Kinh nghiệm: Cẩm Nang Dành Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Dinh dương ba bau, 10/3/2016.

  1. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Được làm mẹ là điều kỳ diệu nhất. Hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh, khỏe mạnh để ngăn những khuyết tật bẩm sinh cho bé. Dưới đây là 6 lưu ý phụ nữ mang thai cần biết.

    1. Tránh thực phẩm chứa thuốc trừ sâu

    Hiện nay thực phẩm nhất là hoa quả và rau cỏ rất hay bị phun thuốc trừ sâu. Hãy chọn loại thực phẩm xem ra có vẻ an toàn hơn như đu đủ, dưa hấu, quả bơ, hành tây, dứa, khoai lang, xoài, kiwi để ăn hàng ngày vì có chưa dư lượng thuốc trừ sâu ở mức thấp nhât. Hãy rửa rau quả đúng cách, sử dụng muối khử độc hoặc sục bằng máy khử ozon cho an toàn.

    2. Giảm mỡ động vật

    Trong mỡ động vật chứa nhiều hormone tổng hợp, thuốc kháng sinh và các hóa chất như dioxin, DDT và thuốc trừ sâu. Chất này có thể ở lâu trong cơ thể người rồi mới gây bệnh. Hãy lựa chọn những miếng thịt ít béo, không nên rán thịt hoặc cá. Có thể chọn cách nướng thịt, cá cho mỡ tự chảy hết ra. Tốt nhất là bổ sung chất béo không bão hòa cơ thể có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật như hạt lanh, quả bơ, quả óc chó.

    3. Cẩn trọng với đồ nhựa

    Trong một số đồ nhựa có chứa hóa chất đang bị nghi ngờ gây nguy hiểm cho sự phát triển của bào thai. Bạn không nên đựng thức ăn vào các hộp nhựa, nước uống không nên để lâu trong các chai nhựa. Hãy đựng thực phẩm hoặc chọn mua thực phẩm tươi, sấy khô được đóng gói hoặc đựng trong các chai, lọ thủy tinh.

    4.Lưu ý với nước uống

    Nước lọc hoặc nước khoáng tinh khiết vẫn luôn là lựa chọn khôn ngoan nhất vì các loại nước uống đóng chai khác như nước ngọt, nước ép trái cây, nước tăng lực…đều có chứa chất bảo quản, phẩm mầu, chất ngọt đặc biệt là thường được đựng trong chai nhựa nên gây hại nhiều cho sức khỏe Nước ngọt, nước tăng lực, nước quả đóng hộp… thực sự không tốt cho sức khỏe như bạn tưởng. Bởi vì, hầu hết các thức uống này đều chứa chất ngọt và màu nhân tạo. Hơn nữa, chúng được đóng vào các loại chai nhựa, có thể không có lợi cho cơ thể. Hãy uống nước lọc đựng trong bình thủy tinh hoặc bình nước bằng thép không gỉ.

    5. Tránh nguồn nhiễm chì

    Chì là chất độc nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến bào thai thông qua nhau thai. Không nên sơn tường hay đồ đạc trong thời gian này và tránh xa các nơi đang được sơn sửa. Nguồn nước nhà bạn cũng có thể nhiễm chì, hãy kiểm tra để đảm bảo an toàn cho bạn và con bạn sau này.

    6. Tăng axit folic

    Hãy bổ sung axit folic từ trước khi mang thai để sau này con bạn có thể phát triển khỏe mạnh, ngừa khuyết tật ống thần kinh ví dụ như tật nứt đốt sống. Nên gặp bác sĩ tư vấn để biết rõ liều lượng phù hợp bản thân vì tự ý bổ sung axit folic quá nhiều cũng có thể gây hại, nguy hiểm không kém. Axit folic có nhiều trong đậu đỗ, nhất là đậu Hà Lan, rau bina (rau chân vịt), súp lơ, quả họ cam quýt.

    Dinh Dưỡng Bà Bầu muốn chia sẻ với các mẹ rằng hãy thực hiện 6 lưu ý phụ nữ mang thai cần biết để có thể chăm sóc con bạn tốt hơn, cho thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dinh dương ba bau
    Đang tải...


  2. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    QUY TẮC ĂN UỐNG VÀNG CHO MẸ MANG THAI

    1. Không được bỏ bữa sáng

    Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, có tác dụng phát triển cân nặng cho cả hai mẹ con, giúp cân bằng dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn không có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, bạn sẽ không có đủ năng lượng cho hoạt động cả một ngày, để chiến đấu với những phiền toái, mệt mỏi của thai kì và để nuôi em bé. Theo các bác sĩ, mẹ bầu nên ăn bữa sáng có chứa nhiều protein, carbohydrate, chất béo, sữa và trái cây.

    2. Ăn đa dạng các sản phẩm từ sữa

    Sữa là nguồn thực phẩm thiết yếu cung cấp canxi và các khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé. Nếu thấy sữa bà bầu có vị khó uống thì bạn không cần ép bản thân bắt buộc phải uống, còn rất nhiều loại sữa và các sản phẩm từ sữa khác cho bạn lựa chọn như sữa nguyên kem, sữa đậu nành, sữa tươi, phô mai, sữa chua,...
    Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn ăn uống tốt, ăn đầy đủ rau xanh, hoa quả, uống sữa tươi… thì không cần bổ sung dinh dưỡng bằng sữa bầu. Thay vì bổ sung bằng những thức ăn nhân tạo, việc ăn các thức ăn tự nhiên sẽ hấp thu được chất dinh dưỡng tốt hơn.

