Cẩm nang du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam ^^ Mại zô

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Mr.Khoale, 2/7/2014.

  1. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn gì? chơi gì? ở đâu khi đi du lịch miền tây (Tổng Hợp 12 Tỉnh Miền Tây)

    Chào các mẹ. Do đặc thù công việc làm trong ngành du lịch nên mình cũng có một số kinh nghiệm nhỏ cho chuyến du lịch miền tây, từ phượt, bụi , đến đu theo tour. Muốn chia sẽ cùng các mẹ, và mong nhận được thêm các kinh nghiệm từ các mẹ nữa...chúng ta cùng xây nhà kinh nghiệm du lịch miền tây nào :):):)

    1: Kinh nghiệm du lịch bụi, phượt tới Bạc Liêu (Final)
    2: Ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đi du lịch bụi, phượt Trà Vinh?
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 20/8/2014
  2. datnenbinhduonghatu

    datnenbinhduonghatu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2014
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Ăn gì? chơi gì? ở đâu khi đi du lịch miền tây (Tổng Hợp 12 Tỉnh Miền Tây)

    Ah vào đây hóng các mẹ chia sẻ kinh nghiệm rồi đi Miền Tây chơi nào.
     
  3. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ăn gì? chơi gì? ở đâu khi đi du lịch miền tây (Tổng Hợp 12 Tỉnh Miền Tây)

    Kinh nghiệm du lịch bụi, phượt tới Bạc Liêu

    Một chuyến du lịch bụi, phượt về miền Tây khám phá Bạc Liêu, vùng đất nổi tiếng trù phú với những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn cùng nguồn lợi thủy hải sản vô cùng phong phú. Nơi đây hội tụ nhiều dòng văn hóa Kinh, Hoa, Khơme chính đã tạo cho Bạc Liêu một diện mạo văn hóa riêng biệt. Nhắc đến Bạc Liêu người ta nghĩ ngay đến Công tử Bạc Liêu hay quê hương của phong trào đờn ca tài tử nổi tiếng với “Dạ cổ hoài lang” của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm dưới đây làm cẩm nang an toàn, hiệu quả cho chuyến du lịch của bạn.

    Đôi nét về tỉnh Bạc Liêu

    Tỉnh Bạc Liêu nằm trên bán đảo Cà Mau, thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, miền đất cực nam của Việt Nam, với diện tích đất tự nhiên là 2.570 km2, chiếm gần 0.8% diện tích cả nước và đứng hàng thứ 7 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Phía bắc giáp với Hậu Giang, phía đông và đông bắc giáp với Sóc Trăng, phía tây nam giáp với Cà Mau, phía tây bác giáp với Kiên Giang, phía đông nam giáp với Biển Đông với đường bờ biển dài 56 km.

    [​IMG]

    Ở Bạc Liêu, có 3 dòng văn hóa đan xen nhau đó là: văn hóa Kinh, văn hóa Khơ-me, văn hóa người Hoa, trong quá trình hội nhập, phát trển.Hàng năm trên vùng đất Bạc Liêu có rất nhiều lễ hội. Người Kinh có lễ hội cúng đình, thờ thần hoàng bổn cảnh có công với nước được triều đình nhà Nguyễn Sắc phong. Ngoài ra còn có đại lễ Kỳ Yên còn gọi là lễ thượng điền giữa tháng 5 âm lịch, lễ thắp miếu còn gọi là lễ hạ điền vào giữa tháng 12 âm lịch.Đồng bào Khơ-me có lễ hội vào năm mới (Chol-Chnam-Thmây) vào giữa tháng 4 dương lịch, lễ hội chào mặt trăng (Oóc-Om-Boóc) vào ngày rằm tháng 10 âm lịch, lễ hội Đôn-ta nhằm thực hiện việc xá tội vong nhân theo đạo lý nhà Phật. Nơi đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch trong những năm vừa qua.

    Đến Bạc Liêu vào thời điểm nào?

    Vào mỗi mùa, Bạc Liêu đều có những vẻ đẹp riêng, song nếu được nên đến vào khoảng rằm tháng 10. Đây là thời điểm đẹp nhất và cũng là thời gian diễn ra lễ hội Ok Om Bok, một trong 3 lễ hội lớn của người Khmer tại đây.

    [​IMG]

    Đến Bạc Liêu bằng phương tiện gì?

    Xe máy hay xe ô tô cá nhân

    Từ TP.HCM đến Bạc Liêu theo hành trình: Sài Gòn – cầu Mỹ Thuận – phà Hậu Giang – nhà công tử Bạc Liêu (chạy thẳng). Phương tiện này giúp bạn chủ động trong việc tìm tòi, khám phá mọi cảnh đẹp trên đường đi.
    Lưu ý: nếu phượt bằng xe máy hay ô tô cá nhân, bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm xe và tuân theo các quy định về giao thông đường bộ. Cần mang theo dụng cụ sửa xe để sửa chữa những hỏng hóc cơ bản nhất.
    Xe khách

    Từ tp Hồ Chí Minh các bạn có thể ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân Tp.Hồ Chí Minh ) để mua vé .Quãng đường từ TPHCM đi Bạc Liêu khoảng 280 km, mất gần 6 tiếng di chuyển. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tuyến xe Sài Gòn – Cà Mau, hầu hết những nhà xe chạy tuyến Cà Mau đều có ghé bến xe Bạc Liêu để trả khách. Một số hãng xe bạn có thể liên hệ để biết thêm thông tin giá vé, giờ xuất phát như Mai Linh, Phương Trang, Kim Yến…

    [​IMG]

    Ở đâu tại Bạc Liêu?

    Ở khu vực trung tâm thành phố Bạc Liêu có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ để bạn lựa chọn với giá từ 100.000- 250.000 đ/đêm. Nếu có điều kiện bạn có thể chọn khách sạn Bạc Liêu hay khách sạn công tử Bạc Liêu (nhà của công tử Bạc Liêu) để ở, nên đặt trước để tránh tình trạng hết phòng. Dưới đây là một số địa chỉ cho bạn an tâm lựa chọn:

    Khách sạn Bạc Liêu.
    Địa chỉ: 4-6 Hoàng Văn Thụ Bạc Liêu.
    Điện thoại: (0781) 3823 964 / 3822437

    Khách sạn Công Tử Bạc Liêu.
    Địa chỉ: Số D13, đường Điện Biên Phủ, P. 3, Tp. Bạc Liêu.
    Điện thoại : (0781) 3953 304 / 3953 305

    Khách sạn Đạt Ngọc.
    Địa chỉ: Khu 1, Võ Thị Sáu, P3, Tp. Bạc Liêu .
    Điện thoại: (0781) 3956 633

    Khách sạn Á Đông.
    Địa chỉ: 2/8 Quốc lộ 1A, Tp.
    Bạc Liêu .Điện thoại: (0781) 3952 099

    Nhà khách số 1 Hùng Vương.
    Địa chỉ : 1 Hùng Vương, Tp Bạc Liêu.
    Điện thoại : 0781 3895678

    Nhà khách công ty xổ số Bạc Liêu.
    Địa chỉ : 7 Hai Bà Trưng, Tp Bạc Liêu.
    Điện thoại : 0781 3822354

    Nhà nghỉ Tuấn Thanh.
    Địa chỉ : Tỉnh lộ 38, Phường 5, Tp Bạc Liêu.
    Điện thoại : 0945 384448

    Nhà nghỉ Đại Nam.
    Địa chỉ : 162 Trần Phú, Phường 7, Tp Bạc Liêu.
    Điện thoại : 0918 059301

    [​IMG]

    Địa điểm tham quan, giải trí tại Bạc Liêu

    Vườn chim Bạc Liêu

    Cách thị xã Bạc Liêu 6km về hướng Biển, trên con đường nhựa sạch đẹp mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, người sáng tác bản Dạ cổ Hoài Lang về phía phải, sang kênh 30 tháng 4 trên con cầu bê tông vững chắc là đến Vườn Chim Bạc Liêu, thuộc địa phận Phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu.

