Cách Xử Lý Nhiệt Miệng Tại Nhà Nhanh Khỏi Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mileva278, 14/7/2021.

  1. Mileva278

    Mileva278 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/7/2020
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tiết trời nóng ẩm của mùa hè – thu là cơ hội cho nhiệt miệng hoành hành, quấy phá. Những vết loét do nhiệt miệng khiến chúng ta đau đớn, khó chịu mỗi lần nói chuyện hay trong mỗi bữa ăn. Làm sao để chữa nhiệt miệng tại nhà khỏi nhanh chắc hẳn là mong muốn của mọi người. Cùng đọc bài viết và tìm ra bí quyết đánh bay nhiệt miệng đơn giản, hiệu quả.

    Mục lục bài viết [Hiện]

    1. Nhiệt miệng là gì – Triệu chứng của nhiệt miệng?
    [​IMG]

    Nhiệt miệng (loét miệng) là những tổn thương nhỏ, nông, xuất hiện trên niêm mạc miệng hay đáy nướu. Khác với mụn rộp do herpes, nhiệt miệng không hình thành trên trên môi và không lây nhiễm.

    Dấu hiệu đặc trưng của nhiệt miệng là những vết loét hình tròn hoặc bầu dục, có viền đỏ. Phần tâm vết loét là một mảng màu trắng hoặc vàng. Chúng có thể hình thành ở bất cứ nơi đâu trong khoang miệng: trên hoặc dưới lưỡi, bên trong má hoặc môi, gốc nướu hay trên vòm miệng. Một hoặc hai ngày trước khi loét xuất hiện, bạn có thể nhận thấy cảm giác rát bỏng, ngứa ran.

    Tùy vào tình trạng loét, nhiệt miệng sẽ được chia thành 3 nhóm chính:
    • Nhiệt miệng nhẹ: Vết loét nhỏ hình bầu dục, viền đỏ, thường khỏi sau 1-2 tuần và không để lại sẹo.
    • Nhiệt miệng nặng: Vết loét lớn và sâu, thường có hình tròn. Khi loét quá nặng, viền vết loét sẽ không đều mà trở nên nham nhở, đem lại cảm giác cực kỳ đau đớn. Loét do nhiệt miệng nặng đôi khi phải mất tới sáu tuần mới đỡ và chắc chắn để lại sẹo.
    • Nhiệt miệng herpes: Thường gặp ở người trưởng thành, biểu hiện bằng các cụm 10 đến 100 vết loét nhỏ, có thể tụ lại thành vết loét lớn. Nhiệt miệng herpes không có hình dạng cụ thể, nhưng sẽ khỏi sau 1-2 tuần.
    Dù ở bất kỳ dạng nào, nhiệt miệng đều có đặc điểm chung là gây nhiều đau đớn. Nó cản trở trực tiếp đến hoạt động ăn uống, nói chuyện và khiến bạn phải khó chịu. Bên cạnh đó, nếu không xử lý sớm và triệt để, vi khuẩn và nấm trong khoang miệng sẽ “chớp thời cơ” xâm nhập vào vết loét để gây viêm. Chúng khiến loét lan sâu và rộng hơn, gây mùi hơi thở và ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy, chữa nhiệt miệng nhanh khỏi là nhu cầu cấp thiết của tất cả mọi người.

    >>Xem thêm: Viêm loét miệng, nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

    2. Hiểu rõ nguyên nhân gây nhiệt miệng để xử lý hiệu quả
    [​IMG]

    Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân của nhiệt miệng. Theo các nghiên cứu khoa học, nhiệt miệng có thể là tổng hòa của các yếu tố:

    • Tổn thương nhẹ trên niêm mạc miệng sau khi đánh răng quá mạnh, chơi thể thao hay bất cẩn cắn vào má.
    • Kem đánh răng hoặc nước súc miệng có chứa natri lauryl sulfate.
    • Niêm mạc miệng nhạy cảm với một số loại thực phẩm, đặc biệt là socola, cà phê, dâu tây, trứng, các loại hạt, pho mát và thực phẩm cay hoặc có tính axit.
    • Chế độ ăn uống thiếu vitamin B12, kẽm, axit folic hoặc sắt.
    • Phản ứng dị ứng với một số vi khuẩn trong khoang miệng: tụ cầu vàng, liên cầu
    • Bội nhiễm Helicobacter pylori – vi khuẩn gây loét dạ dày tá tràng
    • Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt
    • Căng thẳng do học tập, công việc, cuộc sống.
    Nhiệt miệng gặp nhiều ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nữ giới thường gặp hơn nam giới. Khi đã nắm được các yếu tố nguyên nhân có thể gây nhiệt miệng, bạn cần cố gắng loại bỏ nó để việc chữa trị được dễ dàng hơn.

