Cài đặt tiếp thị lại trong google analytics cần thực hiện các bước gì? Tiếp thị lại là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả giúp bạn tiếp cận lại những người đã truy cập trang web hoặc ứng dụng của mình trước đây. Khi bạn bật tính năng tiếp thị lại trong Google Analytics, bạn có thể tạo các đối tượng dựa trên hành vi của người dùng, chẳng hạn như những người đã xem một trang cụ thể, thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc rời khỏi trang thanh toán. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics. Sau đó, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu các quảng cáo của mình cho các đối tượng này trên Mạng Hiển thị của Google, Mạng Tìm kiếm của Google và YouTube một cách chính xác nhất, hãy liên hệ để được chuyên gia Digital Marketing trên Askany hướng dẫn 1:1 chi tiết nhất. Bước 1: Bật tính năng tiếp thị lại trong Analytics Xem thêm: Theo dõi Single Page Applications (SPA) như thế nào? Để khởi đầu, trước tiên bạn cần kích hoạt tính năng tiếp thị lại trong Google Analytics. Thực hiện điều này bằng cách thực hiện các bước sau: Đăng nhập vào tài khoản GA Chọn tab Quản trị. Lựa chọn tài sản mà bạn muốn bật tính năng tiếp thị lại. Trong phần Tài sản, chọn Thông tin theo dõi. Dưới phần Thu thập dữ liệu, chọn Tính năng quảng cáo. Điều chỉnh Cài đặt thành Trạng thái Bật. Bấm Lưu để lưu lại thay đổi. Bước 2: Tạo đối tượng remarketing Bước tiếp theo là tạo đối tượng tiếp thị lại. Ngay sau khi bật tính năng tiếp thị lại, thực hiện các bước sau: Đăng nhập vào tài khoản GA. Mở tab Quản trị. Chọn tài sản mà bạn muốn tạo đối tượng tiếp thị lại. Trong cột Tài sản, chọn Thông tin theo dõi. Dưới mục Đối tượng, nhấp vào Tạo đối tượng. Chọn loại đối tượng bạn muốn. Lựa chọn các thuộc tính bạn muốn sử dụng để tạo đối tượng. Đặt tên cho đối tượng của bạn. Bấm Tạo để hoàn tất quá trình. Bước 3: Liên kết tài khoản Analytics của bạn với tài khoản Google Ads Bước 3 là liên kết tài khoản Google Analytics của bạn với tài khoản Google Ads. Thực hiện các bước sau: Đăng nhập vào account Google Ads. Chọn tab Công cụ. Lựa chọn Tiếp thị lại. Bấm Thêm nguồn dữ liệu. Chọn Google Analytics. Nhập ID tài sản Analytics của bạn. Bấm Thêm để xác nhận. Bước 4: Tạo chiến dịch remarketing Cuối cùng, bước 4 là tạo chiến dịch tiếp thị lại: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Mở tab Chiến dịch. Bấm Tạo chiến dịch. Lựa chọn Tiếp thị lại. Chọn đối tượng tiếp thị lại bạn muốn sử dụng. Chọn định dạng Ads mong muốn. Tạo nội dung quảng cáo. Nhấp Tạo chiến dịch để hoàn tất quá trình. Cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics là một quá trình đơn giản gồm bốn bước. Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể bắt đầu tiếp cận lại những người đã truy cập trang web hoặc ứng dụng của mình trước đây. Nếu bạn cần được giúp đỡ để cài đặt tiếp thị lại trong Google Analytics, hãy đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia tracking trên app Askany.