    [​IMG]

    Vườn Chim Bạc Liêu là nơi làm tổ quan trọng của nhiều loài chim nước, điển hình là các loài le le, cò, diệc, vạc, còng cọc, quắm đen và nhiều loài chim khác. Sáng sớm, từng đàn chim đi kiếm mồi ở những nơi xa xôi, tối đến tìm về tổ ấm là Vườn Chim, cũng là lúc những loài chim ăn đêm bắt đầu cuộc hành trình hoạt động của mình làm xao động một góc trời đất Biển. Trải qua gần một thế kỷ tồn tại, nơi đây đã có không biết bao nhiêu thế hệ các loài chim sinh sôi, nẩy nở. Thường là vào mùa mưa, hiện nay, qua tính toán sơ bộ, số lượng chim ở Vườn Chim còn khoảng 40 ngàn con và 5 ngàn tổ chim các loại.

    Tháp cổ Vĩnh Hưng

    Tháp Vĩnh Hưng là một di tích kiến trúc cổ được xây dựng tại ấp Trung Hưng I, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu ngày nay. Tháp được xây dựng trên một diện tích hơn 1.000 m2. Bình diện chân tháp hình chữ nhật với hai cạnh là 5,6 m và 6,9 m, chiều cao của Tháp còn lại 8,2 m (đỉnh Tháp đã bị sập), cửa Tháp quay về hướng Tây.

    [​IMG]

    Toàn bộ ngôi Tháp được xây dựng bằng gạch, chúng được kết dính với nhau bằng một loại keo (có giả thuyết cho rằng keo này được làm từ thực vật). Những lần khảo sát và thăm dò các nhà khảo cổ đã tìm thấy những mảnh gốm thuộc nền văn hóa Óc Eo và những tượng đồng – đặc biệt có tượng bốn mặt.

    Nhà Công tử Bạc Liêu

    Đây là ngôi biệt thự được xây dựng từ năm 1917, và là ngôi biệt thự to lớn nhất vùng lúc bấy giờ, ngôi biệt thự được cất theo mô típ Pháp, toàn bộ vật liệu dùng để xây dựng ngôi biệt thự được chở từ Pháp sang. Ngôi biệt thự được xây trong khuôn viên gồm vườn hoa, hàng rào bảo vệ, nhà ở chính, nhà bếp, nhà kho và các công trình phụ, hướng nhà được chọn theo phong thủy quay mặt về hướng nam và kênh xáng Bạc Liêu.

    [​IMG]

    Hiện nay nhà Công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13-15 Điện biên Phủ, phường 3 TX Bạc Liêu. Ngôi biệt thự này thường được gắn với một danh xưng “Công tử Bạc Liêu”, danh xưng đó đã ra đời cùng nhiều giai thoại được mọi người truyền tụng đến ngày nay. Công tử Bạc liêu là một nhân vật có thật, là con một địa chủ giàu khét tiếng tại đất Bạc liêu và cùng những giai thoại về Công tử Bạc Liêu.

    Phước Đức cổ miếu

    Di tích Phước Đức cổ miếu tọa lạc tại đường Điện Biên Phủ, Phường 3, Thị xã Bạc Liêu, nằm bên dòng kênh xáng Bạc Liêu. Đây là ngôi miếu lâu đời nhất của người Hoa sống ở Bạc Liêu, nó được một nhóm người Hoa xây dựng vào khoảng năm 1810, bàn thờ chính là thờ Ông Bổn – Một vị thần được coi là có công khai hoang đất đai và phù trợ cho mọi người sinh cơ lập nghiệp có cuộc sống an lành.

    [​IMG]

    Đến với Phước Đức cổ miếu du khách sẽ tận mắt thấy dược kiến trúc đặc biệt theo cấu trúc của người Hoa cổ. Toàn bộ ngôi miếu là một kiến trúc nghệ thuật qui mô và hoàn mỹ từ đầu kèo, đầu xiên cho đến các linh thú và hoa văn trên các khánh thờ đều được chạm khắc tinh tế. Phải nói rằng mỗi bộ phận trong miếu là một cổ vật có giá trị nghệ thuật cao bởi chúng đã tồn tại trên 100 năm. Những tấm biển bằng đá cũng như bằng gỗ khắc chữ Hán và mạ vàng cũng là những tác phẩm có giá trị được khắc sắc xảo theo lối viết Hành thư và Khải thư trong uy nghiệm và hùng mạnh.

    Vườn nhãn cổ Bạc Liêu

    Vườn nhãn Bạc Liêu cách thị xã Bạc Liêu 6 km về hướng đông nam, nằm trên đất giồng biển bồi từ thời xa xưa, kéo dài từ phường Nhà Mát đến xã An Trạch Đông dài 7km.

    [​IMG]

    Vườn nhãn được hình thành khoảng hai trăm năm trước đây, khi những lưu dân đầu tiên đấn đây khai mở đất họ đã trồng những hạt nhãn mang theo trên những giồng cát ven biển và thu hoạch được những trái nhãn có vị ngon rất đặc trưng.
    Hiện nay vườn nhãn cổ trải dài hàng chục km và trên một diện tích hàng trăm héc ta, hàng năm cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn quả. Vườn nhãn có những gốc nhãn hàng trăm năm tuổi, trái có vị ngọt, thơm được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

    Ăn gì tại Bạc Liêu?

    Những món ngon Bac Liêu lạ miệng, mang phong vị rất riêng của vùng đất miền Nam bộ. Đặc sản nổi tiếng như bánh củ cải ,bún bò cay, bún nước lèo, bún cá, bánh xèo ở khu vườn nhãn, đuông chà là, bánh tằm Ngan Dừa, gỏi bồn bồn, mỳ Mỹ Dung bên hông chợ Bạc Liêu, xá bấu, ba khía … Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức các món từ chim ở sân chim Bạc Liêu hay vườn cò Tân Long, các món cá linh, cá bống, bông điên điển… vào mùa nước nổi. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực ở đây không cần vào các nhà hàng sang trọng mà dễ dàng tìm thấy ở khu ẩm thực chợ đêm nằm ngay trong thành phố với các món ăn phong phú, đa dạng, giá cả phải chăng và cách phục vụ vui vẻ .