    3. Thực trạng các phương pháp chữa nhiệt miệng hiện nay
    Đa số vết loét do nhiệt miệng sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy vậy, chẳng mấy ai chịu đựng được cơn đau kéo dài đến 1-2 tuần do nó gây ra. Vì thế, việc tìm kiếm giải pháp chữa nhiệt miệng tại nhà nhanh khỏi luôn là vấn đề cấp thiết.

    [​IMG]

    Nhiều sản phẩm trị nhiệt miệng thông dụng hiện nay đều có thành phần chính là các chất gây tê. Sau khi sử dụng, vết loét được giảm đau tức thời và đem lại sự sảng khoái. Tuy vậy, đây chỉ là giải pháp trị bệnh ngắn hạn vì loét miệng chưa được làm sạch triệt để. Do không bị kìm hãm, vi sinh vật trong khoang miệng vẫn có thể dễ dàng xâm nhập và gây viêm. Vết loét được giảm đau nhưng lại không ngừng viêm nhiễm nên vẫn lâu khỏi, thậm chí còn nặng hơn.

    Ngoài ra, nhiệt miệng còn được chữa trị bằng dung dịch súc miệng có chứa corticoid. Nhờ khả năng kháng viêm hiệu quả, các triệu chứng sưng đau trên vết loét do nhiệt miệng sẽ nhanh chóng bị đầy lùi. Tuy vậy, corticoid chưa bao giờ là giải pháp an toàn, đặc biệt nếu dùng dài ngày. Do tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ, bạn chỉ nên trị nhiệt miệng bằng các sản phẩm chứa corticoid khi loét ở mức độ nặng, áp dụng các biện pháp khác không hiệu quả.

    >>Xem thêm: Cách chữa nhiệt miệng bằng phương pháp dân gian

    4. Bí quyết xử lý nhiệt miệng nhanh khỏi tại nhà
    Nguyên tắc cơ bản để chữa nhiệt miệng là làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm. Chỉ cần được đảm bảo sạch sẽ, tổn thương do loét sẽ không ăn sâu xuống các lớp niêm mạc, lành lại nhanh chóng, an toàn. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn phải trải qua nhiều ngày đau đớn mỗi khi ăn uống hay nói chuyện.

    [​IMG]

    Nhiệt miệng khỏi nhanh khi được xử lý đúng cách
    Dựa theo nguyên tắc này, cách đơn giản nhất để xử lý nhiệt miệng tại nhà là súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn phù hợp. Để nhiệt miệng nhanh khỏi, nó phải đáp ứng đủ các yếu tố:

    • Khả năng sát khuẩn mạnh, đảm bảo vết loét không bị viêm do nhiễm khuẩn.
    • Hiệu quả nhanh, giúp cải thiện nhanh tình trạng nhiệt miệng.
    • Không gây xót, kích ứng niêm mạc miệng.
    • Không làm tổn thương mô, niêm mạc mới hình thành tại vết loét.
    • An toàn, được kiểm chứng chất lượng.
    [​IMG]

    Dizigone – Dung dịch súc miệng cho hiệu quả xử lý nhiệt miệng nhanh chóng – an toàn.
    Dựa trên các yêu cầu đó, dung dịch súc miệng Dizigone đã ra đời với mong muốn khắc phục nhanh các triệu chứng của nhiệt miệng. Nhờ cơ chế sát khuẩn tương tự hệ miễn dịch, Dizigone cho hiệu quả nhanh chóng, nhưng vẫn an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Thử nghiệm tại Quatest 1, bộ Khoa học Công nghệ chứng minh Dizigone tiêu diệt 100% mầm bệnh CHỈ TRONG VÒNG 30 GIÂY. Sau vài lần súc miệng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thay đổi rõ rệt trong khoang miệng của mình. Với Dizigone, nhiệt miệng sẽ được đẩy lùi an toàn, tự nhiên với tốc độ không ai ngờ tới.