    3. Chọn đồ ăn vặt lành mạnh

    Nghén, thèm ăn vặt là hiện tượng phổ biến ở bà bầu, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên của thai kì. Đồ ăn vặt không chỉ giúp các bà bầu thỏa mãn cơn thèm ăn mà còn giúp xua đi cảm giác buồn nôn, khó chịu. Tuy nhiên, nhiều đồ ăn vặt có thể gây tăng cân, béo phì, không tốt cho sức khỏe của hai mẹ con, cũng như gây khó khăn cho việc giảm cân sau sinh. Vì thế, mẹ bầu hãy lựa chọn những loại thức ăn vặt lành mạnh như bánh mì, sữa chua ít béo, hoa quả tươi, nước ép hoa quả, bột ngũ cốc, sữa,...

    4. Ăn cá 2 lần/ tuần

    Và một trong hai bữa cá đó là loại chứa nhiều dầu cá như cá hồi, cá mòi,...- những loại cá cung cấp rất nhiều axit amin AA, EPA, DHA, cực kì cần thiết cho sự phát triển mắt và trí não của trẻ. Mẹ nào muốn con thông minh, có trí nhớ tốt, chỉ số IQ cao thì nhất định không thể bỏ qua món cá khi đang mang bầu.

    5. Giữ cân nặng khỏe mạnh, ổn định

    Thông thường, phụ nữ chỉ cần tăng từ 10-12 kg trong quá trình mang thai. Tăng cân quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến huyết áp và các vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, ăn uống kiêng khem, tăng cân ít quá sẽ hạn chế lượng dinh dưỡng nuôi em bé. Ngoài ra, mẹ bầu nhớ vận động thường xuyên để giữ cân nặng ở mức vừa phải và chuẩn bị cho công cuộc "vượt cạn" dễ dàng hơn.

    6. Uống nhiều nước và các loại chất lỏng khác
    Phụ nữ mang thai hấp thụ nước nhanh hơn người bình thường và luôn cần một lượng chất lỏng nhiều hơn. Hãy uống thật nhiều nước và các loại chất lỏng cần thiết khác như sữa, nước ép hoa quả, nước canh,..., đặc biệt sau khi vận động hoặc khi trời nóng.

    7. Bữa chính nhất thiết phải có tinh bột

    Ví dụ như bánh mì, khoai tây, gạo, mỳ, khoai môn hay bột ngũ cốc,.. Lựa chọn những loại ngũ cốc, tinh bột thô, còn chứa nhiều chất xơ vì những thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất chưa bị mất do quá trình xử lí, ngoài ra còn giúp mẹ bầu phòng tránh chứng táo bón hay gặp trong thai kì.

    8. Ăn nhiều rau quả

    Mẹ bầu nên ăn đa dạng nhiều loại rau quả với nhiều màu sắc khác nhau, ít nhất là 5 lần một ngày để có đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết.

    9. Đừng cố ăn cho hai người

    Vẫn biết bầu bí được chiều chuộng hơn hẳn và đồ ăn trở nên hấp dẫn hơn nhiều khi bà bầu gặp cơn nghén thèm ăn nhưng tăng cân quá nhiều chỉ gây khó khăn thêm khi sinh nở và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng bà bầu chỉ cần thêm 200 calo mỗi ngày so với người thường, lượng năng lượng này bằng 2 lát bánh mì nướng kèm bơ hoặc một túi khoai tây nhỏ cộng 30 gam phó mát.
     
  3. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    CÁCH LÀM CANH GÀ HẠT SEN MÓN ĂN NGON BỔ DƯỠNG CHO BÀ BẦU

    Cách làm canh gà hạt sen món ăn ngon bổ máu ăn thai rất rất tốt cho bà bầu nhé. Canh gà hầm hạt sen ngoài tác dụng tốt cho bà bầu còn một món ăn bổ dưỡng giúp ngăn ngừa các chứng đau lưng. Hôm nay Dinh Dưỡng Bà Bầu sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món canh gà hạt sen món ăn ngon bổ dưỡng này cho gia đình bạn nhé
    Canh gà hạt sen cần chuẩn bị những nguyên liệu sau :

    • – Gà ta hoặc gà ác: 1 con
    • – Gừng: 2 lát
    • – Sen khô: 12g
    • – Xuyên tục đoạn: 12g
    • – Dây tơ hồng: 18g
    • – A giao: 18g
    • – Muối để nêm

    Dưới đây là các bước cách canh gà hạt sen ngon tại nhà

    Bước 1 : Nếu bạn có thời gian thì có thể mua gà sống về làm thịt như thế món ăn sẽ tươi ngon hơn. Nếu không bạn cũng có thể mua gà thịt sẵn về chế biến lại đem Gà rửa sạch, moi ruột. Sau đó đem bắc nồi nước sôi chần gà 4 phút cho se da rồi rửa lại nước lạnh cho sạch sẽ. Sau đó Chặt gà ra từng khúc nếu gà to. Cho gà vào một thố cùng với nước sâm sấp đem hầm cách thủy.

    Bước 2 : Bạn đem Hạt sen, xuyên tục đoạn và dây tơ hồng cho vào túi vải sạch, sau đó đem cột kín miệng, cho vào nồi sành nhỏ cùng với nước, luộc trong khoảng nửa tiếng nhé.

    Bước 3 : Tiếp tục làm theo hướng dẫn cách làm gà hạt sen ngon bổ dưỡng. Bạn đem đổ nước trong nồi sành nhỏ vào nồi đang hầm gà. Mở túi cho hạt sen vào nồi gà. Cho tiếp gừng và a giao vào nồi gà, đậy nắp hầm cách thủy 3 giờ nữa nhé. Nêm gia vị lại cho vừa khẩu vị gia đình mình nhé. Món canh gà hầm hạt sen sử dụng còn nóng là ngon nhất đó nhé

    Canh gà hạt sen là món ngon để bồi bổ sức khỏe cho tất cả mọi người. Đặc biệt với thai phụ, món này có tác dụng giúp bổ máu, an thai, ngăn các chứng đau lưng, chán ăn, trì bụng dưới, nặng nề mệt nhọc, ngăn ngừa thiếu máu sau sinh. Bạn hãy thêm ngay món ăn ngon này vào thực đơn món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình mình nhé.

