Kinh nghiệm: Cách Vệ Sinh Dao Kéo Đúng Cách Để Tăng Độ Bền

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Sanphammocchau, 2/10/2018.

  1. Sanphammocchau

    Sanphammocchau Thotnghien.com và các sản phẩm vùng cao

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ !
    Dao và kéo là vật dụng được sử dụng trong việc bếp núc hằng ngày . Mặc dù vậy, lại không phải ai cũng đã biết cách vệ sinh đúng cách để tăng độ bền của dao, kéo ?
    Dưới đây là 4 cách sử dụng để tăng độ bền của dao kéo mọi người đọc và cùng chia sẻ nhé :
    - Thứ nhất :Bạn nên mua giá để dao kéo riêng và không nên để chung với các loại muỗng và thìa. Ngoài ra, bạn cần chọn mua các loại kệ với một khe ngang thay vì một khe dọc, điều này sẽ giúp các con dao, kéo được bảo quản tốt hơn.
    - Thứ hai : Không bao giờ cho dao hoặc kéo vào máy rửa bát hoặc ngâm xuống nước. Điều này sẽ làm chuôi gỗ bị lỏng và khiến dao của bạn khó sử dụng. Ngoài ra, dao hoặc kéo còn có thể bị va đập mạnh với những đồ vật khác trong máy rửa bát, làm hỏng lưỡi dao.
    [​IMG]
    Sử dụng chanh hoặc bankingsoda để cọ hết vết han gỉ trên dao
    - Thứ 3 : Giữ cho dao luôn bền đẹp và sắc nhọn. Bạn cần mài dao hàng tuần đơn giản chỉ bằng miếng đá nhỏ hoặc dụng cụ mài dao. Việc mài lại dao trước mỗi lần sử dụng cũng là một cách hay. Cố gắng tránh cắt những đồ vật cứng như tấm ván gỗ , gốm hoặc thủy tinh nếu bạn muốn duy trì dao luôn sắc nhọn.
    [​IMG]
    nên mài dao thường xuyên trong quá trình sử dụng
    Cuối cùng ngay sau khi rửa dao,bạn cần lau chùi sạch sẽ bằng miếng bọt biển chống xước. Rửa sạch dao ngay sau khi sử dụng xong ,và quan trọng là phải lau khô dao bằng khăn lau mềm để ko gây xước dao.
    Nếu dao được làm bằng chất liệu thép kể cả là nhíp đi chăng nữa, thì sắt rất dễ bị gỉ sét, sau khi vệ sinh sạch, lau khô, bạn nên thoa một lớp mỏng dầu ăn hoặc dùng gừng chà xát lên dao để hạn chế gỉ sét sẽ làm xấu con dao hơn nữa gỉ sét có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn và gia đình.[​IMG]
    Dao nhíp oto tại shop

    - Hiện tại nếu mọi người có nhu cầu tham khảo và đặt mua các loại dao kéo có thể xem thêm tại :
    https://thotnghien.com/dao-nhip-o-to
    Hoặc www.facebook.com/thotnghiensonla
    Xin cám ơn mọi người đã quan tâm !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sanphammocchau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này