CÁCH VỆ SINH MẮT CHO TRẺ SƠ SINH

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Phòng khám ĐK Yecxanh, 19/6/2015.

  1. Phòng khám ĐK Yecxanh

    Phòng khám ĐK Yecxanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi ra đời, do bị ép trong âm đạo, do sự kích thích của nước ối mà mắt bé có thể bị sưng đỏ. Thậm chí sau khi sinh 1 đến 1 ngày nhiều bé mắt đổ ghèn vàng khiến 2 hàng mi chặt lại.
    Vậy bố mẹ nên vệ sinh mắt cho trẻ như thế nào cho đúng:

    - Nhúng bông gòn tiệt trùng vào nước muối sinh lý vệ sinh mắt cho bé,.Mỗi bên mắt một miếng riêng biệt. Bắt đầu từ vùng sạch nhất để tránh giây ghèn mắt ra các khu vực khác. Nếu phát hiện thấy kết mạc mắt của bé bị sung huyết, dử mắt nhiều thì phải nhỏ mắt cho bé theo hướng dẫn của bác sĩ . Một ngày vệ sinh mắt cho bé 2-3 lần hoặc lau nhẹ bất cứ khi nào ghèn xuất hiện.

    - Ánh sáng trong phòng bé không nên quá mạnh, nhất là vào ban đêm. Ban ngày, nếu bé ngủ cũng phải kéo rèm cửa để có lợi cho sự nghỉ ngơi của mắt bé.

    - Ánh sáng ở hai bên đầu giường phải đều nhau, nếu một bên mạnh hơn, mắt bé sẽ có phản ứng tự bảo vệ, bên mắt đó sẽ nhắm lại. Thời gian đồng tử thu nhỏ lâu có thể làm sụp mí mắt, sự điều tiết giữa hai đồng tử không hài hoà, từ đó ảnh hưởng đến thị lực.

    - Mát xa vùng mắt tiết ghèn giúp bé ngưng gỉ ghèn bằng cách dùngđầu ngón tay út day nhẹ vùng phía dưới đầu mắt bé. Mỗi ngày day khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 1 phút.

    - Nên rửa mặt cho trẻ sơ sinh (kéo dài đến hết 6 tháng tuổi) bằng nước đun sôi để nguội, lau mắt bằng nước ấm với lượng muối pha loãng. Giặt khăn mặt của trẻ phơi ngoài nắng, không dùng khăn mặt của bé để vệ sinh các vùng cơ thể khác.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phòng khám ĐK Yecxanh
    Đang tải...


  2. baybe_in_car

    baybe_in_car Uy tín là Vàng

    Tham gia:
    18/6/2011
    Bài viết:
    1,045
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Không có gì quí giá bằng sức khỏe và niềm vui của nhà mình....
     

Chia sẻ trang này