Khác: Cẩm Nang Chăm Sóc Vợ Khi Vợ Mang Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phamductung1088, 20/4/2018.

  1. phamductung1088

    phamductung1088 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Để giúp vợ trải qua thời gian bầu bí thoải mái dưới đây là 12 kinh nghiệm chăm sóc vợ bầu của một ông chồng đảm đang. Cùng tham khảo nhé!

    1. Đừng bao giờ gọi cô ấy là “bé bự” hay “voi ma mút”

    Tăng cân trong thai kỳ là điều mà mọi bà bầu phải đối diện. Nhưng như thế không có nghĩa là cô ấy đã sẵn sàng chấp nhận thực tế phũ phàng này. Vì vậy, các ông ông chồng tuyệt đối đừng bao giờ đặt cho cô ấy những biệt danh đáng yêu đại loại như: “bé bự” hoặc “voi ma mút” nhé. Thực tế là có nhiều ông chồng đã phải nhận quả đắng khi lỡ gọi vợ mình là bé bự, voi ma mút đấy.

    2. Phải đáp ứng nhu cầu ăn của cô ấy mọi lúc, mọi nơi

    Khi mang thai người phụ nữ sẽ phải đối diện với những cơn ốm nghén hoặc những căn bệnh khác trong quá trình mang thai. Vì thế cô ấy có thể thèm ăn suốt cả ngày. Nên nếu cô ấy nói thèm ăn và cần bạn mua giúp cô ấy món ăn nào đó thì đừng chần chừ hãy mua và mang tới cho cô ấy ngay nhé. Dù là giữa đêm khuya đi chăng nữa.


    3. Cô ấy sẽ không còn dịu dàng và hài hước như xưa


    Nếu trước đây cô ấy là một người phụ nữ dịu dàng và khá hài hước, thì khi mang thai tính cách của cô ấy sẽ thay đổi 180 độ, bạn sẽ luôn bị vợ cằn nhằn, cáu gắt và sai khiến làm đủ mọi việc mà bạn lại không thể từ chối nếu không giúp đỡ cô ấy có thể quát mắng, khóc, giận dỗi... Chưa kể đến những thay đổi hormone khiến cô ấy liên tục từ chối “chuyện ấy” của bạn, đôi khi khiến bạn cảm thấy tủi thân và bị bỏ rơi.​

    Vậy các ông chồng cần làm gì để thoát khỏi tình trạng này? Câu trả lời là không gì cả, kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi cô ấy cân bằng lại cảm xúc và hormone, trong ba tháng giữa thai kỳ “chuyện ấy” của hai người sẽ suôn sẻ hơn.

    [​IMG]
    Phụ nữ mang thai dễ xúc động​

    4. Hãy sẵn sàng đối diện với việc tăng cân

    Trong suốt thời gian mang thai việc vợ bạn tăng cân là điều đương nhiên. Nhưng có một số trường hợp khi vợ mang thai chồng cũng tăng cân. Nguyên nhân là do các bố ăn ké thực đơn của vợ nên việc tăng cân là điều khó tránh khỏi. Điều này hết sức bình thường. Vì thế các ông bố tương lai nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng tăng cân khi vợ mang thai nhé!

    5. Chứng đãng trí trong thai kỳ của vợ là có thật

    Khi mang thai do nhiều áp lực và thay đổi hormone nên người phụ nữ sẽ gặp phải chứng đãng trí. Cô ấy sẽ thỉnh thoảng quên tắt bếp ga, quên khóa cửa nhà, quên đang kho thịt để chúng cháy đen trên bếp…

    Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm, vì thế ở thời điểm này các đức ông chồng phải luôn theo sát và nhắc nhở cô ấy mọi việc. Bên cạnh đó hãy tìm những phương cách để giúp cô ấy cải thiện trí nhớ.

    [​IMG]
    Cô ấy khó tránh khỏi chứng đãng trí trong thai kỳ​

    6. “Cấm sờ” vào vùng núi đôi

    Các chuyên gia cho biết trong quá trình mang thai, nếu thường xuyên massage vào hai bên núi đôi sẽ nguy hiểm cho thai nhi. Điều này khiến em bé gặp nguy hiểm có thể bị động thai, nguy hiểm hơn là sẩy thai hoặc sinh non. Do vậy, trong suốt thời gian vợ mang thai các ông bố tương lai tuyệt đối không được động chạm vào vùng nhạy cảm này.