    [​IMG]

    Bạn có thể mua khô cá lóc, mắm chua Vĩnh Hưng (làm bằng cá trắm) ở chợ Bạc Liêu hay mang bánh củ cải về làm quà cho gia đình và bạn bè.

    Những lưu ý khi đu du lịch bụi, phượt Bạc Liêu

    Chuẩn bị những bộ trang phục thoải mái, thoáng mát và dễ vận động. Trang bị giày thể thao hoặc giày bệt cho hành trình khám phá bằng việc đi bộ.

    Mang theo áo khoác, nón, kem chống nắng, kem chống muỗi cho việc tham quan rừng.

    Chuẩn bị mốt số loại thuốc thông dụng đề phòng trường hợp khẩn cấp.

    [​IMG]

    Hành trình du lịch bụi, phượt Bạc Liêu không còn là trở ngại khi bạn đã nắm chắc những chia sẽ trên của chúng tôi. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và hoàn hảo
     
    datnenbinhduonghatu thích bài này.
  4. Nguyên Minh

    Nguyên Minh Guest

    Ðề: Ăn gì? chơi gì? ở đâu khi đi du lịch miền tây (Tổng Hợp 12 Tỉnh Miền Tây)

    Mình oánh dấu, cuối năm nay 2vc đang tính làm 1 chuyến miền Tây :D
     
  5. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ăn gì? chơi gì? ở đâu khi đi du lịch miền tây (Tổng Hợp 12 Tỉnh Miền Tây)

    Rất mong nhận được thêm các kinh nghiệm du lịch của các mẹ.
    Giờ đến bài giới thiệu về

    Ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đi du lịch bụi, phượt Trà Vinh?

    Hành trình du lịch bụi, phượt về miền Tây khám phá vùng đất Trà Vinh với sự đa dạng về du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch biển, sông nước miệt vườn, các cồn nổi ven biển chuyên canh vườn cây ăn trái đặc sản. Bạn còn được khám phá bản sắc văn hóa của vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa với 141 ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo trãi khắp các huyện, thành phố trong tỉnh và các lễ hội mang đậm nét văn hóa dân tộc diễn ra quanh năm. Một số chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi dưới đây hy vọng sẽ mai lại cho bạn một chuyến đi Trà Vinh vui vẻ và hoàn hảo.

    Đôi nét về tỉnh Trà Vinh

    Trà Vinh là tỉnh Duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp với các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng; nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trung tâm tỉnh lỵ Trà Vinh cách thành phố Hồ Chí Minh 130 km và thành phố Cần Thơ 100 km. Tỉnh Trà Vinh có 01 thành phố và 07 huyện gồm: Thành phố Trà Vinh và các huyện Càng Long, Châu Thành, Tiểu Cần, Cầu Kè, Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải. Diện tích tự nhiên 2.341 km2, dân số 1,1 triệu người với 03 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa, trong đó dân tộc Khmer chiếm 30% dân số.

    [​IMG]

    Trà Vinh là tỉnh mưa thuận, gió hoà, nhiệt độ trung bình từ 26 – 27 độ C, hiếm khi có bão, vì thế bất cứ mùa nào trong năm du khách cũng có thể đến miền Duyên hải này. Trà Vinh được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng phong phú về du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch biển, sông nước miệt vườn, các cồn nổi ven biển chuyên canh vườn cây ăn trái đặc sản…đặc biệt là du lịch khám phá bản sắc văn hóa của vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa với 141 ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo trãi khắp các huyện, thành phố trong tỉnh và các lễ hội mang đậm nét văn hóa dân tộc diễn ra quanh năm.

    Đến Trà Vinh vào thời điểm nào?

    Trà Vinh mùa nào cũng đẹp vỉ thế bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng nếu muốn tham gia các lễ hội cùng với người dân ở đây, đặc biệt lễ hội Chôl Chnăm Thmây (lễ vào năm mới, lễ chịu tuổi), lễ hội truyền thống của người dân tộc Khmer ở đồng bằng Nam bộ đặc sắc với múa Miên và thả đèn trời thì nên đến vào ngày 14, 15, 16 tháng 4 Dương lịch (năm nhuận thêm ngày 13- 4 dương lịch). Tính theo âm lịch là 12, 13, 14 tháng 3.

    [​IMG]

    Đến Trà Vinh bằng phương tiện gì?
    Bằng xe máy hoặc ôtô riêng

    Trà Vinh cách Sài Gòn 200km. Có hai hướng di chuyển từ Sài Gòn đến Trà Vinh là theo quốc lộ 53 hay cao tốc Trung Lương (đường rộng hơn, ngắn hơn so với QL53 khoảng vài chục km).

    Lưu ý: Nếu phượt bằng xe máy thì chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm xe. Người ngồi trên xe phải đội mũ bảo hiểm. Nên tuân thủ tốc độ quy định.
    Bằng xe khách

    Tại Sài Gòn, bạn có thể mua vé xe đi Trà Vinh tại bến xe miền Tây hay liên hệ đặt vé ở các hãng xe uy tín như Mai Linh, Tân Cường, Thanh Thúy…

    [​IMG]

    Lưu trú ở đâu tại Trà Vinh?

    Có ba phương án qua đêm ở Trà Vinh là cắm trại, ngủ nhờ nhà dân và thuê phòng ở khách sạn. Mỗi phương án đều có ưu, khuyết điểm riêng, vì thế tùy vào sở thích, độ tuổi, túi tiền của đoàn mà lên kế hoạch.

    Các tuyến đường trung tâm của thành phố Sóc Trăng là Điện Biên Phủ, Hùng Vương, Phạm Thái Bường, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn. Dưới đây là địa chỉ một số khách sạn, nhà nghỉ đáng tin cậy

    Khách sạn Cửu Long (Trà Vinh, Trà Vinh)
    Địa chỉ: 999 Nguyễn Thị Minh Khai, P.7, Trà Vinh, Trà Vinh
    ĐT cố định: (074) 3 866 867

    Khách sạn Duy Phương (Trà Vinh, Trà Vinh)
    Địa chỉ: Khóm 5 P.8, Trà Vinh, Trà Vinh
    ĐT cố định: (074) 3.848.171

    Khách sạn Gia Hòa 1 (Trà Vinh, Trà Vinh)
    Địa chỉ: 75 Nguyễn Thị Minh Khai, P.7, Trà Vinh, Trà Vinh
    ĐT cố định: (074) 38.696.66

    Khách sạn Hoa Anh Đào (Trà Vinh, Trà Vinh)
    Địa chỉ: Khóm 4 Phạm Ngũ Lão, P.1, Trà Vinh, Trà Vinh
    ĐT cố định: (074) 3.846.286

    Nhà Nghỉ Bến Có (Châu Thành, Trà Vinh)
    Địa chỉ: Ấp Bến Có, X.Nguyệt Hóa, Châu Thành, Trà Vinh
    ĐT cố định: (074)3842729

    Nhà nghỉ hoa phượng (Duyên Hải, Trà Vinh)
    Địa chỉ: khóm 1, TT Duyên Hải, Duyên Hải, Trà Vinh
    ĐT cố định: (074) 3833338 . ĐTDD: 0982400030

    [​IMG]

    Địa điểm vui chơi, giải trí tại Trà Vinh

    Bãi biển Ba Động

    Thuộc địa phận xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải, cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 55km. Biển Ba Động được khai thác từ rất sớm. Trước đây, người Pháp đã cho xây trên bãi biển đẹp nhất của Trường Long Hòa một khu nghỉ mát để thường xuyên đến nghỉ và tắm biển. Biển Ba Động đẹp bởi vẫn còn giữ được nét hoang sơ với cát trắng nước trong, không khí trong lành và yên tĩnh.

