Toàn quốc: Cách Vệ Sinh Robot Hút Bụi Chuẩn Sạch Từ A Đến Z

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi QuynhNhu18, 7/12/2020.

  1. QuynhNhu18

    QuynhNhu18 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2020
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cách vệ sinh robot hut bui lau nhà có ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ và hiệu suất làm việc của robot, bạn có biết chăng? Đừng để những sai sót nhỏ của mình mà vô tình làm cho chiếc robot thông minh xịn sò trở nên kém hiệu quả hơn mong muốn bằng cách tìm hiểu ngay những thông tin thật sự cần thiết trong bài viết dưới đây nhé.

    Lợi ích khi vệ sinh robot hút bụi định kỳ:

    Robot hut bui là thiết bị dùng để hút bụi và lau sàn nhà, một kích thước to gấn nhiều lần so với kích thước của một chiếc robot thì yêu cầu bản thân robot không chỉ có hiệu suất làm việc cao mà trước tiên các bộ phận như chổi quét, khăn lau, thùng chứa,… phải luôn sạch sẽ trước khi bắt đầu làm việc. Thực hiện tốt việc này, chúng ta sẽ:

    - Hạn chế việc các bụi bẩn, tóc vướng vào chổi hoặc đầu hút.

    - Kịp thời xử lý khi thùng chúa đã đầy rác, giúp quá trình làm việc của robot không bị gián đoạn.

    - Robot không chỉ phát huy hết công suất làm việc mà còn kéo dài tuổi thọ hoạt động.

    - Nhanh chóng loại bỏ các vi khuẩn có hại bám trên chổi quét, khăn lau, thùng chứa. Vì nếu các bộ phận này không được vệ sinh thường xuyên, khả năng phân tán vi khuẩn khắp sàn nhà rất cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà.

    Cách vệ sinh robot hút bụi chuẩn sạch từ A đến Z

    Vệ sinh hệ thống lau chùi:

    Hệ thống lau chùi bao gồm ngăn chứa nước và khăn lau, đây là 2 thiết bị sẽ tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, bạn cần phải đảm bảo chắc chắn rằng chúng luôn sạch sẽ trước khi cho robot hoạt động

    Cách vệ sinh hệ thống lau chùi tốt nhất là sau khi robot vừa làm việc xong, để máy nghỉ ngơi khoảng 20 phút thì tiến hành thực hiện như sau:

    Tháo khăn lau và tấm lau ra và đem giặt sạch, phơi khô

    Tiếp đến, tháo ngăn chứa nước, đổ bỏ nước, rửa sạch ngăn bằng xà phòng, lau khô và để nơi khô thoáng.

    Khi các thiết bị đã khô hoàn toàn thì lắp đặt chúng vào vị trí cũ.

    [​IMG]

    Vệ sinh cảm biến Sensor:

    Nhắc đến bộ phận cảm biến công nghệ cao thì nhiều người sẽ không dám nghĩ đến việc “chạm vào” chúng để làm vệ sinh vì sợ lỡ tay làm hỏng. Tuy nhiên, bộ phận định vị không gian, quét và thiết lập sơ đồ quan trọng này lại có cách vệ sinh đơn giản và nhanh gọn. Sau mỗi lần robot hút bụi làm việc xong, bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn khô lông mềm, màu trắng lau nhẹ nhàng vài lần tại vị trí cảm biến được đặt phía dưới hay phía trước thân robot là xong.

    Vệ sinh hộp bụi (hay còn gọi là thùng chứa rác)

    Đây là bột phận mà bạn cần vệ sinh trước tiên vì nếu hộp chứa đầy hay gần đầy thì việc chứa thêm bụi bẩn và rác sẽ bị hạn chế, thậm chí dẫn đến tình trạng tắc nghẽn khi robot hut bui đang làm việc.

    Cách vệ sinh bộ phận này rất đơn giản, bạn chỉ việc tháo rời hộp bụi ra khỏi robot, đổ bỏ hết bụi bẩn và rác ra ngoài, rửa sạch bằng xà phòng, lau thật khô và để nơi khô thoáng cho đến khi hộp thật khô ráo thì gắn lại như ban đầu là xong.

    Vệ sinh hệ thống hút bụi:

    Cách vệ sinh robot hút bụi lau nhà chắc chắn không thể thiếu khâu vệ sinh hệ thóng hút bụi, đây cũng là một trong những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà nên cũng cần đảm bảo chúng luôn sạch sẽ.

    Các bộ phận cần được vệ sinh của hệ thống hút bụi bao gồm:

    Chổi chính: Tháo khóa cài để dễ dàng lau đầu chổi và khoang chổi, có thể lau bằng khăn hay dùng bàn chải lông mềm ẩm để chải sạch và loại bỏ tóc, lông vật nuôi còn bám trên các sợi chổi.

    Chổi cạnh: thực hiện tương tự như chổi chính nhưng bạn có thể tháo dời hoàn toàn chổi cạnh ra để vệ sinh nhanh hơn.

    Bộ phận đầu hút. Bạn mở khóa gài để tháo họng hút ra, dùng các dụng cụ vệ sinh như cây cọ bàn chải nhỏ dài để vệ sinh toàn bộ 2 mặt trong ngoài của họng hút.

    Để các chi tiết thật khô ráo và nhẹ nhàng lắp chúng lại vào vị trí như ban đầu.

    Nếu nói rằng việc vệ sinh nhà cửa thường xuyên rất quan trọng thì việc vệ sinh các dụng cụ, thiết bị vệ sinh cũng không kém phần quan trọng. Đối với các thông tin về cách vệ sinh robot hut bui lau nhà của Robothubui.net vừa chia sẻ hy vọng quý bạn đọc có thể tự tin thực hiện những việc vệ sinh cho chú robot thông minh của mình làm việc hiệu quả hơn.

    Liên hệ đặt hàng tại Trung tâm Robot hút bụi:

    Địa chỉ: 24 Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3, TPHCM.

    Chi nhánh: 632 Lê Hồng Phong phường 10, quận 10, TPHCM.

    Điện thoại: 0907.9988.38 - 0907.9988.38

    Website: robothutbui.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi QuynhNhu18

Chia sẻ trang này