Kinh nghiệm: Cách Xây Dựng Thương Hiệu Online Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tuandc09, 1/5/2017.

  1. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Thương hiệu là một dấu hiệu của nhà sản xuất,để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và đánh giá về chất lượng, xuất xứ sản phẩm,… Xây dựng thương hiệu vững mạnh, uy tín có chỗ đứng trong thị trường sẽ giúp việc bán hàng hóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Trong thời đại công nghệ thông tin, việc marketing thương hiệu online là con đường nhanh nhất, đơn giản nhất để tiếp cận đến nhiều người. Nếu xây dựng thương hiệu online thì bạn sẽ cần xây dựng chiến lược như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất có thể?.

    Tạo đa kênh marketing online
    Hãy để thương hiệu của bạn xuất hiện facebook, youtube, google, và một số trang báo lớn ở Việt Nam. Hãy sử dụng các công cụ quảng cáo của chúng để tiếp cận thật nhiều khách hàng quan tâm nhất có thể.


    • Đối với facebook, bạn hãy tạo ra một trang fanpage và thu hút khoảng vài trăm ngàn người like page. Hãy tạo nội dung viral (nội dung lan truyền) để người dùng tự share bạn sẽ tiết kiệm được kha khá số tiền quảng cáo.
    • Đối với youtube hãy tạo một kênh chuyên biệt về sản phẩm của mình và thường xuyên đăng tải các video về các sản phẩm của công ty. Nếu có điều kiện hãy chạy quảng cáo một số video, nếu không hãy để người dùng tự tìm đến các video của bạn.
    • Đối với google bạn phải có một trang web. Dĩ nhiên rồi, một doanh nghiệp không thể thiếu một trang web. Bạn chạy quảng cáo rất nhiều trên facebook với thương hiệu của bạn, nhưng ở Google người ta tìm không ra chắc chắn bạn sẽ thất bại. Nếu công ty của bạn đang sản xuất một mặt hàng có đối thủ hãy SEO tên sản phẩm đó gắn liền với thương hiệu bạn. Và làm sao để SEO được thì bạn có thể tìm hiểu trong thủ thuật SEO của Tuấn ĐC hoặc bạn có thể thuê người làm việc này nếu có đủ tài chính.
    • Đăng quảng cáo lên các trang báo. Điều này vẫn thật sự chưa hiệu quả và lâu dài với một doanh nghiệp mới chưa có nhiều tài chính. Nhưng bạn cũng nên mua một bài viết pr trên các báo lớn. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín hơn rất nhiều.
    Tạo ra sự khác biệt với đối thủ


    Có vô số thương hiệu đang bán mặt hàng tương tự của bạn. Làm sao để khách hàng chú ý và thích thú với sản phẩm của thương hiệu bạn hơn của người khác? đó là sự khác biệt. Sự khác biệt ở đây có thể đến tự cách bán, cách thanh toán, hỗ trợ dịch vụ, khuyến mãi,… Tuy nhiên để tìm ra sự khác biệt phù hợp không phải dễ. Có nhiều thương hiệu cũng cố gắn tạo ra sự khác biệt nhưng họ đều thất bài vì sự khác biệt đó không phù hợp với người tiêu dùng.

    Nếu bạn đưa chiến lược nhắm đến một vùng cụ thể, bạn sẽ được quan tâm nhiều hơn nếu nhắm toàn quốc. Hãy thử tạo sự khác biệt ở một vùng thay vì cố đấu tranh ở những vùng lớn.

    Một mẫu quảng cáo nhắm đến một tỉnh chạy trên news feed của một người ở tỉnh đó chắc chắn sẽ được quan tâm hơn nhiều mẫu quảng cáo không nhắm cụ thể.

    Chăm sóc khách hàng online
    Bạn có đa kênh marketing thì cũng phải có đa kênh hỗ trợ khách hàng. Hãy tiếp thu tất cả ý kiến phản hồi và xử lý nó hợp lý nhất có thể. Hãy quan tâm đến từng cá nhân khi sử dụng sản phẩm của bạn, điều này không chỉ giúp cho họ quay lại với bạn mà họ sẽ có thể là công cụ marketing thay bạn tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng nữa.


    Khi khách cũ của bạn cảm thấy hài lòng, khách mới được nghe những điều hài lòng từ khách cũ, hiệu ứng lan truyền trở nên mạnh mẽ, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người nhớ đến.

    Nguồn: http://tuandc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuandc09
    Đang tải...


  2. DucNguyenBH

    DucNguyenBH Đức Ngọc Phương Nguyên

    Tham gia:
    9/8/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Xây dựng thương hiệu là một con đường dài. Nhiều khi còn phải đập đi xây lại. Online cũng vậy, nhiều khi phải phá đi rồi xây lại.
     
  3. cuudulieuocung.org

    cuudulieuocung.org cứu dữ liệu 116

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng thế tất cả chỉ là cố gắng cống hiến và mong đợi thôi
     
  4. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    xây dựng thương hiệu nói thì đơn giản nhưng trong đó biết bao nhiêu xương máu và mồ hôi
     
  5. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Có những kênh nào có thể xây dựng thương hiệu online từ từ và miễn phí không bác.?
     
  6. nguyenquanghung240186

    nguyenquanghung240186 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2014
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết khá ổn, cảm ơn bạn
     
  7. Vui Sống Trọn Vẹn

    Vui Sống Trọn Vẹn Thành viên mới

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    làm gì mà có trách nhiệm và kiên trì thì sẽ ổn thôi ! chúc các bạn thành công
     
  8. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    facebook, youtube, google đều là các kênh miễn phí đó bạn. Duy chỉ có google thì bạn nên đầu tư một website
     
  9. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn ban :)
     
  10. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chính xác là như thế. Cảm ơn bạn !
     

Chia sẻ trang này