Cách Xác Định Thị Trường Mục Tiêu Cho Quán Cafe

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi POS365, 6/4/2020.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp những sản phẩm/dịch vụ có sức hấp dẫn lớn, nhưng không phải ai cũng muốn mua hoặc cần sản phẩm của doanh nghiệp. Để giúp những chủ doanh nghiệp, POS365 hướng dẫn bạn xác định thị trường mục tiêu, tìm hiểu và khoanh vùng các người có thể sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.

    Thị trường mục tiêu là gì?
    Một thị trường tiềm năng là một nhóm người tiêu dùng mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp định vị sản phẩm và dịch vụ của bản thân. Hay nói một cách đơn giản hơn, đó là những nhóm người có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ của người tiêu dùng nhất.

    Xác định thị trường mục tiêu đúng cách
    Quá nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và kinh doanh tại nhà không dành thời gian để xác định và tìm kiếm thị trường mục tiêu của họ. Điều đó có nghĩa là họ đang lãng phí thời gian và tiền bạc khi kinh doanh. Một số chủ kinh doanh ở nhà xác định thị trường mục tiêu của họ là "tất cả mọi người". Nhưng trên thực tế, mỗi người thường có các đặc điểm và sở thích khi lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ của công ty nói riêng.

    Biết thị trường mục tiêu cho phép bạn thực hiện các chiến dịch của bản thân ở nơi thị trường của người tiêu dùng hoạt động. Hoặc sử dụng các từ ngữ hợp lý, những lời dụ dỗ để nói lên nhu cầu của họ. Khi đã xác định được thị trường tiềm năng đúng chuẩn, việc thực hiện trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý quán cafe POS365 đưa ra phân khúc thị trường mà bạn có thể hướng đến.

    [​IMG]

    Phân khúc thị trường
    Về cơ bản, thị trường hiện nay chia thành những nhóm nhỏ. Cụ thể, nếu thị trường mục tiêu của người tiêu dùng là các bà mẹ muốn giảm cân, những phân khúc nhỏ hơn của thị trường có thể bao gồm các bà mẹ làm việc, những bà mẹ ở nhà hay sống ở những thành phố lớn.

    Bốn phân khúc thị trường phổ biến bao gồm:

    • Phân khúc vị trí, chẳng hạn như địa chỉ, thành phố, vùng miền.

    • Phân khúc nhân khẩu học tập trung vào những tính năng như giới tính, chủng tộc, tuổi tác.

    • Phân khúc hành vi tập trung vào lợi ích người tiêu dùng nhận được và cách họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

    • Phân khúc tâm lý xem xét các thuộc tính liên quan đến tính cách, giá trị, thái độ, sở thích hoặc lối sống.
    Để xác định các phân khúc thị trường này, bạn có thể tìm kiếm chúng trải qua các công cụ SEO như Analytics. Để xác định được thị trường tiềm năng qua các phân khúc, bạn cần trả lời các câu hỏi:

    • khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng bao nhiêu tuổi

    • Họ kiếm được bao nhiêu tiền

    • Sản phẩm/dịch vụ của bạn hợp lí nhất cho nam giới, phụ nữ, trẻ em

    • Cửa hàng thị trường tiềm năng của khách hàng ở đâu

    • người tiêu dùng sống ở đâu

    • Trình độ học vấn của họ như thế nào

    • các vấn đề, nhu cầu, mong muốn của họ mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể thỏa mãn nhu cầu.
    [​IMG]

    Tiếp thị, marketing hợp lý
    Bạn càng hiểu biết người tiêu dùng của chính mình, các chiến dịch tiếp thị của công ty sẽ càng hiệu quả hơn. Bạn sẽ biết nơi để tìm quý khách hàng của mình, bạn có thể đề cập thông tin của bản thân trước mặt khách hàng. Ngoài ra, nhờ vào việc xác định thị trường tiềm năng, bạn cũng có thể có thể thâu tóm được các thói quen sử dụng của họ, cụ thể họ sử dụng nhiều điện thoại để tìm kiếm tin tức, mua sắm và chọn lựa hơn là sử dụng máy tính chẳng hạn.