    Xem thêm: Cách vệ sinh và chăm sóc nhũ hoa khi mang thai và sau khi sinh

    7. Đừng chiều vợ như một bà hoàng

    Khi vợ mang thai vì sợ vợ vất vả và nguy hiểm cho em bé nên các ông bố thường giành hết mọi việc về mình. Tuy nhiên đây không phải là cách hay thậm chí bạn có thể bị cô ấy mắng cho một trận nữa đấy. Hãy làm mọi thứ đúng chừng mực và vừa phải đừng biến cô ấy thành một kẻ vô dụng như thế.

    [​IMG]
    Đừng chiều chuộng vợ như một bà hoàng​

    8. “Chuyện ấy” sẽ không gây hại cho em bé

    Nhiều ông bố trẻ lo lắng “yêu” trong thai kỳ sẽ tác động trực tiếp đến em bé trong bụng đại loại như làm em bé sợ, chạm vào đầu hoặc trán bé. Chuyện này không thể. Các bác sĩ cho biết các cặp vợ chồng nên hạn chế “yêu” ở ba tháng đầu và ba tháng cuối thai kỳ vì dễ sẩy thai và sinh non. Còn ba tháng giữa thai kỳ bạn có thể thoải mái tận hưởng trọn cuộc vui với những tư thế “yêu” an toàn cho bà bầu là được.

    9. Không được giành đồ ăn với cô ấy

    Khi mang thai cơn ốm nghén khiến cô ấy luôn thèm ăn và ăn không biết no. Do vậy nếu bạn đang để dành một đĩa bánh ngọt trong tủ lạnh và cô ấy muốn ăn thì cũng nên nhẹ nhàng mời cô ấy ăn. Ở thời điểm này bạn cần phải xác định thức ăn của bạn là của cô ấy nhưng thức ăn của cô ấy chỉ là của cô ấy mà thôi. Bạn không được giành, chia sẻ hay đòi hỏi sự công bằng lúc này.

    [​IMG]
    Hãy nhường đồ ăn cho cô ấy​

    10. Sự thật là phụ nữ mang thai rất lười

    Điều này cũng dễ chấp nhận thôi. Đơn giản vì cô ấy đang phải mang nặng và nuôi em bé trong bụng. Cô ấy sẽ không còn nhanh nhẹn và nhiều năng lượng để làm sạch nhà cửa, phòng ngủ hay nấu những bữa ăn cho bạn nữa. Hãy chấp nhận điều này và giúp cô ấy làm việc nhà để cô ấy có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn nhé.

    11. Chồng sẽ bị thay thế bằng những chiếc gối

    Vào những tuần cuối của thai kỳ, bụng cô ấy sẽ ngày càng to lên điều này ảnh hưởng đến giấc ngủ. Để tìm được một tư thế ngủ thoải mái cô ấy sẵn sàng gạt bạn khỏi giường và thay thế vào đó là những chiếc gối ôm, gối kê lưng, gối kê chân. Với bạn điều này thật tồi tệ nhưng hãy thông cảm vì điều cô ấy đang phải chịu đựng còn tồi tệ hơn những gì bạn phải chịu rất nhiều.

    [​IMG]

    Gối ôm giúp cô ấy thoải mái và ngủ ngon hơn​

    12. Cấm chồng cằn nhằn khi vợ mang thai

    Khi mang thai cô ấy sẽ thay đổi tâm tính trở nên cáu gắt, khó chịu, không cho chồng gần gũi, nhà cửa bừa bộn… nhưng các ông chồng cũng không được phép cằn nhằn. Cách tốt nhất là xắn tay áo lên để làm giúp cô ấy mọi việc, kiên trì, chịu đựng và cảm thông là điều duy nhất mà các ống bố trẻ cần làm lúc này.

    Yeutre.vn (Tổng hợp)


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamductung1088
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Phụ nữ mang thai dễ xúc động
     
  3. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Hay suy nghĩ , nhạy cảm
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    dễ nhạy cảm
     
  5. TuanDoM17

    TuanDoM17 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Công nhận là người phụ nữ mang thai vất vả, người chồng cần phải biết quan tâm và nhẫn nhịn. :)
     
  6. hienanh28

    hienanh28 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/11/2017
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    hay tủi thân
     
  7. Benco_Vietnam

    Benco_Vietnam An ninh cho cuộc sống

    Tham gia:
    24/3/2014
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    298
    Điểm thành tích:
    103
    Tâm lý thay đổi khá nhiều
     
  8. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    đọc bài này lần 2 r mình vẫn thấy hay .
     
  9. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    các cặp vợ chồng nên hạn chế “yêu” ở ba tháng đầu và ba tháng cuối thai kỳ vì dễ sẩy thai và sinh non. Còn ba tháng giữa thai kỳ bạn có thể thoải mái tận hưởng trọn cuộc vui với những tư thế “yêu” an toàn cho bà bầu là được.
     

Chia sẻ trang này