    [​IMG]

    Nơi đây có những đụn cát “nhấp nhô”, với những hàng phi lao xanh vút và bãi cát phẳng lì trải dài đầy hấp dẫn. Nhiều công trình, hạng mục, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư phục vụ cho việc khai thác tiềm năng du lịch ở biển Ba Động nhưcầu Long Toàn, Kinh Xáng, bãi Đồn, phà Láng Chim…Đây là một trong những khu du lịch hấp dẫn ở đồng bằng sông Cửu Long.
    Ao Bà Ôm

    Thắng Cảnh Ao Bà Om: Ao bà Om, nằm ở ấp Tà cú, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, là một danh thắng bậc nhất của tỉnh Trà Vinh được nhiều người biết đến.

    Ao Bà Om có hình chữ nhật với chiều dài 500 mét và chiều rộng 300 mét. Mặt ao phẳng lặng, trong xanh, soi bóng những hàng cây cổ thụ bao quanh. Trải qua bao mưa gió, bộ rễ của những cây cổ thụ xung quanh ao lồi lên trên mặt đất và được thiên nhiên tác tạo thành những hình thù lạ mắt.

    [​IMG]

    Xung quanh ao là gò cát cao rợp bóng cây cổ thụ sao, dầu; rất nhiều cây với phần rễ trồi lên mặt đất tạo thành những hình dạng độc đáo. Không khí quanh ao trong lành và mát mẻ. Ðến đây bạn sẽ được nghe những truyền thuyết ly kỳ và hấp dẫn về ao Bà Om. Năm 1994, bộ Văn hóa Thông tin đã quyết định công nhận ao Bà Om là một di tích, danh thắng cấp quốc gia.

    Chùa Hang

    Hang thuộc khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Từ thị xã Trà Vinh đi 5km theo hướng nam, qua cống ngăn mặn Tầm Phương du khách sẽ đến chùa Hang. Chùa còn có tên là Mồng Rầy (Kamponyixprdle), nhưng người dân ở đây quen gọi là chùa Hang vì kiến trúc cổng chùa giống cái Hang. Khuôn viên chùa rộng, một nửa diện tích là rừng tự nhiên, cây cao rậm rạp, là nơi hội tụ của nhiều loài chim. Cổng chính hướng ra phía bờ sông, cổng phụ xây dựng vòm cuốn, tường rất dày. Hai bên cổng chính là hai tượng Yak to bằng người thật. Yak là chằn tinh, mắt lồi, nanh dài, mặc áo giáp, cầm gậy, rất hung ác nhưng được Phật cải hóa, cho làm bảo vệ.

    [​IMG]

    Vai trò của chùa trong sóc (làng) rất quan trọng, nhà chùa đảm nhiệm phần giáo dục đạo đức và bảo tồn truyền thống văn hóa nghệ thuật. Thanh niên Miên có vài năm tu ở chùa mới kể như thành nhân, một điều kiện để dễ kiếm vợ. Trong khuôn viên chùa có trường học cho trẻ em rất qui mô. Trong chùa còn có khoảng hai chục nhà sàn nhỏ, mỗi nhà chỉ vừa đủ chỗ cho một người, là nơi để đàn ông Miên vào mỗi người một nhà, ở lại cả tháng để cầu nguyện và làm trong sạch linh hồn.

    Chùa Cò

    Người xưa thường có câu: “Đất lành, chim đậu”. Cùng với Chùa Dơi ở Sóc Trăng thì chùa Cò ở Trà Vinh cũng nổi tiếng với sự lưu trú của nhiều loại cò tạo cho chùa có cảnh quan thật hấp dẫn.

    [​IMG]

    Chùa Cò còn có tên gọi khác là chùa Nodol hay Giồng Lớn thuộc ấp Giồng Lớn, xã Đại An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, cách thị xã Trà Vinh 40km về phía nam. Chùa được xây dựng năm 1677. Đây là nơi chùa cổ to lớn có nét kiến trúc đặc sắc của nền văn hóa Khmer Trà Vinh, bao gồm cổng chùa. Ngôi chính điện, tháp đựng cốt, nhà tăng, nhà hội… Khu chính điện với những mái uốn cong theo hình đuôi rồng, có những đỉnh tháp nhọn hình núi Xôme và những hình tượng quen thộc như tượng thần Riehu, thần 4 mặt Mhabrom, chim thần Kâyno… Chùa được bao bọc bởi những rặng tre, hàng cây sao, dầu…quanh năm tỏa bóng mát.

    Nhà cổ Cầu Kè

    Nhà cổ Cầu Kè hay nhà Huỳnh Kỳ tọa lạc ở trung tâm thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, cách thành phố Trà Vinh khoảng 30km. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1924 theo bản thiết kế của các kiến trúc sư người Pháp. Cũng như nhiều ngôi nhà dân dụng khác, nhà cổ Cầu Kè gồm ngôi nhà chính và một số công trình khác như: rào cổng, nhà sau, nhà kho… Ngôi nhà chính có hình chữ nhật theo hướng Bắc Nam, chiều dài 20m, chiều rộng 18m, bó vỉa nền bằng đá xanh ken nhau dạng nền “kim quy”. Nền nhà lót gạch bông với nhiều loại hoa văn khác nhau, mái nhà lợp ngói vẩy cá.

    [​IMG]

    Nhà cổ Cầu Kè là một minh chứng cho lịch sử phát triển kiến trúc Việt Nam, là thời kỳ chuyển tiếp giữa kiến trúc truyền thống sang kiến trúc hiện đại và được xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật.

    Ăn gì tại Trà Vinh?

    Món ngon Trà Vinh độc, lạ có vô số, một số đồ ăn thức uống đã trở thành các đặc sản địa phương như cốm dẹp trộn dừa kiểu Khmer, các món đuông như đuông chà là, đuông đất và đuông dừa, mắm rươi, r*** Xuân Thạnh, bánh tét, bánh tráng ba xe, mắm kho, bún nước lèo, lươn um lá cách, cá cháy Cầu Quan, tôm càng nấu lẩu chua cơm mẻ, chuột đồng khìa nước dừa, vọp chong nướng lụi, bánh xèo, bánh ống, bánh canh Bến Có…

    [​IMG]

    Một số địa chỉ ănn uống bỏ túi: Bánh canh cô Hai Hên ở ấp Bến Có; cháo lòng (chợ thị trấn Cầu Ngang), chỉ bán buổi sáng; cơm chay (17 Tô Thị Huỳnh, P. 1, thành phố Trà Vinh); cà ri nị tại đường Số Hai (Trần Quốc Tuấn) thành phố Trà Vinh; bún nước lèo Hương Trà, số 4 Nguyễn Thái Học; bánh Tét Trà Cuôn (xã Kim Hòa, Cầu Ngang); bánh Ống ở gần ao bà Om.