    [​IMG]
     
  4. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    UỐNG NƯỚC TĂNG LỰC BỊ SẢY THAI ?
    Trong thời kì thai nghén, có rất nhiều mẹ bầu thèm ăn rất nhiều đồ ăn lạ. Khi đó, họ sẽ ăn thỏa thích để quên đi những cơn thèm khát. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có những thực phẩm, đồ uống mẹ bầu không nên ăn, uống quá nhiều, đặc biệt là nước tăng lực.

    Như một trường hợp điển hình mới đây được báo Anh đưa tin, chị Dion Parratt đã cho rằng chính việc uống quá nhiều nước tăng lực, 5 lon mỗi ngày, là nguyên nhân khiến chị mắc bệnh tim mạch và 2 lần sảy thai. Theo bác sĩ chuyên khoa Hoàng Thị Thúy Hà - Viện dinh dưỡng Lâm sàng, nước tăng lực không phải là thực phẩm bổ dưỡng vì nó không cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Trong các loại đồ uống tăng lực đều có chứa một hàm lượng caffein. Chất này là nguyên nhân gây rối loạn hệ tim mạch như loạn nhịp tim, đánh trống ngực, khó thở, tức ngực dễ mất ngủ, lo âu và trầm cảm. ,…

    Đặc biệt, nó gây lên tình trạng rối loạn hệ thần kinh, làm giảm sản xuất serotonin dẫn đến tâm trạng không ổn định, giấc ngủ không được sâu và thoải. Hơn nữa, caffein có vai trò như một chất lợi tiểu khiến cho thận bài tiết nhiều hơn và tăng nguy cơ mất nước. Vì vậy, khi bà bầu sử dụng nước tăng lực rất nguy hiểm cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước tăng lực còn chứa nhiều đường và chất tạo ngọt aspartame. Những calori rỗng của nước tăng lực sẽ khiến cơ thể mẹ bầu thấy no, chán ăn, không muốn ăn và ăn không đủ các chất dinh dưỡng. Khi đó, mẹ bầu có thể bị thiếu dinh dưỡng.

    Việc hấp thụ quá nhiều đường trong nước tăng lực có thể làm cho cơ thể bị mất nước, mệt mỏi, chóng mặt, ức chế hệ miễn dịch, gây sâu răng. Mẹ bầu uống nhiều nước tăng lực chứa nhiều đường vẫn ăn ngon miệng và ăn nhiều sẽ có nguy cơ bị béo phì, tiền đái tháo đường.

    “ Trong thời kỳ mang thai, uống nước tăng lực thường xuyên có thể tăng nhịp tim và áp lực máu, gây nên tình trạng tức ngực, dẫn đến mất ngủ và đau đầu. Không những vậy, nó còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng, gây nguy cơ sảy thai và sinh non”, bác sĩ Thúy Hà khuyến cáo. Ngoài ra, bác sĩ nhấn mạnh, phụ nữ có thai không nên uống nước tăng lực, dù là với liều lượng ít để tránh hậu quả không mong muốn đối với mẹ và thai nhi.
     
  5. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ
     
    Dinh dương ba bau thích bài này.
  6. bigxu

    bigxu https://bit.ly/30cwUV3

    Tham gia:
    17/3/2013
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    hữu ích lắm chủ top ah!
     
    Dinh dương ba bau thích bài này.
  7. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    4 TƯ THẾ CHUẨN CỦA BÀ BẦU

    Để giảm bớt những khó chịu do tác dụng phụ của thai kỳ, cũng như sự thay đổi cơ thể khi mang thai gây ra, bà bầu nên chịu khó đi, đứng, ngồi, nằm hợp lý. Tư thế đúng nhất sẽ thế nào, tham khảo ngay đây bầu nhé!

    Bên cạnh chế độ ăn uống, luyện tập, thói quen sinh hoạt của bà bầu cũng cần phải được để ý trong thai kỳ, đặc biệt là chuyện đi đứng, ngủ nghỉ. Bổ sung ngay vào danh sách những điều bà bầu cần biết 4 tư thế chuẩn khi mang thai sau:

    1/ Tư thế ngồi khi mang thai
    Loại ghế lý tưởng dành cho mẹ bầu ở mức khoảng 40cm. Khi chuyển từ tư thế đứng sang ngồi, đừng quá đột ngột, thay vào đó mẹ bầu nên dùng tay chống vào đùi hoặc tay vịn vào ghế rồi từ từ ngồi xuống. Trong những tháng cuối thai kỳ, khi bụng quá lớn, mẹ bầu nên đỡ phần lưng khi ngồi xuống, sau đó chầm chậm tựa lưng vào ghế, hai chân mở song song.

    Tập luyện trong 3 tháng cuối mang thai Ở tam cá nguyệt cuối, bạn vẫn nên duy trì các bài tập thể dục để chuẩn bị một nền tảng sức khỏe tốt cho suốt giai đoạn mang thai và nuôi con nhỏ sau này. Dưới đây là gợi ý các bài tập cho mẹ bầu trong từng tháng mang thai, điều sẽ giúp bạn thực hiện được việc chuẩn bị thể chất quan trọng đó

    Ở tư thế này, mẹ bầu sẽ giảm bớt phần nào triệu chứng đau lưng, nhức mỏi cuối thai kỳ. Mẹ có thể đặt một chiếc gối nhỏ sau lưng nếu cần thiết. Thường xuyên đứng lên đi lại, thay vì ngồi quá lâu, để giúp cơ thể tuần hoàn máu.

    2/ Tư thế nằm khi mang thai
    3 tháng đầu mang thai, mẹ bầu có thể nằm ngửa, chân gác lên gối ôm, toàn thân thả lỏng. Tuy nhiên, tư thế này lại cấm kỵ vào 3 tháng cuối, bởi nằm ngửa rất dễ làm tử cung đè lên động mạch chủ sau tử cung, giảm rõ rệt lượng máu và dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi thời kỳ quan trọng này.

