Khác: Cảm Giác Thèm Ăn Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 6/2/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Không phải tất cả phụ nữ đều có cảm giác thèm ăn khi mang thai, nhưng cảm giác thèm ăn là điều phổ biến đối với hầu hết các mẹ bầu. Vì vậy, cùng với những thay đổi trong cơ thể khi mang thai, mẹ bầu cũng có thể có một số thay đổi đối với sự thèm ăn của mình. Thế mẹ đã hiểu vì sao mình thèm ăn những thứ đấy chưa?


    1. Những nguyên nhân gây thèm ăn khi mang thai


    [​IMG]
    Thèm ăn khi mang thai có thể được gây ra bởi một số điều, bao gồm hormone, khứu giác và vị giác cao, và thiếu hụt dinh dưỡng. Cảm giác thèm ăn thường bắt đầu trong tam cá nguyệt thứ nhất và cao điểm trong tam cá nguyệt thứ hai, nhưng có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ. Hãy khám phá một số cảm giác thèm ăn phổ biến nhất khi mang thai và cách ăn uống lành mạnh trong thời gian quan trọng này nhé.

    Thèm ăn trái cây khi mang bầu
    Thèm trái cây là hoàn hảo vì không những thỏa mãn cơn thèm mà mẹ còn có thể cung cấp cho bé vitamin và chất dinh dưỡng như vitamin C. Lựa chọn trái cây tươi thay vì trái cây đóng hộp là tốt nhất, vì trái cây đóng hộp thường đi kèm với một lượng đường. Nếu mẹ đang vật lộn với bệnh tiểu đường thai kỳ, hãy nói chuyện với bác sĩ về loại trái cây nào là tốt nhất với tình trạng đang gặp. Các loại trái cây như bưởi có lượng đường tự nhiên thấp hơn, do đó nó là lựa chọn tuyệt vời.

    Thèm các loại sữa khi mang thai
    Kem và sữa chua là cơn thèm ăn của nhiều bà bầu. Điều này có thể là do thiếu canxi khi mang thai. Thoát khỏi những cơn thèm này bằng cách bổ sung canxi và các lựa chọn thực phẩm giàu canxi như phô mai và sữa. Nếu mẹ bầu không thể rũ bỏ cảm giác thèm ăn kem, hãy thử dùng sữa chua đông lạnh không béo với trái cây tươi.


    Thèm Sô cô la khi mang bầu
    Sô cô la chứa một hóa chất tự nhiên gọi là tryptophan, chất tạo ra serotonin trong não. Serotonin chịu trách nhiệm tiết ra endorphin, giúp chúng ta trải nghiệm cảm xúc tích cực hơn. Nói một cách đơn giản, sô cô la làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, sô cô la thường chứa nhiều chất béo và calo và không phải là lựa chọn tốt nhất khi được tiêu thụ với lượng lớn. Thay vì ăn toàn bộ thanh kẹo cỡ lớn, hãy xử dụng chúng một ít nếu mẹ bầu cảm thấy thèm khi mang thai

    Thèm chanh khi mang thai
    Nghe có vẻ không bình thường nhưng nó lại phổ biến cho những cơn thèm của phụ nữ mang thai. Một số phụ nữ thỏa mãn cơn thèm này bằng cách thêm chanh vào nước uống, đó là một cách tuyệt vời để giữ nước. Một số người cũng thèm ăn trái cây. Nếu bạn thèm chanh khi mang thai, hãy kiểm soát lượng ăn và sử dụng ống hút. Vì nước ép từ chanh tươi được biết là làm mòn men răng, có thể gây ra một số vấn đề răng miệng khó chịu và ăn chanh còn gây hại lớn đến dạ giày
    Thèm ăn đôi khi là cảm giác phổ biến trong thai kỳ nhưng cũng có thể là biểu hiện thiếu hụt dinh dưỡng của mẹ bầu

    Thèm ăn dưa muối khi mang bầu
    Dưa muối hoặc những thực phẩm được muối chua lên men chắc chắn là một trong những cơn thèm ăn phổ biến nhất cho phụ nữ mang thai. Nếu mẹ bầu cảm thấy thèm dưa chua khi mang thai có thể là do cơ thể mẹ có lượng natri thấp. Dưa chua có lượng calo thấp và là một món ăn nhẹ rẻ tiền mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn khi mang thai. Tuy nhiên vẫn hạn chế không nên ăn nhiều nhé. Bở dưa chua được lên men có tính axit nếu mẹ ăn quá nhiều gây ảnh hưởng dến dạ giày, ăn nhiều lâu dài có thể làm loét thành dạ dày.