    Những điều cần lưu ý khi du lịch bụi, phượt Trà Vinh

    Chuẩn bị những bộ quần áo thoải mái, thoáng mát, dễ vận động. Mang theo đồ bơi nếu bạn có ý định tắm biển.. Lưu ý là cần ăn vận lịch sự, kín đáo khi tham quan chùa.

    Mang dụng cụ đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.

    Mang kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc trị các bệnh cơ bản, nhất là thuốc trị đau bụng đề phòng có sự cố khẩn cấp.

    Mang lều, áo khoác, thức ăn nhẹ nếu bạn có ý định cắm trại.

    [​IMG]

    Người Trà Vinh hồn nhiên, thật thà và mến khách, chính sự thân thiện ấy đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong những chuyến du lịch bụi, phượt khám phá vùng đất lịch sử này.
     
    datnenbinhduonghatu thích bài này.
  6. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Cẩm nang du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam ^^ Mại zô

    Đang tìm nhà nghỉ bình dân ở Mũi Né. Bạn có địa chỉ nào không?
     
  7. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cẩm nang du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam ^^ Mại zô

    [h=3]Nhà nghỉ ở Mũi Né[/h]
    Liên hệ A Tuấn :0919264555. Nhà nghĩ này nằm ngay khu phố Tây
    Khách sạn PinPon – Điện thoại liên hệ: (043) 978-5397 (098) 454-4333.
    Địa chỉ : 233 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    Nhà nghỉ Sứ Trắng – 3b Nguyễn Đình Chiểu – 062.3847344
    Nhà Nghỉ Tám Ù – 3741215
    Ngà Nghỉ Vườn Xoài 5 Nguyễn Đình Chiểu 062.3741401
    Thành Quang – 13 NDC – 3847133
    Nhà nghỉ Ngọc Hưng – 45/4 NDC 0905187541

    Bạn thử tham khảo xem nhé
     
  8. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Cẩm nang du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam ^^ Mại zô

    List này mình có rồi bạn ạ .
     
  9. datnenbinhduonghatu

    datnenbinhduonghatu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2014
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cẩm nang du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam ^^ Mại zô

    Ui đà lạt nhiều món ăn nhìn ngon quá. Đang tính đi phủi đà lạt. Cảm ơn thông tin của bạn nhé
     
  10. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    Một tờ giấy, một cây bút, một cốc cà phê đá đang tan chảy những giọt nước đọng bên thành ly và bạn thì đang ngồi chán chường với cả khối bộn bề công việc cần phải hoàn thành gấp. Những lúc thế này chỉ muốn xác ba lô lên và du lịch đâu đó, tạm xa rời phố thị ồn ào để tìm đến một không gian trong lành, mát mẻ và thuần khiết giữa chốn thiên nhiên.

    [​IMG]

    Bạn đã đến du lịch Đà Lạt không ít lần và gần như quen thuộc với những cảnh vật, danh thắng nơi này. Thế nhưng bạn đã lần nào đến với Làng Cù Lần, ngôi làng nằm giữa chốn thiên nhiên hoang sơ ở nơi núi rừng cao nguyên này chưa. Nếu chưa thì hãy để chuyến đi thăm làng Cù Lần làm cho chuyến du lịch Đà Lạt của bạn có một điểm nhấn thật khác biệt.

    Nằm cách trung tâm thành phố Ngàn Hoa hơn 20 km, và cách khu du lịch Thung lũng vàng 9km và đi men dọc theo con đường tỉnh lộ 722, Làng Cù lầnnhỏ xinh, mộc mạc nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn hecta rừng nguyên sinh, hoang dã dưới chân núi Langbiang huyền thoại sẽ hiện ra trong mắt du khách như một bức tranh cổ tích về một xứ sở thần tiên tuyệt diệu có nàng công chúa, có chàng hoàng tử,.. chỉ bằng những nét chấm phá màu sắc sinh động của nhà cửa, chim muôn, sông suối trên nền xanh của cây rừng bạt ngàn.*
    Ngôi làng này được gọi bằng cái tên nghe là lạ Cù Lần là nhờ được bao bọc để giữ mình thoát khỏi cái ồn ào, phồn hoa nơi phố thị bởi những cây Cù Lần đan xen nhau mọc lên giữa những rừng thông bạt ngàn và là nơi sinh sống của những con Cù Lần dễ thương, có đôi mắt to tròn đẹp nhất thế gian.

    [​IMG]

    Ban ngày thì chúng nằm cuộn tròn bất động trên những nhánh cây, chỉ có đôi mắt trong veo, đảo nhìn để đón chào du khách đến thăm. Hễ thấy có chút gì nguy hiểm, lại ngại ngùng đưa tay lên giấu mặt sợ sệt đề phòng.Cái nét cổ tích thần tiên của ngôi làng không chỉ đơn giản nằm ở nét mộc mạc của núi rừng, ở sự hiền lành ngây ngô của con Cù Lần mà nó cần ẩn chứa trong cái đẹp của những dòng sông con suối, vườn hoa nơi này. Một dòng suối trong vắt chảy ngang qua làng, ban mai hay xế chiếu nhẹ nhàng đón ánh mặt trời, rồi được đáhắt lên lại những tia sáng lung linh ánh bạc; một bãi cỏ xanh mướt trải dài khắp thung lũng giữa làng; một hồ nước trong mát; một lối đi nhỏ lát đá nhẵn cuội dẫn đên một cánh đồng hoa kim châm vàng,thêm vài bụi cẩm tú cầu rực rỡ khoác chiếc áo màu tím mộng mơ;tất cả như làm nên một bức tranh sơn thủy hữu tình rất thiên nhiên mà khó nơi nào có được.

    [​IMG]

    Đến thăm làng Cù Lần du khách sẽ có cảm giác mới lạ khi được trải nghiệm cái thú vui như đi hành quân trên cây cầu lắc lư theo nhịp, ngồi xe jeep chạy băng núi rừng, vượt đèo rồi lội suối để được sống lại những ngày Trường Sơn khói lửa chiến tranh. Độc đáo và lí thú hơn khi giữa cái cảnh núi rừng hoang sơ, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tranh sơn dầu, sơn nước của nhiều họa sĩ tài ba đến từ mọi miền đất nước.Đêm tối Làng Cù Lần trở nên mờ mờ ảo ảo dưới ánh đèn màu và khói lửa bập bùng của ánh lửa hồng, du khách sẽ được cùng những chàng trai, cô gái người dân tộc K’ho ca hát, nhảy múa theo nhịp chiêng, nhịp cồng hòa vào giai điệu âm vang của núi rừng Tây Nguyên.