    Do đó, khi bước sang tam cá nguyệt thứ 2, mẹ bầu nên chọn tư thế nằm nghiêng, vừa giải tỏa bớt mệt mỏi, vừa làm giảm căng cơ và đồng thời tránh cho phần bụng lớn đè lên mạch máu chính.

    Nếu băn khoăn nên nằm nghiêng hay trái, mẹ có thể yên tâm là bên nào cũng được, miễn bạn cảm thấy thoải mái, nhưng dĩ nhiên vẫn phải ưu tiên bên trái hơn. Thường xuyên nằm nghiêng bên phải có thể làm căng niêm mạc tử cung, kéo dãn mạch máu, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp ô-xy cho thai nhi.

    Mẹ bầu có thể kê chiếc gối nhỏ hay tấm chăn mỏng để đỡ phần bụng khi nằm nghiêng. Lưu ý: Hai chân hơi co khi nằm, tuyệt đối tránh kiểu nằm nghiêng co lưng hay còn lại là lưng tôm.

    3/ Những điều bà bầu cần biết: Đi lại khi mang thai
    Khi đi lại, mẹ bầu nên giữ lưng thẳng, đầu hơi ngẩng, gót chân chạm đất trước, cố gắng bước đi chắc chắn, từ từ, chậm rãi, cân bằng cơ thể. Tránh đi bằng mũi chân, bước nhanh để tránh bị ngã do trọng lực dồn vào phần bụng quá nhiều.

    Khi lên xuống cầu thang, hoặc bước lên những chỗ cao, mẹ bầu nên tận dụng tay vịn để tránh rủi ro té ngã. Nếu mẹ có thói quen đi bộ để rèn luyện sức khỏe trong thai kỳ, nêu lưu ý tập luyện vừa phải, dừng lại nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút ngay khi cảm thấy quá mệt. Khâu chọn giày dép cũng mẹ cũng cần lưu ý, nên chọn loại đế thấp, to bản, thông thoáng.

    4/ Tư thế đứng khi mang thai
    Khi đứng, mẹ bầu nên thả lỏng vai, chân thẳng song song, hai bàn chân mở nhỏ hơn so với vai. Tư thế này giúp trọng tâm cơ thể chia đều ra 2 chân, giảm bớt áp lực, mệt mỏi. Tránh đứng quá lâu để hạn chế tình trạng đau lưng, sưng phù chi dưới và co phồng tĩnh mạch. Tốt nhất, khi bắt buộc phải đứng, nên thay đổi vị trí chân trước chân sau, đồng thời ngồi xuống nghỉ ngơi đúng thời điểm để máu lưu thông và lưng thư giãn.
     
  8. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    bé trước mình uống nhiều nước hơn bé này :(
     
  9. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    THỰC PHẨM PHẢI CÓ CHO MẸ BẦU MÙA XUÂN

    Việc bổ sung những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu trong những ngày mùa xuân này là rất cần thiết.
    Mùa xuân thời tiết ẩm ướt là dịp để các loại virut, vi khuẩn dễ dáng tấn công con người và với mẹ bầu càng cần phải cẩn trọng vì rất dễ mắc bệnh. Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng là rất quan trọng.
    Dưới đây là những loại thực phẩm hàng đầu mẹ nên bổ sung trong thực đơn ăn uống mỗi ngày để tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật:

    Trứng gà

    Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần. Không có gì tốt hơn cho một bữa ăn tối nhanh gọn mà vẫn đủ chất là một suất trứng ốp la cùng nhiều rau rau xanh và một chút pho mát.
    Chuối rất giàu kali, giàu năng lượng có thể giúp phụ nữ mang thai nhanh chóng chống lại cơn mệt mỏi mỗi khi ốm nghén. Chuối cũng giúp giải toả chứng táo bón khó chịu trong thai kỳ. Nên ăn chuối vào bữa sáng với ngũ cốc, sữa chua và uống thêm một cốc nước cam để hoàn chỉnh dinh dưỡng cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

    Táo

    Chứa nhiều pectin - là một dạng chất xơ hòa tan có khả năng làm hạ mức cholesterol trong máu và có lợi ích nhuận trường. (Có thể thay thế bằng ổi chẳng hạn.)
    Các loại cá Đều là nguồn đạm, vitamin, và muối khoáng chất lượng cao, song loại cá béo như cá hồi (salmon) còn hàm chứa những chất béo thuộc hệ omega 3 giảm hiện tượng máu đóng cục (reduce blood clotting) và viêm (inflammation). Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn cá béo làm giảm đáng kể nguy cơ lên cơn đau tim (heart attack), ngay cả đối với người lớn tuổi.

    Sữa chua

    Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh vào cơ thể.

    Tỏi

    Nhiều nghiên cứu khác cho thấy, ở những ai nhai hơn 6 múi tỏi mỗi tuần, nguy cơ bị ung thư ruột kết giảm được 30% và tỷ lệ này ở ung thư dạ dày là 50%. Vì vậy, mẹ bầu nên bỏ sung tỏi trong chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, nếu mẹ lỡ may đã bị cảm, ho cũng có thể sử dụng tỏi để chữa bệnh.

    Họ nhà cam, quýt

    Vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc tăng sức đề kháng. Vì vậy, bà bầu hãy chú ý bổ sung các loại quả như cam, quýt, bưởi, dâu tây, súp lơ…vì chúng có chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, nâng cao khả năng diệt khuẩn của các tế bào. Các loại rau xanh giàu chất sắt, các loại đậu hạt, cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng.
     
