Thông tin: Cải Thiện Tình Trạng Táo Bón Thường Xuyên Ở Trẻ Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 24/2/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Táo bón là vấn đề tiêu hóa rất dễ xảy ra ở trẻ nhỏ, do hệ tiêu hóa của trẻ trong giai đoạn này còn khá non nớt nên dễ bị tổn thương bởi nhiều lý do. Trẻ bị táo bón khiến cho việc đi ngoài gặp khó khăn, kéo dài lâu ngày sẽ dẫn theo những hệ quả tiêu cực đối với sức khỏe. Để có thể giúp con có giải pháp kịp thời khi gặp tình trạng này, cha mẹ hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về tình trạng trẻ táo bón thường xuyên.


    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI GẶP TÌNH TRẠNG TÁO BÓN THƯỜNG XUYÊN Ở TRẺ

    Để khắc phục nhanh tình trạng trẻ táo bón thường xuyên, mẹ có thể tham khảo những cách sau để tự cải thiện tại nhà. Nếu tình trạng táo bón lâu ngày ở trẻ không đỡ thì mẹ cần đưa trẻ đi khám để tìm ra cách điều trị hiệu quả.

    Tăng cường sử dụng men vi sinh hàng ngày

    Táo bón là một trong những biểu hiện rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi trẻ táo bón, hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng khiến cho tỉ lệ hại khuẩn sinh sôi nhiều hơn áp chế sự phát triển của lợi khuẩn. Biện pháp cải thiện táo bón nhanh chóng chính là sử dụng men vi sinh để tăng lượng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa, lấy lại sự cân bằng vi sinh ban đầu.

    Với những trẻ lớn, mẹ có thể cho con ăn nhiều món ăn lên men tốt cho sức khỏe như sữa chua, nấm sữa kefir.. song song việc sử dụng sản phẩm men vi sinh chuyên biệt cho bé với chủng men L.Rhamnosus. Với những trẻ còn đang bú mẹ, trẻ chưa ăn dặm thì bổ sung men vi sinh dạng giọt cho trẻ sơ sinh là cách hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả, giúp trẻ tăng sức đề kháng và có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

    Cho trẻ vận động, tập luyện nhiều hơn mỗi ngày

    Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn mỗi ngày là một trong những cách giúp con cải thiện nhanh tình trạng táo bón. Lúc này, những môn thể thao hoạt động ngoài trời rất thích hợp để kích thích giúp con nhuận tràng và đi ngoài dễ hơn, tránh việc cho trẻ ngồi quá lâu chơi điện thoại hay tiếp xúc với máy vi tính. Việc vận động hàng ngày không chỉ giúp cơ thể con khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng mà còn phòng tránh hiệu quả bị táo bón trở lại.

    Với những bé sơ sinh chưa thể tự vận động được, bố mẹ nên massage nhẹ nhàng vùng bụng, kết hợp cho con tập những bài tập về chân, tay, bài tập đạp xe..

    Sắp xếp chế độ dinh dưỡng khoa học cho bé

    Khi trẻ bị táo bón, chế độ ăn của bé cần được thay đổi để giúp làm mềm phân, cung cấp đủ nước cho cơ thể, từ đó kích thích bé đi ngoài dễ dàng hơn. Trong các bữa ăn, mẹ nên cho con ăn nhiều rau và tích cực uống nước.

    · Đối với trẻ ăn dặm: Mẹ chỉ nên cho con ăn dặm khi trẻ đã đến tuổi, vì một số món ăn dặm thường bị thiếu chất xơ, ví dụ như bột, cháo ngũ cốc.. Nếu con đã ăn dặm thành thạo thì trong các bữa ăn mẹ nên thêm nhiều rau củ, hoa quả tươi để tránh tình trạng trẻ táo bón hoặc phân cứng không đi ngoài được

    · Đối với trẻ đang bú mẹ: Mẹ cần tăng cường cữ bú cho con bởi sữa mẹ rất dinh dưỡng, có chứa thành phần cân bằng chất béo, protein, nước, chất xơ.. khiến phân của bé luôn mềm. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên ăn nhiều những món dễ tiêu hóa và nhuận tràng để truyền qua dòng sữa vào cơ thể con

    TẠI SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG TÁO BÓN Ở TRẺ?

    · Chế độ ăn thiếu chất xơ, thiếu và mất nước khiến cho cơ thể bắt buộc phải hấp thụ chất lỏng từ nhiều nguồn như thức ăn, đồ uống hay thậm chí là phân, làm cho phân bị rắn và khô

    · Nguyên nhân chính gây ra táo bón ở trẻ có tới 90-95% là do các yếu tố chức năng như chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, vận động... Có rất nhiều lí do khiến trẻ dễ táo bón như:

    · Xu hướng tự nhiên như nhu động ruột chậm

    · Trẻ chưa quen với môi trường mới, toilet mới ở trường học và không muốn đi ngoài

    · Trẻ sơ sinh hay táo bón có thể do mẹ đổi sữa công thức có chứa thành phần protein khác nhau

    · Vấn đề về bệnh lý như bệnh suy giáp, xơ nang, đái tháo đường, bệnh liên quan đến thần kinh, phì đại tràng bẩm sinh..

    · Trẻ mải chơi thường nín nhịn đi ngoài khiến cho phân to, cứng hơn và khó đi nặng hơn, gây ra táo bón


    Giờ đây bố mẹ đã biết nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả với những trẻ táo bón thường xuyên rồi. Để con có một hệ tiêu hóa tốt hơn, bố mẹ nên khuyến khích trẻ ăn uống lành mạnh, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, đồng thời dùng thêm men vi sinh mỗi ngày. Chúc bé khỏe mạnh, phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này