    Một ngôi làng chất chứa trọn vẹn chân tình và hương vị thiên nhiên, không có chút tạp âm, giằng xé từ những loại máy móc như chốn đô thị nhà cao tầng, Làng Cù Lần này sẽ làm bạn cảm thấy như bao nhiêu mỏi mệt đều tan biến hết, đã đến rồi là không muốn đi. Chưa bao giờ, du lịch Đà Lạt lại hấp dẫn và vui thú lạ thường như thế.
     
    Sửa lần cuối: 4/9/2014
  11. xuansang90

    xuansang90 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/4/2012
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    lung linh ghe co dip vs xeng se phan dau den :)
     
  12. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    Địa điểm này cũng nằm trong list điểm đến của mình,
    Nhìn cảnh đẹp quá
     
  13. trangkhachsan24vn

    trangkhachsan24vn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/4/2014
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    Đẹp quá, lần sau có dịp đi Đà Lạt nhất định sẽ ghé qua :)
     
  14. tinker89

    tinker89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    mình đi đà lạt rồi mà ko biết đến chỗ này để đi, thấy tiếc quá :(
     
  15. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    Hãy đến đi các bạn... Mình đi rồi :) Không hỗ danh là thành phố nghĩ dưỡng với nhiều địa danh thăm quan của vn
     
  16. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    [Review] Một chuyến du lịch Nha Trang 5 Ngày 4 Đêm

    Đợt đầu năm vé máy bay VietJet Air đi Nha Trang của đang có đợt khuyến mãi chặng TP.HCM - Nha Trang 470k/vé/người khứ hồi. Và trong tư tưởng đang muốn đi du lịch đâu đó để giảm bớt cẳng thăng của công việc. Và cuối cùng thì hành trình du lịch Nha Trang của mình thuận buồm suôi gió. Hôm nay lên review chuyến du lịch Nha Trang 5N - 4 Đ cho mọi người ...

    Ngày 1: Khởi động. TP.HCM --> Nha Trang

    17h40: có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in.

    Mình đi chuyến 18h40 (tối thứ 7). Lúc đi không delay nên khoảng 19h30 có mặt tại sân bay Cam Ranh
    Do đi chỉ có 2 người nên mình đi xe bus sân bay để đến thành phố biển du lịch Nha Trang (giá vé xe bus 70k/người/lượt – chý ý xe bus này là của Vietnam Airline nên giờ khởi hành sẽ căn cứ vào chuyến bay của VietNam Airline nhé). Nếu nhóm đi nhiều người thì nên đi taxi sẽ tiện hơn vì taxi chở thẳng đến khác sạn luôn, còn xe bus sân bay chỉ chở đến số 86 Trần Phú (=> nên book khách sạn gần khu vực này để di chuyển cho tiện nhé).

    [​IMG]

    20h15: có mặt tại bến xe số 86 trên đường Trần Phú.

    Mình book khách sạn: Bạch Dương (phòng 1 giường, không view, giá 320k/ngày) trên web thì khách sạn ghi địa chỉ là 98 Trần Phú nhưng thực ra là nằm trong hẻm nhé (hình như chính xác là 98/ mấy đó, nhưng nói chung là cũng không xa, khu Trần Phú này số 98 có tới hơn chục căn nào là 98, 98A, 98B – Z,.. bó tay) – Phòng ốc sạch sẽ, thái độ nhân viên nhiệt tình => đánh giá cao điểm này.

    Lưu ý:

    Không nên ăn uống gì gần khu vực xung quanh từ số 86 đến số 98 đường Trần Phú thành phố biển Nha Trang nhé (đồ ăn bán dở kinh) chủ yếu là bán cho Tây thôi.

    Mua nước suối để uống thì các bạn cứ mua trực tiếp tại khách san luôn nha, giá cũng ok (10k/chai 1,5 lít), mấy cái siêu thị mini xung quanh khu vực này bán còn mắc hơn (15k/chai)

    Ngày 2: Bể sô tour du lịch 4 đảo
    Theo kế hoạch thì ngày này mình sẽ đi Tour du lịch 4 đảo nhưng do sáng sớm ngủ dậy thấy thời tiết âm u quá nên thôi không đi nữa=> quyết định chính xác, cả ngày hôm đó mưa rải rác, làm bể sô không đi đâu chơi được hết chỉ chạy vòng vòng gần KS tham quan thui (tham quan được nhà thờ núi và 1 vài nơi lặt vặt khác)

    Mình liên hệ tại khách sạn để thuê xe máy luôn giá: xe số 80k/ngày – xe ga 120k/ngày. Mình lấy thuê xe tay ga (bạn nào biết chỗ thuê giá rẻ hơn thì chia sẽ nhé).

    Tham khảo:

    Du lịch Nha Trang tham quan Nhà thờ đá:

    [​IMG]


    Ngày 3: Vinpearl Land điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Nha Trang
    7h30: Ăn sáng

    Khu vực xung quanh đường Trần Phú không có gì ăn nên mình lấy xe máy chạy vào khu gần chợ Xóm Mới để ăn, khu này bán nhiều đồ ăn, giá cả cũng ok, không thấy hiện tượng chặt chém (phở, bún bò giá 30k/tô ăn cũng ngon)

    8h30: Tham quan Vinpearl Land

    Sau khi ăn sáng xong mình chạy xe máy đến Vinperland để mua vé ra đảo (giá vé tại cổng Vinper bán là 500k/người, không biết có bạn nào biết chỗ mua giá rẻ hơn không, nếu có thì chia sẽ cho mọi người nhé???), lưu ý hệ thống cáp treo khoảng 8h30 mới hoạt động nhé, nếu đến sớm thì cũng phải ở ngoài chờ.

    Bến phà Vinper:

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    Một số lưu ý khi tham quan Vinpearl Land:

    Mỗi người được mang 1 chai nước ra đảo (bạn có thể đem cả chai 1.5 lít cũng không vấn đề gì), có thể đem đồ ăn luôn nếu mình có thêm chút kỹ xảo vì nhân viên ở đó chỉ xét ba lô cho có lệ thui chứ cũng không dám xét kỹ (vì ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá nhân). Nhưng mình không đem gì hết vì bên đó bán đồ ăn cũng ko đến nỗi quá mắc, có rất nhiều nơi bán FastFood nhưng nếu muốn ngon thì cứ vào Lotte mà ăn nhé ngon, bổ, rẻ (những cửa hàng FastFood khác thì giá cũng ok nhưng không được ngon cho lắm – theo cảm nhận của mình)

    Nếu đi nhóm thì nên đi từ sáng để chơi FULL trò chơi, buổi trưa bên đó có khu vực nghỉ trưa luôn (gần khu vực trò chơi trượt dốc mạo hiểm), vào đó ngủ trưa một giấc cho khỏe để chiều chơi các trò chơi nước.