  10. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    MẸO ĐƠN GIẢN GIÚP TRẺ SƠ SINH HẾT NGAY NẤC CỤT

    Thực tế thì nấc là một hiện tượng sinh lý bình thường, hay gặp ở trẻ sơ sinh. Tùy cơ địa của từng bé, trẻ có thể tự hết nấc sau vài phút hoặc cũng có thể bị nấc nhiều lần trong ngày. Nếu bố mẹ cảm thấy lo lắng khi con nấc quá nhiều thì có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây, giúp bé nhanh khỏi nấc cụt:

    Cho bé bú mẹ
    Bú sữa giúp cơ hoành của bé được thư giản và chống lại cơn nấc nhanh chóng.

    Vỗ ợ hơi cho bé
    Bé sơ sinh khí bú sữa no có thể gặp hiện tượng đầy hơi do khí. Vỗ ợ hơi cho bé trong cữ bú sữa của bé giúp lượng không khí kẹt trong dạ dày bé được giải thoát và xoa dịu những khó chịu từ khí hơi và bụng. Cách này cũng giúp trẻ chống nôn trớ rất hiệu quả.

    Mát xa lưng
    Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp bé hết nấc là mát-xa nhẹ trên lưng bé. Hãy đặt trẻ nằm trên bụng, xoa hoặc vỗ nhẹ khắp lưng và vai cho tới khi bé ợ hơi và hết nấc.

    Cho bé ngậm ti giả
    Nấc cụt ở trẻ sơ sinh có thể được khắc phục bằng cách cho trẻ ngậm ti giả. Ngoài ra, bé đang quấy khóc hoặc khó chịu khi được ngậm ti giả sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn.

    Giữ ấm cho trẻ
    Bị nhiễm lạnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị nấc. Nếu thấy con có dấu hiệu bị lạnh thì mẹ cần nhanh chóng cho bé mặc thêm áo và ủ ấm để bé khỏi bị nấc.

    Ôm bé ở tư thế thẳng đứng
    Đặc biệt là sau khi bé bú sữa xong , ôm bé theo chiều thẳng đứng giúp bé tránh được hiện tượng nôn trớ. Điều này cũng giúp lượng khí từ dạ dày bé được thoát ra ngoài một cách tự nhiên và tránh được những cơn nấc.

    Một số lưu ý khi chăm sóc bé sơ sinh giúp bé không bị nấc:

    - Không cho bé bú quá no
    - Hãy chia cữ bú của bé ra làm nhiều lượt, bú với lượng nhỏ và cữ ngắn. Điều này giúp bé dễ chịu, tiêu hóa dễ dàng, không bị nuốt quá nhiều không khí vào bụng và tránh chướng bụng.
    - Không nên đợi bé quá đói rồi mới cho ăn
    - Bé quá đói mới được bú dễ dẫn đến hiện tượng bú nhanh, nuốt
    quá nhiều không khí vào bụng, vì thế mà bị nấc.
    - Chọn núm vú phù hợp cho bé
    - Đối với các bé bú bình, cần lựa chọn cho bé loại núm vú phù hợp.
    - Núm vú quá to sẽ để lọt không khí vào, gây ra hiện tượng nấc cụt.
     
  11. hoangthan_coccu

    hoangthan_coccu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    mua rau ngoài chợ giờ nguy hiểm, chẳng tránh được phun thuốc sâu với hóa chất hazzz
     
    Dinh dương ba bau thích bài này.
  12. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG BÀI TẬP YOGA TỐT CHO SỨC KHỎE BÀ BẦU

    Yoga là một trong những bộ môn thể dục rất lý tưởng tốt cho sức khỏe bà bầu, vừa giúp duy trì sức khỏe, vừa giảm bớt căng thẳng lo âu, lại còn hỗ trợ rút ngắn quá trình vượt cạn.
    Nếu không cảm thấy an toàn và hứng thú với những bộ môn thể dục khi mang thai như đi bộ hay bơi lội, bà bầu nên tìm đến với những động tácYoga nhẹ nhàng dưới đây giúp mang lại một cuộc sống cân bằng, cơ thể khỏe mạnh cùng với tâm trạng hưng phấn trong suốt thai kỳ.

    Ngồi lên gót chân
    Đây là động tác giúp bà bầu dễ sinh nở. Để thực hiện động tác này, bà bầu ngồi lên gót chân, quỳ gối xuống sàn, ngón cái chân phải đặt lên ngón cái chân trái.
    Sau đó, cúi cho cằm chạm cổ, hóp bụng thở ra. Nâng cằm, ngả cổ ra sau, nâng bụng hít vào. Thực hiện từ ba đến năm lần. Xoay cổ sang phải, hóp bụng thở ra. Xoay cổ sang trái, nâng bụng hít vào. Thực hiện từ ba đến năm lần. Tiếp tục đặt hai tay lên vai, xoay đều từ trước ra sau và ngược lại, hít thở tự do.

    Tư thế ngồi xoay người
    Đây là tư thế giúp tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giảm bớt sự căng cứng ở cổ và vai, đồng thời co giãn các cơ bắp ở vùng hô hấp.
    Thực hiện động tác này, chân trái co, chân phải duỗi sang ngang, bàn tay trái chống ra sau, tay phải ở trước. Xoay đầu nhìn sang trái, kéo giãn người và thư giãn. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 nhịp thở, sau đó quay mặt về trước về trở về tư thế bắt đầu. Đổi bên, lặp lại tư thế.

    Tư thế quỳ nghiêng người
    Động tác quỳ nghiêng người này giúp khởi động khung xương chậu, củng cố sự dẻo dai của các cơ lưng dưới, mông và bụng.
    Bạn thực hiện quỳ và nghiêng người sang trái, tay trái đặt lên bụng, tay phải giơ cao ngả theo người. Giữ trong vòng vài hơi thở, trở về vị trí bắt đầu, sau đó đổi bên và lặp lại nhiều lần.