    [​IMG]

    Chứng nhận chất lượng của Dizigone tại Quatest 1 – Bộ Khoa học Công nghệ
    Xem thêm bài viết: Bằng chứng khoa học về hiệu quả và an toàn của Dizigone
    Cách sử dụng Dizigone cho vết loét do nhiệt miệng:

    • Súc miệng 3-4 lần/ngày bằng dung dịch Dizigone.
    • Giữ dung dịch trong khoang miệng tối thiểu 30 giây.
    • Không cần súc lại bằng nước.
    Qua gần 4 năm lưu hành, Dizigone đã có mặt tại hơn 400 bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Phản hồi khách hàng sau khi sử dụng chính là minh chứng rõ ràng nhất về hiệu quả của Dizigone.

    [​IMG]

    Khoang miệng không còn phồng rộp do nhiệt miệng sau khi duy trì súc miệng hàng ngày với Dizigone
    5. Cách phòng ngừa nhiệt miệng quay trở lại
    Khi đã khỏi nhiệt miệng, bạn cần chú trọng nhiều vào chế độ ăn uống, sinh hoạt. Nếu không phòng ngừa đúng cách, nhiệt miệng rất dễ quay trở lại, cản trở hoạt động sống bình thường.

    Để ngừa nhiệt miệng tái phát, bạn có thể áp dụng các bí quyết sau:

    [​IMG]
    Súc miệng bằng dung dịch Dizigone hàng ngày là thói quan tốt để ngừa nhiệt miệng tái phát

    • Cân đối lại chế độ ăn: Tránh ăn quá nhiều những loại thực phẩm gây kích ứng khoang miệng. Những loại này bao gồm: khoai tây chiên, bánh quy ngọt, gia vị quá mặn, trái cây vị chua như dứa, bưởi, cam…
    • Tăng cường những thực phẩm có lợi cho sức khỏe: Ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung dinh dưỡng.
    • Tuân thủ các thói quen vệ sinh răng miệng tốt: Đánh răng sau mỗi bữa ăn và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần để giữ khoang miệng sạch sẽ, không còn mảng bám thức ăn thừa. Sử dụng bàn chải mềm để giúp ngăn ngừa kích ứng niêm mạc miệng. Tránh dùng kem đánh răng và nước súc miệng có chứa natri lauryl sulfat. Duy trì súc miệng 2-3 lần/ngày với dung dịch Dizigone.
    • Bảo vệ khoang miệng: Nếu đang niềng răng, nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng sáp nha khoa để che chắn các cạnh sắc nhọn của khung niềng.
    • Giảm căng thẳng: Cố gắng giữ trạng thái tâm lý bình ổn, xây dựng lối sống lành mạnh.
    —————————————–

    Giờ đây, nhiệt miệng sẽ không còn là trở ngại trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của bạn
    Hết nhiệt miệng nhanh chóng, giảm ngay đau đớn trong khoang miệng chỉ với 3 lần súc miệng với Dizigone mỗi ngày


    • Hiệu lực kháng khuẩn mạnh, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn trong khoang miệng, giúp ngừa viêm, giảm đau.
    • Hiệu quả nhanh, loại bỏ 100% vi khuẩn chỉ sau 30 giây tiếp xúc, giúp nhiệt miệng nhanh khỏi.
    • Không gây xót, kích ứng niêm mạc miệng.
    • Không làm tổn thương mô mới hình thành, giúp vết loét lành lại tự nhiên.
    • An toàn với sức khỏe, được kiểm chứng chất lượng.


    Nhiệt miệng không phải là căn bệnh nguy hiểm, nhưng lại gây nhiều khó chịu. Vì vậy, việc tìm giải pháp chữa nhiệt miệng nhanh khỏi sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Dung dịch súc miệng Dizigone với khả năng sát khuẩn mạnh mẽ sẽ là giải pháp an toàn – hiệu quả cho vấn đề nhiệt miệng. Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc thêm về sản phẩm, vui lòng liên hệ HOTLINE 1900 9482 (trong giờ hành chính), 0964619482 (ngoài giờ hành chính).

    Tham khảo: Mayoclinic
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mileva278
    Đang tải...


Chia sẻ trang này