Cách Xây Dựng Kịch Bản Livestream Ăn Uống Chuyên Nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi KhaiLu, 24/5/2022.

  1. KhaiLu

    KhaiLu Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn uống là chủ đề luôn chiếm được sự quan tâm của nhiều người. Ngày nay với sự phát triển mạnh của công nghệ và các hình thức tiếp cận thì chủ đề ăn uống lại ngày một nở rộ hơn nữa.

    Có rất nhiều hình thức khác nhau để đưa các món ăn đến với nhiều người, và livestream cái tên được mọi người chú ý đầu tiên. Để buổi phát trực tiếp được diễn ra trơn tru và đạt được hiệu quả cao thì kịch bản livestream ăn uống phải thực sự hấp dẫn, thu hút. Bài viết hôm nay, GoStream sẽ bật ý cho bạn 5 bước để có được một kịch bản thật chuyên nghiệp.

    Cùng tìm hiểu nào!

    Bước 1: Xác định mục đích của buổi livestream

    Đây là bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng để giúp bạn thành công trong việc livestream ăn uống của mình. Có rất nhiều mục đích mà bạn hướng tới, tuy nhiên cần phải xác định trước để tránh việc lan man trong nội dung truyền tải đến với người xem. Xác định được mục đích, bạn sẽ dựa vào đó và sáng tạo một kịch bản thật hay và cuốn hút.

    [​IMG]

    Tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu các món ăn mới đến người xem, chia sẻ các tips nấu ăn hoặc phổ biến hơn cả là livestream bán hàng,.. Đây là những mục đích bạn có thể tham khảo nếu chưa hình dung được mục đích hướng tới.

    Bước 2: Giới thiệu buổi livestream

    Hãy gửi những lời chào thân thương nhất đến với những người xem để bắt đầu một buổi live thật ấn tượng. Bạn nên phát livestream sớm hơn thời gian dự kiến để chờ đợi mọi người, việc này sẽ khiến cho người xem cảm thấy được tôn trọng. Trong thời gian đợi mọi người đông đủ, hãy giới thiệu khái quát về bản thân, tiếp sau đó là đôi nét về những món ăn.

    Đừng quên kêu gọi mọi người like, share livestream của bạn để được tiếp cận được nhiều hơn. Và khi, bạn đã cảm thấy số lượng người xem đã đầy đủ thì bắt đầu giới thiệu đến nội dung chính.

    Hãy chuẩn bị trước từ 2-3 món ăn mà bạn dự định sẽ giới thiệu trong buổi livestream. Thuộc về chủ đề ăn uống nên bạn cần phải giữ vệ sinh thực phẩm để tạo nên sự chuyên nghiệp nhé. Và trong số những món ăn, bạn cần chọn ra một món ăn “Best Seller” để dễ dàng thực hiện chốt đơn hơn.

    Bước 3: Đi vào chi tiết các món ăn

    [​IMG]

    Tiếp theo đây, bạn sẽ được ra một các thông tin chi tiết về những món ăn đã giới thiệu ở bước 1. Những thông tin bạn có thể tham khảo như:

    - Tên món ăn.

    - Giá cả.

    - Hình dáng.

    - Màu sắc.

    - Thành phần chính.

    - Cách chế biến.



    Điều khiến khách hàng cảm nhận được vị ngon của món ăn mà bạn giới thiệu đó chính là ăn thử ngay trên live. Và sau đó đưa ra cảm nhận, nói về cách sử dụng, kết hợp như thế nào cho phù hợp với những món ăn khác, hoặc cách bày trí cho thật phù hợp với từng dịp tổ chức ăn uống.

    Và nếu bạn có những chương trình khuyến mãi, cùng lúc này hãy gửi đến khách hàng của mình.

    Bước 4: Tương tác với khách hàng bằng các minigame

    Tương tác với người xem là điều vô cùng quan trọng, ngoài việc bạn trả lời những thắc mắc của khách hàng, bạn cần lồng vào livestream những minigame nhỏ để người xem tương tác mạnh mẽ với bạn hơn. Và khi nhắc đến trò chơi, thì phần quà hấp dẫn là điều không thể thiếu. Lưu ý dành cho bạn, nên đưa vào những trò chơi đơn giản để mọi người dễ tương tác. Và quà tặng nên có giá trị và sử dụng được.

    Bước 5: Kết thúc livestream

    [​IMG]

    Gửi đến khách hàng những lời cảm ơn sâu sắc khi đã đồng hành cùng bạn đến cuối buổi live. Đồng thời, bạn hãy công bố những người chơi đã trúng thưởng và kêu gọi họ để lại thông tin ngay trên live hoặc qua inbox.

    Và cuối cùng là xin những lời đánh giá của khách hàng về buổi livestream hôm nay. Điều này giúp bạn biết được những điều mạnh và yếu của để những buổi livestream tiếp theo được bùng nổ hơn.

    Bạn có thể sử dụng hình thức phát trực tiếp theo truyền thống hoặc chuẩn bị trước video, sử dụng hình thức phát lại trên đa nền tảng của GoStream để tiếp cận được tối đa người xem. GoStream sở hữu những tính năng giúp cho buổi livestream được hiệu quả và bùng nổ hơn, cụ thể như:

    - Livestream phát lại cùng lúc trên nhiều nền tảng.

    - Tăng mắt livestream.

    - Livestream từ video có sẵn.

    - Tổ chức các minigame

    - Chèn hình ảnh, chèn chữ và lên lịch phát livestream định kỳ.

    Ngoài ra, khi sử dụng livestream bạn chẳng cần phải DOWNLOAD mà chỉ cần đưa truy cập vào gostream.co là đã có thể trải nghiệm những tính năng ưu việt trên.

    Và đến đây, bạn cũng đã nắm được một kịch bản livestream ăn uống xây dựng như thế nào rồi đúng không. Hy vọng bài viết hôm nay, mang lại cho bạn nhiều lợi ích, giúp bạn thực hiệu livestream đạt được hiệu quả cao. Hẹn gặp bạn trong bài chia sẻ tiếp theo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaiLu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này