    Tư thế tam giác
    Tư thế này cải thiện thần kinh cột sống và các cơ quan vùng bụng như là tiêu hoá và bài tiết, tăng cường độ mềm dẻo của hông, cột sống và các chi dưới, kích thích tuần hoàn máu.
    Thực hiện động tác này, bạn đứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ. Hít vào, nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải giơ cao theo hướng thẳng đứng. Tay trái duỗi thẳng, đặt lên chân hoặc vuôn góc với sàn nếu có thể. Thở ra. Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

    Tư thế ngồi xổm
    Động tác ngồi xổm giúp căng lưng dưới, bẹn, hông và mắt cá chân, từ đó ngăn ngừa hiệu quả chứng bệnh táo bón hay chuột rút.
    Thực hiện động tác này, hai chân bạn giang rộng hơn vai. Hai tay úp vào nhau đặt trước ngực, ngón chân hơi xoay ngang ra. Trùng đầu gối thật sâu, ngồi xổm trên 2 chân. Hai tay vẫn úp vào nhau, ép khuỷu tay vào trong đầu gối, mở rộng hông ra hơn. Giữ cột sống thẳng, ngực căng ra. Giữ tư thế trong ít nhất 1 phút.

    Tư thế cây cầu
    Tư thế cây cầu giúp căng phần cơ thể phía trước; củng cố gần kheo và cơ mông, đồng thời còn hỗ trợ mở căng lồng ngực, duy trì hơi thở sâu, tái tạo năng lượng cho cơ thể.
    Thực hiện tư thế này, bạn nằm ngửa, đầu gối gập cong và lòng bàn chân đặt trên sàn. Ngón chân quay thẳng vào tường trước mặt. Đặt thẳng cánh tay dọc theo hai bên thân, lòng bàn tay úp xuống. Nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước dần dần căng ra theo từng nhịp thở. Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở. Lặp lại động tác này 3 lần.

    Thư giãn
    Tư thế thư giãn được thực hành vào cuối các buổi tập hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy choáng ngợp vì tập luện thể dục quá tải. Bạn có thể nằm ngửa với cánh tay buông thoải mái hai bên thân người, tập trung vào hơi thở khoảng 10 – 30 phút, dần dần, cơ bắp sẽ được thư giãn.
     
  13. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    DINH DƯỠNG ĐẢM BẢO CHO MẸ BẦU KHI MANG THAI

    Chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai rất quan trọng bởi nó là cơ sở cho sự phát triển của thai nhi. Nếu mẹ khỏe mạnh và bổ sung các dưỡng chất đầy đủ thì thai nhi cũng được hấp thu những chất dinh dưỡng từ mẹ để có thể phát triển một cách khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

    Chế độ dinh dưỡng khoa học nhất sẽ phụ thuộc vào từng thời kỳ phát triển của thai nhi và được chia thành 3 thời kỳ gồm: Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ, 3 tháng giữa thai kỳ và 3 tháng cuối thai kỳ. Tùy theo từng thời kỳ mẹ bầu sẽ có những chế độ dinh dưỡng khác nhau sao cho phù hợp và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi.

    Trên thực tế, việc áp dụng chế độ ăn uống thông thường có thể không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cũng như các nguyên tố vi lượng cần thiết cho mẹ bầu như: Omega-3 (DHA/EPA), sắt, axitfolic, Iốt, Vitamin, Magie, canxi. Do vậy, trong qua trình mang thai mẹ bầu nên cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm bổ sung dưỡng chất dành riêng cho phụ nữ trước, trong và sau khi sinh.

    Tại Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng dành cho mẹ bầu lựa chọn tùy vào nhu cầu bổ sung dưỡng chất của từng người. Nếu các mẹ cần bổ sung hàm lượng acid folic cao từ 800 -1000 mcg nhưng không có hoặc có rất ít hàm lượng DHA/EPA thì có thể chọn mua Elevit hoặc Obimin Plus. Còn nếu các mẹ quan tâm đến hàm lượng acid folic ở ngưỡng vừa phải 400-500 mcg nhưng hàm lượng dưỡng chất DHA/EPA cao, có tỷ lệ đạt chuẩn là 4,5:1, tương đương với tỷ lệ DHA/EPA lý tưởng trong sữa mẹ thì PM Procare và PM Procare Diamond sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.
     
  14. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    CẢNH BÁO : NHÓM PHỤ NỮ CÓ NGUY CƠ TIỀN SẢN GIẬT

    Tiền sản giật ảnh hưởng tới khoảng 5-8% phụ nữ mang thai. Rối loạn tăng huyết áp thường phát triển trong nửa thứ hai của thai kỳ và có thể đe dọa tính mạng người mẹ, nếu không được điều trị.

    Khái niệm tiền sản giật

    Tiền sản giật (còn gọi là nhiễm độc thai nghén) là một rối loạn nghiêm trọng thường phát triển sau tuần 20 của thai kỳ, được biểu hiện bởi huyết áp cao và mức độ protein trong nước tiểu tăng (tiền sản giật cũng có thể gây co các mạch máu, dẫn tới huyết áp cao).

    Nguyên nhân

    Mặc dù tiền sản giật có thể gây biến chứng nghiêm trọng nhưng nếu được điều trị sớm thì sẽ có kết quả tích cực. “Hầu hết phụ nữ mang thai phát triển chứng tiền sản giật đều có thể sinh con khỏe mạnh và người mẹ hoàn toàn hồi phục tốt” – một chuyên gia từ Quỹ tiền sản giật cho biết.
    Cho đến nay, các bác sĩ vẫn chưa chắc về nguyên nhân gây ra tiền sản giật. Tuy nhiên, một giả thuyết là sự mất cân bằng prostaglandin – chất giúp thư giãn và co bóp các cơ trơn khiến các mạch máu co lại trong quá trình mang thai.