    Mình đi Vinpearl Land vào thứ 2 đầu tuần (khoảng thời gian cũng không nằm trong mùa du lịch) nên chơi các trò chơi không phải xếp hàng chờ nhiều.

    Các bạn đi nhóm đông người thì nên chọn những ngày vắng vắng nhé, đi vào ngày lễ tết có mà xếp hàng chờ dài cả cổ cũng không chơi được gì, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian

    Vinpearl Land có bãi tắm (cũng khá đẹp, Tây tắm nhiều) và khu trò chơi nước nên đem theo đồ bơi để tham gia luôn (không mặc quần kaki có nút sẽ không được chơi)

    Thủy cung:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    18h30 có chương trình nhạc nước, bạn nào chưa xem thì ở lại xem cho biết luôn, mình chưa xem bao giờ nhưng cũng không có hứng thú lắm nên khoảng 17h00 là về lại đất liền rồi

    18h00: ăn tối tại Bò Lạc Cảnh (quán này thì quá nổi tiếng rồi)

    1 dĩa bò lạc cảnh nướng: 140k/dĩa (đĩa bự lắm 2 người ăn ứ hự)
    1 dĩa mực tươi nướng: 80k/dĩa
    Bia + nước ngọt
    Total: 200 mấy quên mất tiêu rồi

    Chú ý khi ăn bò nướng các bạn nhớ kêu thêm bánh mì (bánh mì ướp với nước sốt của thịt bò nướng, món này không có trong thực đơn, phải kêu thêm thì quán mới làm) ăn cực ngon giá 5 – 6k/ổ, nói quán nướng sẵn cho, khi đem lên mình thix nướng lại thì nướng, không thì để vậy ăn cũng very good rồi.
    Đồ ăn ở quán này nói chung là ngon, ướp gia vị thắm, ăn đậm đà => chắc chắn sẽ ghé quán trong những lần đến du lịch Nha Trang tiếp theo

    20h00: đi dạo chợ đêm Nha Trang

    Khu này bán nhiều đồ lưu niệm nhưng nói chung là cũng giống thành phố, không có gì để mua cả (khi mua nhớ trả giá nhé)

    Ngày 4: Khu du lịch Long Phú (đảo khỉ)
    7h30: ăn sáng
    8h00: có mặt tại khu du lịch Long Phú
    Bến phà Khu du lịch Long Phú:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đến đây thì bạn có 2 lựa chọn nhé:

    1.Tham quan đảo khỉ: giá vé 120k/người (cả 2 lượt đi và về)

    Thời gian đi thuyền ra đảo khoảng 15ph
    Trên đảo có bãi tắm, ghế và dù (free toàn bộ). Nếu đi nhóm thì có thể đem theo đồ ăn, nước uống qua đó để tắm biển và ăn nhậu luôn, bên đảo có bán đồ ăn nhưng giá hơi cao
    Đảo khỉ tương đối nhỏ, không rộng đi tầm ½ ngày là hết, trên đảo có biểu diễn xiếc khỉ, đua chó (biểu diễn theo thời gian nhất định), khỉ trên đảo khá phá và không sợ người nên các bạn cẩn thận
    Thời gian thuyền về lại bờ là: cách 30ph có 1 chuyến nên cứ thoải mái

    2.Tham quan suối Hoa Lan: giá vé 120k/người (cả 2 lượt đi và về)

    Mình chưa đi nên không rõ, nhưng nghe người bán vé giới thiệu là Suối Hoa Lan khá rộng, phong cảnh thiên nhiên nhiều thix hợp với việc chụp hình, đi cả ngày mới hết, thời gian đi thuyền ra khoảng 30ph nhưng hằng ngày chỉ có 1 tuyến từ đảo về lại đất liền vào lúc 16h30.

    Hình ảnh tại đảo khỉ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    12h00: rời đảo khỉ mình về đất liền ghé tiệm bánh căn đối diện Tháp Bà để ăn trưa, giá cũng ok:

    Bánh căn trứng: 20k/dĩa/10 cái
    Bánh căn mực: 30k/dĩa/10 cái
    Ngoài ra còn có thêm 1 chén xíu mại: 20k/chén.

    Mình tính tham quan Tháp Bà luôn nhưn vì trưa trời nắng quá nên thôi về khách sạn nghỉ ngơi cho lành

    15h00: đi chợ Đầm mua quà

    Khu chợ này bán nhiều đồ nhưng phải biết cách mua, không thì sẽ bị hớ, tốt nhất cứ đi hỏi giá trước 1 vòng rồi hãy quyết định mua. Mình không có kinh nghiệm nhiều trong việc đi chợ nên khoảng này thì bó tay, cứ mua đại thôi chứ cũng chẳng biết sao.

    18h00: ăn tối tại quán hải sản Long Vũ trên đường Tháp Bà

    Trước khi đến quán cũng có đọc nhiều bài review về quán nhưng đến ăn thử thì cảm giác hơi thất vọng, ngoài hải sải tươi hơn 1 chút, còn lại từ khâu chế biến, ướp gia vị đến độ phong phú của món ăn đều thua ở Sài Gòn hết (ăn ở Quang Anh – Tô Hiến Thành còn ngon hơn) => hơi thất vọng về chỗ này, nhưng nói chung giá cả cũng ok không mắc cũng không rẻ

    20h00: đi dạo bãi biển và tham quan vòng vòng thành phố

    Ngày 5: Tắm bùn nghỉ dưỡng lấy tinh thần chuẩn bị quay về cuộc sống bộn bề
    Buổi sáng mình ở khách sạn để sắp xếp lại va li, hành lý vì đi máy bay, sợ nó làm khó không cho qua (mua quà hơi nhiều nên cân đều vượt quá 7kg)

    Trưa 12h00: làm thủ tục check out phòng và gửi hành lý tại KS. Đem them 1 ba lô nhỏ đựng vật dụng cá nhân và quần áo để tắm đi tắm bùn.

    Mình có hỏi nhân viên ở khách sạn thì có 3 địa điểm tắm bùn:

    1.Suối khoán nóng Tháp Bà
    2.I resoft
    3.Khu du lịch tắm bùn trăm trứng

    Sau khi nghe nhân viên lễ tân tại khách sạn tư vấn thì mình chọn I Resoft để đi

    I resoft:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Mình đi 2 người nên giá vé tắm bùn là 300k/người – bồn nhỏ 2 khách, nếu đi nhóm từ 6 khách trở lên thì giá vé là 230k/người – bồn lớn 6 khách (mình đi 2 người nhân viên ở đó ko cho mua vé tắm ở bồn lớn 6 khách, bắt buộc phải mua vé 300k/người/bồn 2 người). Tắm bùn thì đi khoảng 3h là vừa đủ, 30 – 45 ph dành cho tắm bùn, còn lại thì tắm suối khoán nóng và các dịch vụ khác. Có thể mua bùn khô, bùn nhão ở I resoft về làm quà (bùn nhão thì hũ nhỏ 50k, hủ lớn 80k, bùn khô thì mắc hơn, mua về trộn với sữa tươi/yaourt để đắp mặt thì khỏi nói keke)

    Nghe lễ tân khách sạn nói khu du lịch trăm trứng khá rộng, nếu đi thì mất cả buổi, lần sau ghé lại mình sẽ sắp xếp thời gian để đi chỗ này xem sao.

