Cách Xem Que Thử Thai Chính Xác Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 13/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Như bạn đã biết, que thử thai chính là một trong những dụng cụ phổ biến dùng để xác định việc chị em đã mang thai hay chưa. Cơ chế hoạt động của que thử thai là dựa vào nộng độ HCG trong nước tiểu. Khi mang thai, lượng hormone HCG của chị em sẽ cao dần lên. Và khi dùng que thử thai, sẽ có kết quả hiển thị bằng số vạch. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa biết: có thai bao lâu thì thử que lên 2 vạch?

    Thực tế, sau khi quan hệ tình dục không an toàn từ 7 đến 14 ngày, chị em có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem có mang thai hay không. Bên cạnh đó, nếu trường hợp chị em phát hiện cơ thể có một số dấu hiệu bất thường như mệt mỏi, trễ kinh, ngực sưng, núm vú đổi màu đậm, buồn nôn,… thì nên dùng que thử thai.

    [​IMG]

    ►Lưu ý:

    - Bạn nên dùng que thử thai để kiểm tra vào buổi sáng khi vừa thức dậy. Đây là lúc nồng độ hormone cao, đảm bảo mang đến tính chính xác tối đa.

    - Nên chọn mua que thử thai chất lượng từ các địa chỉ uy tín, quầy thuốc đạt chuẩn. Tránh tái sử dụng que thử thai, mua que thử thai “dỏm”,… sẽ khiến bạn mờ nhạt về việc có mang thai hay không đấy.

    - Khi que thử thai cho kết quả 2 vạch đậm, thì khả năng cao chị em đã mang thai. Tuy nhiên, nếu que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì vẫn chưa chắc chắn lắm. Chị em có thể chọn thử thai vào thời điểm khác hoặc thăm khám sớm ở các cơ sở y tế uy tín.


    CÁCH XEM QUE THỬ THAI CHÍNH XÁC NHẤT

    Que thử thai 1 vạch
    Nếu như sau khi thử nồng độ HCG trong nước tiểu, que thử thai báo 1 vạch thì chị em có thể tin rằng mình chưa mang thai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vì thời điểm thử thai quá sớm, thai nhi chưa hình thành rõ rệt nên sẽ không cho ra kết quả chính xác. Chị em có thể chờ thêm vài ngày nữa và thực hiện thử que thử thai lại.


    Que thử thai 2 vạch đậm
    Sau 5 phút nhúng que thử thai vào nước tiểu, nếu cho ra kết quả 2 vạch đậm, thì tỉ lệ chị em mang thai đạt đến 97%. Lúc này, chị em có thể tự chăm sóc bản thân tốt hơn và thăm khám ngay tại các cơ sở ý tế uy tín để được bác sĩ hướng dẫn cách để có thai kỳ khỏe mạnh.


    Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ
    Nếu que thử thai cho ra kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì chưa hẳn chị em đã mang thai. Để chắc chắn hơn, chị em hãy chọn thử thai vào một thời điểm khác hoặc thăm khám sớm ở các cơ sở y tế uy tín. Ngoài ra, chị em cũng có thể gặp trường hợp que thử thai 2 vạch mờ. Với trường hợp này, chị em cũng áp dụng tương tự như khi que thử thai 1 đậm 1 mờ để mang lại kết quả chính xác hơn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/giai-dap-co-thai-bao-lau-thi-thu-que-len-2-vach.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này