    Các biến chứng của tiền sản giật

    Ngoài huyết áp và lượng protein trong nước tiểu cao (một vấn đề về thận), tiền sản giật có liên quan tới một số biến chứng khác nếu không được điều trị, bao gồm:
    - Bé sơ sinh nhẹ cân (dưới 2,5kg).
    - Nhau bong non (nhau thai tách khỏi tử cung).
    - Xét nghiệm chức năng gan bất thường.
    - Động kinh.
    - Sinh non (trước tuần 37).
    - Tai biến mạch máu não.
    - Suy thận.
    - Mất thị lực thoáng qua.
    - Vỡ gan.
    - Người mẹ và thai nhi tử vong.

    Nhóm thai phụ có nguy cơ tiền sản giật

    Người mẹ có thể có sức khỏe tốt trước khi mang thai nhưng bỗng một ngày, bác sĩ phát hiện người mẹ bị cao huyết áp và có protein trong nước tiểu. Điều này cho thấy bất kỳ người phụ nữ mang thai nào khỏe mạnh cũng có thể phát triển tiền sản giật. Tuy nhiên, các chuyên gia xác định một số yếu tố nguy cơ, bao gồm:
    - Cá nhân hoặc gia đình có tiền sản giật.
    - Mang thai lần đầu.
    - Mang thai khi còn quá trẻ hoặc đã ngoài 40.
    - Mang đa thai.
    - Cao huyết áp/béo phì (chỉ số cơ thể trên 30).
    - Bệnh tiểu đường.

    Các dấu hiệu của tiền sản giật

    Dấu hiệu nổi bật nhất của tiền sản giật là huyết áp cao, protein trong nước tiểu, sưng quá mức (phù nề) tay và mặt, tăng cân nhanh chóng. Các triệu chứng khác cần đi khám ngay lập tức, bao gồm:
    - Nhức đầu dữ dội.
    - Rối loạn thị giác chẳng hạn mờ mắt, nhìn nhấp nháy.
    - Đau ở phía trên, bên phải bụng hoặc đau vai.
    - Đau hoặc cảm giác nóng bỏng sau xương ức.
    - Buồn nôn hoặc nôn.
    - Lẫn lộn hoặc lo lắng.
    - Khó thở.

    Chẩn đoán tiền sản giật

    Bác sĩ sẽ theo dõi tiền sản giật bằng cách kiểm tra huyết áp và làm xét nghiệm protein trong nước tiểu ở mỗi lần khám thai. Ở phụ nữ chưa từng bị cao huyết áp thì đo huyết áp có thể cho kết quả là 140/90. Dấu hiệu thứ hai là 300mg (hoặc nhiều hơn) protein trong mẫu nước tiểu thu được.

    Điều trị tiền sản giật

    Đối với tiền sản giật nhẹ và khi bé đã đủ tháng (từ 37 tuần), điều trị điển hình là tới viện nghỉ ngơi để bác sĩ theo dõi thai nhi và làm các xét nghiệm máu, nước tiểu. Phương pháp điều trị steroid có thể giúp phổi của em bé của bạn phát triển. Nếu sức khỏe người mẹ tốt, huyết áp ổn định thì có thể chờ đủ tháng để chuyển dạ như bình thường.
    Nếu tiền sản giật nặng, người mẹ có thể được kích thích chuyển dạ trong một vài ngày.
    Mổ đẻ là cần thiết cho người mẹ tiền sản giật
    Tỷ lệ mổ đẻ thường cao hơn ở những phụ nữ có tiền sản giật vì họ có xu hướng sinh non và quá trình chuyển dạ khó. Tuy nhiên, nếu đã tới tuần 35-36, cổ tử cung mềm thì người mẹ sẽ có cơ hội sinh thường thành công.

    Cách để ngăn ngừa tiền sản giật

    Các bác sĩ vẫn chưa chắc vì sao tiền sản giật phát triển; do đó, để ngăn chặn nó là điều khó khăn. Các nghiên cứu nhỏ cho thấy, hạn chế aspirin và bổ sung đủ canxi giúp hạn chế tiền sản giật nhưng các nghiên cứu lớn hơn không đồng tình với kết luận này.
    “Điều tốt nhất bạn nên làm là chăm sóc tốt trước khi sinh. Khi đó, tiền sản giật có thể được phát hiện sớm hơn nếu nó phát triển” – Virginia R. Lupo (chủ tịch bộ phận sản phụ khoa tại Trung tâm y tế quận Hennepin ở Minneapolis) cho biết.

    [​IMG]
     
  15. Phạm Hải Nam 2013

    Phạm Hải Nam 2013 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2014
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi cho e hỏi từ tháng mấy thì dc uống nước dừa và nước mía nhỉ. E dc 13w rồi nhg đang băn khoăn ko biết khi nào bắt đầu ug. tks chị nhiều
     
  16. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    CÓ NÊN ĂN TỔ YẾN KHI MANG THAI ?


    Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng, là thực phẩm cực kỳ tốt giúp phụ nữ bồi bổ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, tổ yến có tốt cho phụ nữ mang thai?


    1/ Nguồn gốc của tổ yến

    Yến xào là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất phát từ trong cung cấm của Đại Đường. Trong mùa sinh sản, những chú chim Yến trống sử dụng nước bọt của mình để làm tổ trong khoảng 30 ngày. Tổ yến có hình dạng giống cái chén, bám vào thành đá. Thời xưa, chỉ có vua chúa, quý tộc, quan lại và những gia đình cực kỳ giàu có mới có thể sử dụng tổ yến.

    2/ Có nên ăn tổ yến khi mang thai?
    Trong tổ yến có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Các phi tần ngày xưa sử dụng tổ yến như một thực phẩm có tác dụng dưỡng nhan và duy trì sức khỏe. Tổ yến có khả năng tăng cuờng miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp bệnh nhân mau phục hồi sức khỏe. Thuờng xuyên sử dụng tổ yến có thể giúp phụ nữ giữ được sự trẻ trung, độ ẩm, độ đàn hồi cho da.

