Kinh nghiệm: Cẩm Nang Du Lịch Đồi Con Heo Vũng Tàu Cập Nhật 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 22/9/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cẩm nang du lịch Đồi Con Heo Vũng Tàu cập nhật 2021
    Đồi Con Heo Vũng Tàu là một địa danh nổi tiếng với khách du lịch khi đến thăm thành phố biển đầy mộng mơ này. Không chỉ sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn thu hút giới trẻ nhờ các khu vui chơi, điểm check in nổi tiếng. Trong bài viết này, hãy cùng VietAIR đi khám phá địa điểm Đồi Con Heo của Vũng Tàu nhé.

    1. Giới thiệu chung về Khu du lịch Đồi Con Heo Vũng Tàu
    [​IMG]


    Đồi Con Heo được mệnh danh là ngọn hải đăng trên cạn của Vũng Tàu. Vì vậy mà địa điểm này thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, và chụp ảnh. Sở dĩ, địa điểm này có tên là Đồi Con Heo vì liên quan đến đến hai sự tích.


    Sự tích đầu tiên kể về một xóm nghèo nằm trên đường mòn triền núi. Một ngày nọ có vài đứa trẻ trong xóm đi chăn gà, vịt trên một ngọn đồi nhỏ. Bỗng nhiên hôm đó trên ngọn đồi đột ngột xuất hiện một con heo. Những đứa trẻ thấy nên vô cùng thích thú. Chúng không ngừng vui vẻ kêu lên “Đồi Con Heo, Đồi Con Heo”. Chính vì vậy mà hiện nay ngọn đồi này mới có cái tên như vậy.


    Sự tích thứ hai lại có sự khác biệt đôi chút và liên quan đến vị trí địa lý của ngọn đồi này. VÌ ngọn đồi nằm ngay sát biển, gió heo may thường thổi qua nên người ta gọi đây là Đồi Heo, ý nghĩa là đồi Heo May. Tuy nhiên, vì nhiều người lầm tưởng nên mới có tên là Đồi Con Heo.


    Nhờ cái tên ngộ nghĩnh của mình là hiện nay, Đồi Con Heo Vũng Tàu là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây vui chơi, check in sống ảo. Nếu bạn đến Vũng Tàu thì đừng quên ghé qua địa điểm này nhé


    2. Thời gian thích hợp để đi Đồi Con Heo
    Đồi Con Heo Vũng Tàu có cảnh vật hoang sơ thay đổi theo từng mùa. Mùa mưa cây cối sẽ xanh tốt, chồi non nảy lộc. Còn mùa khô cỏ cây úa màu nhưng lại tạo nên vẻ đẹp hoang sơ hơn, độc đáo hơn. Mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng, có sự độc đáo riêng, vì vậy bạn có thể tới Đồi Con Heo vào bất kỳ mùa nào trong năm nhé.


    3. Phương tiện và đường đi Đồi Con Heo
    Đồi Con Heo nằm tại hẻm 222, Phường 2, thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là địa điểm nổi tiếng nên không khó để du khách tìm ra vị trí của ngọn đồi này. Để đi tới Đồi Con Heo, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách.


    Nếu bạn đi xe máy có thể đi theo 2 cung đường:


    • Cung đường 1: Chạy từ Sài Gòn theo hướng xa lộ Hà Nội. Đi tiếp đến cầu Đồng Nai sau đó chạy theo quốc lộ 51 80km là tới thành phố Vũng Tàu. Cuối cùng bạn có thể search google map để tới Đồi Con Heo.
    • Cung đường 2: Chạy từ Phà Cát Lái sang Đồng Nai sau đó đi theo quốc lộ 51 tới khu công nghiệp Nhơn Chạy và chạy thẳng là đến Vũng Tàu.
    Nếu bạn đi xe khách, bạn có thể chọn một số xe khách của các hãng như Hoa Mai, Mai Linh, Phương Trang, Thiên Phú,...Xe chạy theo tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu trong nhiều khung giờ khác nhau và chỉ mất 2 tiếng để tới nơi.


    4. Hành trang cần chuẩn bị để đi Đồi Con Heo
    Tới Đồi Con Heo bạn không cần phải mang theo quá nhiều hành lý có nhân vì chỉ cần đi một ngày là có thể khám phá được nhiều điểm vui chơi tại đây rồi. Lưu ý nên chuẩn bị thêm nhiều đồ ăn, nước uống ở nhà vì khu vực này khá hoang sơ nên ít chỗ mua được đồ dùng cần thiết. Nếu bạn cắm trại qua đêm thì nhớ chuẩn bị thêm lều và đừng quên chuẩn bị thêm kem chống nắng, áo khoác để tránh nắng và đề phòng buổi đêm rét nhé.

    5. Những hoạt động vui chơi tại Đồi Con Heo nên tham gia
    Chụp ảnh sống ảo


    [​IMG]


    Đồi Con Heo nổi tiếng với nhiều cung đường sống ảo cực đẹp hứa hẹn cho ra đời những bức ảnh ngàn like. Du khách có thể chọn bất kỳ góc chụp ảnh đẹp nào tại đây. Một số góc chụp có thể kể đến như:

    • Dải phân cách, view hướng biển
    • Mỏm đá có view hướng ra đường Thùy Vân và Bãi Sau
    • Góc đỉnh đồi view biển
    • Góc mỏm đá to đỉnh đồi.
    Cắm trại qua đêm, mở tiệc picnic


    [​IMG]


    Đến Đồi Con Heo không phải chỉ riêng để ngắm cảnh, du khách còn đến đây để ngắm bầu trời sao về đêm, đốt lửa trại, tận hưởng không khí thanh bình. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý vì địa hình khá dốc, cheo leo không phải điểm nào cũng có thể cắm trại, hãy nghe theo chỉ dẫn của biển báo để chọn được chỗ an toàn nhé.


    Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm cả quy định của chính quyền địa phương để tránh không phạm luật bạn nhé.


    6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Đồi Con Heo
    Để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nghỉ chân gần với Đồi Con Heo Vũng Tàu sau:


    • Corvin Hotel: 21 Thùy Vân, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
    • The Imperial Hotel Vung Tau: 159 Thùy Vân, Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
    Các khách sạn trên đều sở hữu nhà hàng riêng nên bạn có thể thưởng thức bữa ăn tại ngay hệ thống nhà hàng của Corvin Hotel và The Imperial Hotel Vũng Tàu. Nếu bạn muốn thưởng thức thêm nhiều đặc sản hơn thì chịu khó đi xa thêm một chút ra trung tâm nhé.


    7. Mua gì về làm quà
    [​IMG]


    Đi tới thành phố biển Vũng Tàu thì hải sản tươi, hải sản khô là đặc sản không thể thiếu trong list này khi chọn quà mua về tặng gia đình bạn bè rồi.


    Ngoài ram bạn có thể chọn thêm một số đồ lưu niệm, nước mắm Trí Hải, Mứt Hạt Bàng, Cá Thu Một Nắng, Bánh Khọt,...


    8. Một số lưu ý khi đi du lịch Đồi Con Heo
    • Đường lên Đồi Con Heo Vũng Tàu khá cheo leo, nhiều đá và khá hẹp, dốc nên nếu bạn đi xe máy cần phải chắc tay lái, đi từ từ để tránh nguy hiểm nhé.
    • Nên chọn gửi xe tại đỉnh đồi chỗ cô bán nước. Vì gửi free nên nhớ ủng hộ cô bằng cách mua nước nhé.
    • Tuyệt đối không được leo lên vách núi.
    • Cắm trại ban ngày thì có thể nhưng tuyệt đối không ở lại ban đêm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này