    Khi mang thai thèm nước ngọt
    Nhiều phụ nữ uống nước ngọt để giảm bớt ốm nghén. Tuy nhiên, vì ngước ngọt chứa một lượng lớn đường, nó không phải là lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là phụ nữ mang thai có bệnh tiểu đường thai kỳ. Chính vì vậy, nên hạn chế uống nước ngọt hoặc có thể sử dụng nước ép trái cây nếu mẹ quá thèm.

    Khi mang thai thèm ăn thịt đỏ
    Thịt đỏ như thịt bò rất giàu chất sắt và protein. Phụ nữ đang bị thiếu sắt hoặc protein thường thèm thịt đỏ để đáp ứng các nhu cầu khoáng chất này. Tuy nhiên ăn quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Chìa khóa để thỏa mãn cơn thèm thịt đỏ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe là chọn những miếng thịt nạc.

    Thèm các chất đá và phi thực phẩm khi mang bầu


    Nếu mẹ bầu thèm ăn đá khi đang mang thai, đó có thể là dấu hiệu thiếu máu, thường xảy ra do thiếu sắt . Phụ nữ mang thai bị thiếu máu thèm ăn đá vì nó giúp giảm viêm miệng và lưỡi (một triệu chứng phổ biến của thiếu máu).
    Một số phụ nữ mang thai ngạc nhiên khi thấy họ gặp phải một hiện tượng gọi là Pica, đó là mong muốn ăn các chất phi thực phẩm . Trong những trường hợp này, bạn có thể thèm những thứ như bột giặt, bút màu hoặc bụi bẩn. Những cảm giác thèm ăn này có thể là do thiếu sắt hoặc kẽm và việc cải thiện cơn thèm này hiệu quả nhất là bổ sung các thực phẩm giàu sắtbổ sung sắt khi mang thai.

    [​IMG]

    2. Cách cải thiện tình trạng thèm ăn khi mang thai để bảo vệ sức khỏe tốt nhất

    Một trong những cách tốt nhất để loại bỏ cảm giác thèm ăn khi mang thai là đảm bảo bạn có những bữa ăn cân bằng trong suốt cả ngày. Ăn sáng, hoạt động thể chất thường xuyên và đảm bảo bạn luôn có cảm xúc tốt khi mang thai.
    Khi cơn thèm đến, mẹ bầu có thể đánh lạc hướng bản thân bằng cách đi dạo, chơi game, gặp gỡ bạn bè. Nếu điều đó không hiệu quả, có thể giúp thỏa mãn cơn thèm bằng cách tìm một giải pháp thay thế.
    Một chế độ ăn uống lành mạnh và điều độ là chìa khóa đảm bảo dinh dưỡng trong thai kỳ. Tuy nhiên, bạn cần thăm khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ nếu như cảm thấy thèm những thứ như tinh bột, bụi bẩn…Vì cảm giác thèm ăn những thứ phi thực phẩm này có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt chất dinh dưỡng.
    Mang thai là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng có thể khiến bạn thay đổi cả ngoại hình và khẩu vị, nhưng hãy chắc chắn rằng cảm giác thèm ăn khi mang thai không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ hoặc em bé chỉ do mình thiếu chất thôi. Để đảm bảo chế độ thèm ăn tốt nhất thì nên cung cấp vừa đủ chất cho thai kỳ nhé. Chúc các mẹ có một hành trình mang thai luôn hạnh phúc thù vị!
    Nguồn: Sắt bà bầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này