    Tổ yến có tác dụng làm đẹp da, loại bỏ những vết mụn trứng cá “xấu xí” trên da của mẹ bầu. Tuy chưa có nghiên cứu chính xác, nhưng một số mẹ cho rằng, thường xuyên uống tổ yến khi mang thai sẽ giúp da bé trở nên mịn màng hơn. Tổ yến cũng là món ăn dinh dưỡng dành cho những mẹ bầu ốm nghén.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ việc uống tổ yến khi mang thai, sau khi sinh và cho con bú. Nguyên nhân là tổ yến là thực phẩm khá mát, có khả năng làm bé mắc bệnh hen suyễn sau khi sinh. Một số khác cho rằng, việc ăn tổ yến khi mang thai có thể làm tăng khả năng dị ứng của bé sau này.

    Chất lượng sản phẩm cũng là một trong những lý do khiến nhiều mẹ bầu phản đối việc ăn tổ yến. Rất nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng, sử dụng các chất tẩy rửa làm tổ yến trông có vẻ trắng và sạch… đang tràn lan trên thị trường làm nhiều người lo lắng.

    Mặc dù có những công dụng tốt cho sức khỏe nhưng giá của tổ yến khá cao so với thu nhập của nhiều người. Vì vậy các chuyên gia cho rằng mẹ bầu không nên chi quá nhiều tiền cho việc uống tổ yến trong khi mang thai, chưa kể đến những nguy cơ tổ yến có thể mang lại.
     
  17. beosanho

    beosanho Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    có bầu ko biết mình đọc bao nhiêu bài nawux hi
     
  18. HuongLa87

    HuongLa87 Mật Ong Dak Lak

    Tham gia:
    20/9/2011
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    bổ ích quá chủ top. Đánh dấu đọc dần ạ
     
  19. Dinh dương ba bau

    Dinh dương ba bau Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    MẸ BẦU MUỐN CON THÔNG MINH HÃY BỔ SUNG DHA/EPA THEO TỶ LỆ NÀY

    DHA/ EPA là hai thành phần quan trọng nhất trong dầu cá tự nhiên Omega-3. DHA có chức năng tăng cường các hoạt động trí não của trẻ, trong đó đảm bảo sự phát triển tối ưu của não, mắt, giảm nguy có đẻ non và trầm cảm sau sinh của mẹ. Còn EPA là chất dẫn truyền có nhiệm vụ đảm bảo sự vận chuyển DHA từ mẹ sang con qua nhau thai và giúp chống viêm nhiễm trên cơ thể mẹ bầu.

    Trong thời kỳ mang thai, người mẹ là nguồn duy nhất cung cấp DHA cho thai nhi và có tới 70% tế bào não được tạo ra trước khi sinh. Chính vì vậy, để thích nghi với nhu cầu của bé cơ thể mẹ bầu cần tăng hàm lượng DHA cao hơn người bình thường. Nếu cơ thể mẹ bầu được cung cấp đầy đủ hàm lượng DHA cần thiết sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, cải thiện sự phát triển của hệ thần kinh cũng như giảm nguy cơ dị tật thần kinh và ngăn chặn được các chứng dị ứng thường hay gặp phải ở trẻ nhỏ.

    Trong trường hợp, cơ thể mẹ bầu không được cung cấp đầy đủ lượng DHA cần thiết có thể khiến trẻ sơ sinh có chu vi đầu nhỏ, trọng lượng nhau thai và cân nặng của trẻ thấp, đồng thời đứa trẻ sau này dễ bị mắc các vấn đề về hành vi và học tập, bao gồm các triệu chứng liên quan đến bệnh rối loạn thiếu tập trung (ADD/ADHD) hơn.

    Hiểu được tầm quan trọng của DHA đối với quá trình hình thành và phát triển của hệ thần kinh trẻ nhỏ, các mẹ bầu trước thời kỳ mang thai 1 tháng, đang mang thai hoặc đang cho con bú nên chú trọng bổ sung các chất dinh dưỡng có chứa hàm lượng DHA cao. Ngoài ra, trong thời gian qua, Ad cũng nhận được nhiều tin nhắn của các mẹ bầu bày tỏ thắc mắc về việc nên bổ sung thêm dưỡng chất DHA, EPA theo tỷ lệ như thế nào và hàm lượng bao nhiêu để đảm bảo hiệu quả tốt nhất? Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ, Ad nhận được tư vấn là các mẹ bầu nên bổ sung DHA, EPA theo tỷ lệ chuẩn trong công thức sữa mẹ là 4,5 : 1 và trên thị trường hiện nay thì gần như chỉ có duy nhất sản phẩm PM Procare và PM Procare Diamond là đáp ứng được tỷ lệ DHA/EPA lý tưởng này. Khi dùng những sản phẩm có hàm lượng DHA khoảng 130 mg như PM Procare thì mẹ bầu ăn thêm khoảng 1 lạng cá mỗi ngày để đảm bảo lượng DHA > 200mg/ ngày, còn với các sản phẩm tương đương PM Procare Diamond thì đã cung cấp đủ >200mg/ngày.

    Nếu là một tín đồ của món cá thì tin vui cho bạn là dù đã bổ sung PM Procare Diamond bạn vẫn có thể ăn thoải mái các loại cá bổ dưỡng như cá hồi, cá biển sâu (có lượng kim loại nặng và thủy ngân thấp) vì các chuyên gia khuyến cáo không có giới hạn lượng DHA sử dụng mỗi ngày. Đây là điều hết sức đặc biệt của DHA so với những chất dinh dưỡng khác.

    Ngoài 2 sản phẩm PM Procare và PM Procare Diamond có chứa hàm lượng DHA/EPA cao lý tưởng, các mẹ bầu vẫn hoàn toàn có thể tìm hiểu những sản phẩm bổ sung DHA khác, miễn là có công thức DHA/EPA tương tự như 2 sản phẩm trên và có uy tín, chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn hóa nguyên liệu.
     

Chia sẻ trang này