Toàn quốc: Cẩm Nang Bảo Quản Giày Da Luôn Bền

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi nguyenanh226, 22/9/2018.

  1. nguyenanh226

    nguyenanh226 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/9/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Từ xa xưa cho đến nay sản phẩm làm từ chất liệu da luôn được ưa chuộng. Khi khoác lên lớp da, các sản phẩm luôn toát lên nét sang trọng mang lại sự tự tin, đẳng cấp cho chủ sở hữu. Ngày nay, trong ngành công nghiệp thời trang các sản phẩm từ da khá phổ biến và rất đa dạng từ túi xách, giày, thắt lưng...Tuy nhiên, Việt Nam chúng ta là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Khi mà nắng mưa, gió bão thất thường, độ ẩm cao nếu như không biết bảo quản đúng cách các sản phẩm từ chất liệu da sẽ hư hỏng xuất hiện bong tróc, nổ da, ẩm mốc... Và ông cha ta có câu: " Của bền tại người". Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những mẹo nhỏ bảo quản đồ da để những đồ bạn yêu quý luôn bền, đẹp sử dụng lâu dài.

    LAKA -CHUYÊN DA xin chia sẻ cùng bạn những bước cơ bản trong quá trình chăm sóc sản phẩm từ chất liệu da. Quá trình bảo quản chia làm 4 bước cơ bản. Đừng bỏ qua những bước nào nhé!
    Tham khảo: Website: http://www.laka.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/LAKAMART/

    1/Tẩy:

    • Luôn luôn chọn sản phẩm giúp giữ được lớp dầu bóng tự nhiên của da.
    • Tránh những chất tẩy rửa để lại cặn hoặc bất cứ chất nhờn nào chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, khiến da xỉn màu và các đường khâu dễ đứt.
    • Đầu tiên, thử tẩy ở mảng nhỏ khó thấy. Đợi một vài phút: Nếu không thấy có vết đổi màu nào hãy tiếp tục tẩy trên toàn bộ món đồ da. Để tẩy đi lớp chất tẩy dư thừa, dùng một miếng vải ẩm hoặc một bàn chải nhỏ chải quanh đường khâu. Tẩy đồ da thường xuyên nếu bạn muốn đảm bảo nó không bị bụi bẩn. Nên tẩy và chăm sóc đồ da trước khi nó khô. Không dùng nhiệt để sấy khô da mà nên để nó khô tự nhiên để giữ phom.
    Trường hợp đồ da bị mốc, hòa một cốc cồn với một cốc nước, nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch và tẩy sạch vùng da bị mốc. Với những vết mốc khó tẩy hơn, dùng xà phòng bánh có chứa chất diệt khuẩn và nước. Tẩy sạch phần xà phòng dư bằng một miếng vải sạch và để da tự khô. Hầu hết các vết dầu hoặc mỡ có thể tẩy sạch bằng cách tán nhỏ một viên phấn viết bảng, rắc lên vùng da bị dính bẩn và để nguyên trong khoảng một ngày.

    2/Làm mềm:

    • Tất cả các loại da đều cần được làm mềm lại sau khi giặt. Chất nhờn hoặc dầu có trong dầu xả giúp làm trơn da và tăng thêm độ mềm mại. Cẩn thận với những sản phẩm có chứa petroleum hoặc dầu khoáng bởi chúng sẽ làm hỏng đồ da sau này.
    • Tránh dùng dầu xả có để lại cặn hoặc nhiều chất nhờn. Làm mềm đồ da mỗi mùa vài lần và làm thường xuyên phải tiếp xúc với nắng hoặc độ ẩm.
    3/Đánh bóng:

    Cẩn thận với một số loại xi bóng có chứa chất tạo màu, chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên. Một số sản phẩm cũng có thể bít lỗ chân lông của da, gây nên những hư hại vĩnh viễn. Đánh bóng da bằng vải mềm.

