Cách Xông Hơi Da Mặt Bằng Lá Tía Tô Đúng "chuẩn"

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi huongnhatban, 29/5/2018.

  1. huongnhatban

    huongnhatban Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phương pháo xông hơi da mặt bằng lá tía tô, ngải cứu, sả hay các loại nguyên liệu tự nhiên khác chỉ thực sự phát huy được hiệu quả khi chị em biết cách thực hiện. Rất nhiều chị em mắc phải tình trạng mặt nổi nhiều mụn bọc và mụn ẩn sau khi thực hiện xông hơi, vậy điều này là do đâu và xông hơi như nào mới đúng cách.

    1, Đối với những chị em sử dụng tinh dầu


    Với những chị em sử dụng phương pháp xông hơi da mặt bằn tinh dầu thì chỉ cần đun sôi nước và giỏ vài giọt tinh dầu vào nước đó. Thực hiện xông hơi với tinh dầu của mình mà không cần phải cho thêm bất cứ 1 loại nguyên liệu hay hóa chất tạo mùi nào khác.


    Nhưng trước khi thực hiện phương pháp này chị em cần phải tìm hiểu được loại tinh dầu tự nhiên mà mình đang sử dụng có phù hợp với làn da của mình hay không. Có gây hại đối với những chị em đang có mụn trên da không.



    2, Đối với những chị em sử dụng xông hơi bằng lá tía tô

    Dưới đây là chia sẻ đến từ Bs Vũ Văn Tiến (Bệnh viện Quân Y 103) về cách xông hơi da mặt với lá tía tô.

    Trước khi thực hiện xông hơi chị em cần chuẩn bị kỹ các vật dụng dùng để xông hơi cần thiết như lá tía tô, chậu xông hơi, khăn chùm, bông gòn, sữa dưỡng ẩm… Sau đó làm sạch da mặt, tẩy trang và loại bỏ hết các tế bào chết có trên da. Quá trình này sẽ giúp quá trình xông hơi da mặt của chị em đạt được hiệu quả và có thể trị mụn thâm trên mặt nhanh nhất.


    Xông hơi da mặt. Chị em đun sôi nước với lá tía tô, sau đó dùng 1 chiếc khăn lớn đã chuẩn bị để chùm cả đầu và nước xông hơi. Sau đó dùng tay mở nắp nồi xông hơi để hơi từ từ thoát ra, không mở trực tiếp hết hay cúi mặt quá sát, tránh việc gây bỏng da.


    [​IMG]


    Xông hơi giải độc với lá tía tô


    Chị em chú ý chỉ nên xông hơi da mặt tối đa 20 phút để da kịp thời thích ứng.

    Sau khi xông hơi da mặt chị em nên dùng 1 viên đá lạnh để massage khắp da mặt. Hay chị em cũng có thể dùng bông gòn thấm hết nước trên da và dùng các loại mặt nạ dưỡng ẩm để làm se khít lại các lỗ chân lông vừa mở rộng trong quá trình xông hơi.


    Những lưu ý với chị em khi xông hơi da mặt


    Chị em nên chú ý rằng với phương pháp xông hơi da mặt bằng các thảo dược tự nhiên nên tránh cho bản thân mình các loại sau vì nó hoàn toàn không có tác dụng đối với da khi xông hơi:

    • Nước cây phỉ: Khi xông hơi với loại nước này sẽ khiến da chị em bị khô và loại bỏ mất màng bảo vệ da tự nhiên, có thể gây bong tróc và kích ứng da cực mạnh.
    • Tinh chất từ cam, quýt: Không nên sử dụng với chị em có làn da nhạy cảm vì rất dễ gây ăn mòn da, khiến da liên tục mẩn đỏ và đau rát.
    • Quế: Nếu sử dụng quế để xông hơi rất dễ tạo điều kiện cho mụn xuất hiện nhiều hơn trên da mặt chị em.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongnhatban
    Đang tải...


Chia sẻ trang này