quan trọng nhất là vệ sinh màng loa (đối với bass hoặc loa trung), kèn (đối với loa tép), giải pháp là dùng chổi lông quét nhẹ cho sạch bụi hoặc dùng vải mềm khô lau bụi trên màng loa. Nên chú ý trong cách vệ sinh loa này là không sử dụng khăn ướt hay xịt nước trực tiếp để rửa màng loa có thể dẫn tới hỏng màng loa (bởi có một số màng loa làm bằng giấy cao cấp, bạn sịt nước hay để nước bám vào thì tương đương là bạn sẽ phải thay màng hoặc mua loa mới).

    Có câuu hỏi đặt ra là có nên hay không việc tháo tép hoặc bass ra để vệ sinh không, và lời khuyên ở đây là không nên nhé, bởi khi bạn tép và bass nếu không có kinh nghiệm có thể dẫn tới đứt dây kết nối hoặc trục trặc không đáng có, ngoài ra thì có một số loại bass và tép đã được cố định và chỉ có các nhân viên kỹ thuật của nhà hãng mới có thể mở mà không ảnh hưởng tới chất lượng của loa. Vệ sinh loa đúng cách khi gặp vết sơn bám lên đó chính là xử lý bằng cách sơn một lớp sơn cùng màu với thùng loa vào vết xước đó

    >> Khám phá bí kíp sở hữu rạp chiếu phim tại nhà siêu xịn xò!

    [​IMG]


    Bước 3: Trong các bước vệ sinh loa đúng cách thì bước tiếp theo là dùng tăm bông và khăn mềm khô lau các cổng kết nối trên mặt sau của loa và các đầu dây giắc kết nối (các cổng NL4 và giắc neutrick speakon). Ngoài cách trên ra thì bạn có thể dùng cây cọ mềm hoặc dùng bóng thổi xịt cho sạch bụi bám vào khe.

    Bước 4: Lắp lại toàn bộ hệ thống loa lại hoàn chỉnh như trước, vệ sinh loa nên chú ý ê căng( màn chắn) cần phải khô và đấu nối dây đúng theo kết nối trước đó. Vậy là loa của bạn đã vệ sinh xong, sử dụng chúng như mới nào.

    Hi vọng với chia sẻ về cách vệ sinh dàn loa đúng cách phần nào giúp các bạn có thể hiểu hơn chi tiết hơn để vệ sinh dàn âm thanh đơn giản và dễ dàng hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuchongam
  2. chaoechcom

    chaoechcom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    18
    thấy ông ck mình nhiều khi cuối tuần hầu như cũng phải lau qua 1 lần
     
  3. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,748
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này