    16h00: ghé quán bánh căn đối diện Tháp Bà ăn lần cuối trước khi về Xì gòn

    17h30: làm thủ tục về trả xe máy tại khách sạn và chuận bị ra sân bay, mình lỡ đặt vé xe bus sân bay của VietNam Airline 70k/vé, nhưng trên đường vào bến xe thì có các bác taxi mời gọi đi ra sân bay với giá 200k/chuyến/2 người, xe 4 chỗ, các bác này giống như taxi dù vậy đó, mình đi có 2 người nên hơi sợ đành đi xe bus sân bay cho lành.

    18h30: có mặt tại sân bay làm thủ tục Check in, mình bay chuyến lúc 20h00 của Vietjet Air, nhưng có vẻ như sự phối hợp giữ hãng hàng không này với sân bay Cam Ranh chưa tốt cho lắm, nên các khâu setup cho chuyến bay vô cùng lủng củng và rời rạc, việc thay đổi cổng ra máy bay là chuyện hết sức thường xuyên nhưng phải thông báo trước cho hành khách biết thông qua loa thông báo của sân bay, nhưng đằng này ở Sân bay Cam Ranh việc thay đổi cổng ra máy bay được tiến hành một cách “âm thầm”, khi hành khách xếp hàng dài trước cổng cũ thì mới được nhân viên tại đó cổng đó thông báo là đã thay đổi cổng ra sân bay, không có 1 thông báo chính thức nào từ loa của sân bay hết => bó tay, khoảng 10ph sau thì sân bay mới thông báo qua loa, thời gian mình lên đến gế ngồi trên máy bay là 20h20 ph nhưng đến 21h10 ph máy bay mới thông báo là chuẩn bị cất cánh, với lý do là trục trặc trong khâu vận chuyển hành lý hix hix => dù sao cũng còn đỡ hơn bị delay, về khoảng delay thì em Vietjet Air đã làm mưa làm gió trên thị trường rồi nên mình cũng không dám trông mong gì nhiều.

    Kết thúc một chuyến du lịch Nha Trang vui vẻ, lấy tinh thần cho cuộc sống xô bồ sắp tới. Nếu có dịp thì sẽ lại một chuyến Nha Trang nữa.
    Cám ơn mọi người đã theo dõi bài Review của mình. Chúc các bạn có một chuyên đi vui vẻ.

    Theo ken1302
     
  17. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    Mình đã ở lại Cù Lần khá lâu, cảnh đẹp nhưng không có ngôi nhà kia (không thấy cũng không có ngôi nhà nào màu như thế)
    Đến đó rồi mới ....ước chi có mẫu để chụp thì hẳn là rất đẹp :D
     
  18. phuonglinhlinh92

    phuonglinhlinh92 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    ôi đẹp thế không biết bao giờ mình được đi thử nhỉ
     
  19. nguyenvinh2

    nguyenvinh2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/9/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Làng Cù Lần - Đà Lạt vẻ đẹp như tranh cổ tích

    những cách sống và sinh hoạt hàng ngày làm chúng ta thấy thích thú
     
  20. Mr.Khoale

    Mr.Khoale Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nha Trang - Điểm du lịch tết 2015 hấp dẫn

    Vài năm gần đây, nhu cầu đi du lịch tết ngày càng tăng cao, đó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để kết thúc một năm làm việc vất vả, giả tỏa tâm trạng, sẵn sàng tinh thần lao động cho một năm mới đầy hứa hẹn. Phố biển du lịch Nha Trang là một điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch tết của mình, không chỉ bởi thiên nhiên biển tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc có giá trị lịch sử lâu đời, mà các dịch vụ ăn uống, lưu trú và vui chơi giải trí ở đây cũng rất phong phú.

    Du lịch tết 2015 ở Nha Trang có những gì?

    Vẫn là những địa điểm du lịch quen thuộc như Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tăm, Tháp Bà Po Nagar, Vịnh Ninh Vân, Thác YangBay,... Làn nước biển trong xanh với những rặng san hô sặc sỡ, những loài sinh vật biển đa dạng và những bãi biển cát trắng trải dài, nhưng đợt gió biển mát dịu. Vẫn những món đặc sản như nem nướng, bún chả cá Nha Trang, bánh căn,..., đặc biệt là yến sào và các món hải sản tươi sống của vùng vịnh xinh đẹp này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên vào dịp cuối năm, mọi nơi đều trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn, không khí tết tràn ngập trên các con đường và các khu du lịch, hầu hết những địa điểm tham quan, lưu trú, những dịch vụ vui chơi giải trí được thiết kế, nâng cấp hoàn hảo hơn nhằm mục đích phục vụ du khách được tốt nhất.


    Không những thế, mùa xuân còn là mùa của lễ hội, vì vậy đến với thành phố biển du lịch Nha Trang mùa xuân, du khách còn được đắm mình trong không gian các lễ hội, tiêu biểu như lễ hội Tháp Bà vào tháng 3 âm lịch, lễ hội cầu ngư dựa trên tục thờ Cá Ông của ngư dân, lễ hội ăn mừng lúa mới của người Raglai diễn ra từ tháng giêng đến hết tháng chạp.


    [​IMG]

    Rời xa nơi ở thân quen với mình khi mà không khí tết đang tràn ngập quanh nhà, bước chân đến với phố biển, cùng tận hưởng cảm giác vẫy vùng giữa sóng nước, trải nghiệm một không khí ngày tết hoàn toàn mới, chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi đầy thú vị.

    Nếu chọn thành phố biển Nha Trang làm điểm đến cho chuyến du lịch tết 2015 này thì bạn phải đối mặt với một số khó khăn như giá cả sẽ tăng cao hơn, về việc đi lại nếu không đặt vé sớm thì bạn cũng phải rất chật vật mới có thể đến được Nha Trang. Vì lượng khách đổ về Nha Trang vào dịp tết là rất lớn nên các phòng vé máy bay, xe lửa cũng như xe khách cũng trở nên khan hiếm.

    [​IMG]

    Điều này hoàn toàn có thể giải quyết bằng việc tham khảo thông tin của các hãng lữ hành, các đại lý du lịch, hoặc để thuận tiện hơn đồng thời tiết kiệm được thơi gian và chi phí, bạn có thể trực tiếp đặt dịch vụ tour và các dịch vụ đi kèm tại các đơn vì lữ hành này để có một kì nghỉ tết thật thoải mái và vui vẻ. Đây là thời điểm các công ty du lịch đang đưa ra rất nhiều tour phục vụ kì nghỉ tết nguyên đán 2015, đồng thời cũng đưa ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chúc các bạn sớm chọn được cho mình một dịch vụ hoàn hảo.

    Theo: Có nên chọn Nha Trang cho chuyến du lịch tết 2015?
     

Chia sẻ trang này