    4/Bảo vệ:

    • Không để đồ da tiếp xúc với hơi ẩm như mưa, mồ hôi và các chất lỏng khác. Da không được bảo vệ sẽ cứng và nứt nhanh hơn.
    • Tuyệt đối không sử dụng máy sấy để làm khô đồ da đang bị ẩm ướt. Nên để nơi khô thoáng để hong khô.
    • Thoa chất bảo quản lên đồ da sau khi da đã khô và được làm sạch. Thỉnh thoảng lại thoa để đảm bảo món đồ nước được khô ráo trước khi mặc. Với những loại da cao cấp, tốt nhất bạn nên mang ra hiệu.
    Muốn món đồ da không bị biến hình, bạn nên nhớ: Luôn để ở nơi khô, thoáng mát. Không bỏ đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín. Khi treo quần áo da, không dùng mắc treo bằng kim loại. Luôn nhồi đầy túi da bằng giấy báo và dùng giấy cốt giày khi cất giữ giày hoặc bốt.

    * Bạn có thể tham khảo cách chất liệu da đang được sử dụng hiện nay.

    - Chất liệu da PU tổng hợp:

    Để đồ da sáng bóng, độ bền lâu: Bôi lên một lớp mỏng dầu thực vật để da không bị nhăn và khô.
    Để giữ phom dáng: vo một ít giấy vụn cho vào trong giày, túi để luôn mới.

    - Chất liệu da bóng:

    Bảo quản đồ bền, đẹp: chất liệu da bóng giả da như Simili rất dễ làm sạch, chỉ cần lấy vải ẩm nhúng vào nước pha xà bông ấm là đủ.
    Tẩy vết bẩn cứng đầu: Ngoài ra nàng có thể dùng kem đánh răng xoa lên vết bẩn để làm sạch như mới.

    - Chất liệu da thật:

    Giữ chất liệu da luôn mềm: Khi gặp nước, da thật dễ bị hư hỏng nặng. Do đó những hôm trời mưa, nên hạn chế dùng đồ da hay khi người có quá nhiều mồ hôi.
    Giữ phom dáng giày luôn đẹp: Khi giày bị bẩn, dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng lên bề mặt da. Không phơi giày ngoài nắng hay dùng máy sấy nóng, nên để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng gió.

    Và cuối cùng, dù là đồ của bạn được làm từ chất liệu gì đi chăng nữa. Nếu không sử dụng bạn nên bọc lại bằng giấy, sau đó cho vào hộp đựng đồ luôn giữ được from dáng ban đầu, tránh bụi bẩn bám vào luôn bền đẹp. Nên bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những sản phẩm bằng da. Sau đó, đặt lên kệ hoặc tủ đựng đồ vì hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc me.

    * Đối với một số sản phẩm từ chất liệu da:

    - Đối với túi xách, ví:

    • Giữ tay bạn của bạn sạch: Mồ hôi và chất nhờn từ tay k[​IMG] hiến da dễ bắt bụi, có thể bị bong tróc hoặc chuyển màu làm túi bị cũ nhanh.
    • Đựng đồ trang điểm vào túi riêng: Tránh làm hỏng màu da, hóa chất mỹ phẩm có thể khiến chiếc túi bạn nhanh hỏng hơn.
    • Không đựng quá nhiều đồ dùng: Khiến da bị căng, dễ đứt gãy.
    • Tránh dây các sản phẩm xịt tóc, hay chứa hóa chất lên túi: Các sản phẩm chứa cồn, hóa chất sẽ làm hư hỏng, bong tróc da.
    - Đối với giày, dép:
    [​IMG]

    • Để những nơi khô thoáng: Phơi khơi giày nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Không sấy giày bằng máy sấy, hong khô giày nơi thoáng mát.
    • Đựng giày vào hộp đựng riêng: Để giữ phom của giày nên nhét giấy vào để giữ dáng và hút ẩm, tránh ẩm mốc.
    • Tận dụng những túi chống ẩm: bỏ túi chống ẩm vào giày tránh ẩm mốc cực kỳ hiệu quả.

    • [​IMG]
    Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bảo quản đồ hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenanh226

Chia sẻ trang này