Cẩm Nang Du Lịch Cà Mau Tự Túc Cập Nhật 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 11/7/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cẩm nang du lịch Cà Mau tự túc cập nhật 2021
    Cà Mau - mảnh đất cuối cùng của dải đất hình chữ S. Được thiên nhiên ưu ái với cảnh sắc tươi đẹp, nên thơ, du lịch Cà Mau sẽ là hành trình ấn tượng, đáng nhớ không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Cà Mau tự túc hãy cùng tham khảo ngay cẩm nang du lịch được VietAIR cung cấp dưới đây nhé.
    1. Giới thiệu chung về Cà Mau
    [​IMG]

    Cà Mau là tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây có chiều ngang hẹp với 3 mặt giáp biển. Đó chính là lý do Cà Mau trở thành tỉnh có đường biển dài nhất Việt Nam với 254km.

    Cà Mau còn được biết đến là vùng đất nơi tận cùng của Tổ quốc. Nơi đây sở hữu những nét đẹp miệt vườn sông nước đặc trưng của Đồng bằng Sông Cửu Long. Len lỏi qua từng kênh rạch của rừng được hay trực tiếp tận hưởng không khí trong lành của rừng U Minh Hạ có lẽ du khách mới thực sự cảm nhận được sự xanh thẳm hút tầm mắt và vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của nơi đây.

    2. Thời gian thích hợp để đi Cà Mau
    [​IMG]

    Du lịch Cà Mau mỗi tháng lại mang đến cho khách du lịch những cảm xúc khác nhau.

    Tuy nhiên, thời điểm nhiều người thích đến thăm đất Mũi nhất lại chính là từ tháng 12 đến tháng 4. Khi mùa khô diễn ra, thời tiết trở nên thích hợp cho các hoạt động khám phá cảnh đẹp hay tham gia những trò chơi miệt vườn hấp dẫn.

    Từ tháng 5 đến tháng 11, Cà Mau diễn ra mùa mưa hay mùa nước nổi. Giao thông thời điểm này trở nên khó khăn hơn do nước sông dâng cao. Tuy nhiên, nhiều người lại thích du lịch mùa này. Du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản chỉ mùa nước nổi mới có như bông súng, bông điên điển.

    3. Phương tiện và đường đi Cà Mau
    [​IMG]

    Giao thông đến Cà Mau khá thuận lợi. Du khách nếu ở xa có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách sau đó di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến các địa điểm du lịch nổi tiếng.

    Với các du khách ở các tỉnh lân cận khu vực phía Nam việc di chuyển bằng xe khách thậm chí là xe máy sẽ tốt hơn cả. Vừa giúp tiết kiệm chi phí lại có cơ hội chiêm ngưỡng, khám phá cảnh sắc hai bên đường.
    4. Hành trang cần chuẩn bị để đi Cà Mau
    [​IMG]

    Du lịch gần hay xa sẽ không tránh khỏi xảy ra những điều không mong muốn. Để hành trình trở nên hoàn hảo, vui vẻ và an toàn, hành trang bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình cần đảm bảo những đồ vật sau:

    • Giấy tờ tùy thân
    • Tiền mặt bởi ở Cà Mau sẽ không dễ để tìm kiếm bột bot ATM
    • Quần áo vừa đủ, chọn những bộ quần áo nhẹ nhàng, tránh xách nặng trong quá trình di chuyển.
    • Thuốc, kem chống nắng, băng dán cá nhân,... để bảo vệ bản thân.
    5. Những di tích nổi tiếng tại Cà Mau bạn nên đến
    Mũi Cà Mau

    [​IMG]

    Đất Mũi Cà Mau được xem là vùng đất thiêng liêng nhất của Tổ Quốc. Nơi đây đặt cột mốc số 0 mô phỏng hình ảnh của con tàu no gió đang vươn mình ra đại dương bao la.

    Đặc biệt, đến với nơi đây du khách sẽ có dịp ngắm toàn cảnh mặt trời lặn và mọc vào sáng và chiều tối. Chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên.

    Rừng U Minh Hạ

    [​IMG]

    Rừng U Minh Hạ là điểm đến không thể bỏ qua khu du lịch Cà Mau. Nơi đây được chia thành 2 phần gồm Thượng và Hạ, là nơi sinh sống của hơn 250 loài thực vật, gần 200 loài động vật.

    Sở hữu thiên nhiên có “một không hai” du khách đến với nơi đây sẽ được hòa mình vào không khí của núi rừng, khám phá những loài động, thực vật “chưa từng thấy”.

    Ngoài ra, đừng quên ghé thăm những điểm đến du lịch hấp dẫn tại đây như vườn chim Cà Mau, bãi biển Khai Long, đình Tân Hưng nhé!

    Chợ nổi

    [​IMG]

    Chợ nổi vốn là nét văn hoá đặc trưng của vùng sông nước miền Tây và Cà Mau cũng không ngoại lệ. Chợ nổi Cà Mau diễn ra trên sông Gành Hào, thuộc phường 8 của trung tâm thành phố.

    Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lắc lư trôi khi đi qua các con rạch, tận mắt chứng kiến và trải nghiệm mua hàng giữa miền sông nước bao quanh.

    Hòn Đá Bạc

    [​IMG]

    Hòn Đá Bạc cách thành phố Cà Mau 50km, thuộc địa bàn xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

    Hòn Đá Bạc là tên gọi chung của cụm đá gồm nhiều hòn đá to, nhỏ khác nhau trên diện tích 6.43ha. Trải qua thời gian khoảng 180 triệu năm hình thành và phát triển đã tạo thành vô số những hình khối kỳ dị, độc đáo.

    6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Cà Mau
    [​IMG]

    Du lịch Cà Mau đang trên đà phát triển, mỗi năm nơi đây đón tiếp hàng triệu du khách ghé thăm. Bởi vậy, hệ thống khách sạn tại đây khá đa dạng có thể kể đến như: khách sạn Ánh Nguyệt, Diễm Quỳnh, Hải Châu, Hoàng Gia,...

    Bên cạnh dịch vụ nghỉ ngơi, dịch vụ ăn uống tại Cà Mau cũng đặc biệt được du khách quan tâm. Những đặc sản nổi tiếng không nên bỏ qua khi đến đây phải kể đến: rùa rang muối, cá thòi lòi tươi nướng muối ớt, vọp nướng chấm muối tiêu,...

    7. Mua gì về làm quà
    [​IMG]

    Một số món quà cho người thân bạn bè du khách đến Cà Mau có thể lựa chọn như tôm khô, khô cá bổi, khô cá thòi lòi, mật ong rừng U Minh.

    Ngoài ra cua đồng Cà Mau cũng là món ăn nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn phải di chuyển chặng đường dài hãy cho cua vào thùng nhỏ và đắp khăn mỏng thấm nước để cua tươi ngon nhất nhé!

    8. Một số lưu ý khi đi du lịch Cà Mau

    • Trước khi du lịch Cà Mau, du khách nên tìm hiểu kỹ hành trình, điểm dừng, điểm nghỉ ngơi.
    • Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết Cà Mau trước khi di chuyển để lựa chọn trang phục phù hợp.
    • Hành lý nên gọn nh để giúp việc di chuyển thoải mái, dễ dàng hơn.
    • Nếu du lịch cùng trẻ nhỏ, hãy mang theo đồ ăn nhẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này