    Nói chung, việc nhắm vào đúng người sử dụng tiềm năng hay khía cạnh của phân khúc thị trường giúp bạn giảm được thời gian, túi tiền tiền bạc vào các người sử dụng không có nhu cầu. Từ đó, tăng kết quả cao nhất của chiến dịch quảng cáo.

    Nhờ vào các công cụ quảng cáo hiện nay, người dùng dễ dàng lựa chọn được những thị trường tiềm năng ngay trên google, facebook, zalo,.... Bạn cũng đều có thể sử dụng các chiến dịch song song với từng nhóm đối tượng khác nhau để tìm được thị trường khách hàng hiệu quả nhất cho mô hình buôn bán của mình.

    [​IMG]

    Thị trường mục tiêu cho kế hoạch buôn bán
    Có một thị trường mục tiêu được xác định rõ là điều cần thiết trong giai đoạn lập kế hoạch kinh doanh của người sử dụng. Cùng POS365 chú ý năm nghành lập kế hoạch trong đó thị trường mục tiêu là nền tảng của nghiên cứu:

    1. phân tích tính khả thi: Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, hãy chắc hẳn rằng đó là một ý tưởng tốt thông qua một nghiên cứu và phân tích khả thi. Bình chọn nhanh ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp đối với thị trường tiềm năng. Chẳng hạn, bạn đang bán đồ trẻ em cho nam sinh viên đại học 24 tuổi, việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ thất bại. Để xác định liệu ý tưởng kinh doanh của khách hàng có hoạt động hay không, một thị trường tiềm năng phải được xác định.

    2. nghiên cứu và phân tích thị trường: nghiên cứu và phân tích thị trường phải chăng bao gồm 5 nghành xung quanh doanh nghiệp của người tiêu dùng (nhu cầu, quy mô thị trường, chỉ tiêu kinh tế, địa điểm, Ngân sách chi tiêu hay bão hòa thị trường). Dành thời gian để tiến hành phân tích xác định thị trường mục tiêu giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

    3. nghiên cứu và phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa đối với mô hình buôn bán của khách hàng. Nó bao gồm mọi thứ xung quanh thị trường mục tiêu của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn có một sản phẩm liên quan đến sức khỏe nhắm vào nam giới ở độ tuổi 55-70 tuổi, mối đe dọa đối với thị trường tiềm năng của người tiêu dùng có thể là mức thu nhập của họ bị giảm khi độ tuổi nghỉ hưu là 65.

    4. Kế hoạch kinh doanh: Một kế hoạch kinh doanh tốt vạch ra tầm nhìn và hướng dẫn để giúp bạn đạt được mục tiêu của bản thân. Kế hoạch có nhiều khía cạnh, nhưng về cơ bản, nó được viết xung quanh hai nghành chính là sản phẩm và thị trường tiềm năng. Nếu không có một sự hiểu biết cụ thể về thị trường mục tiêu, thói quen mua sắm và chọn lựa, hành vi và sở thích của công ty sẽ khiến bạn có một kế hoạch buôn bán không chắc chắn. Một kế hoạch kinh doanh không bền vững sẽ khó có được tài trợ, nhà đầu tư.

    5. Tiếp thị: Thị trường tiềm năng giúp cho những thông điệp, chiến dịch được truyền tải đúng cách, giảm giá thành quảng cáo vào việc nhắm sai đối tượng.
    Hãy bắt đầu ngay với việc xác định thị trường mục tiêu của người tiêu dùng. Với những gì mà POS365 mang lại, mong rằng những bạn sẽ nắm rõ hơn nhiều về khía cạnh này trong kinh doanh.

    Thông tin cụ thể

    Trang chủ POS365: https://www.pos365.vn

    đọc thêm POS365 trên anphabe: https://www.anphabe.com/

    đọc thêm POS365 trên informer: https://answers.informer.com/user/pos365

    xem thêm POS365 trên minds: https://www.minds.com/pos365;onboarding=1/

    Địa chỉ:

    Trụ sở: Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    Chi nhánh:

    + 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    + 56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

    HOTLINE: 19004515

    Email: info@pos365.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này