Cẩm Nang Du Lịch Miền Tây Dành Cho Những Ai Đi Lần Đầu

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 4/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hai tiếng “miền Tây” nghe sao thật thân thương. Nói về nó bạn nghĩ đến điều gì? Hãy cùng Du lịch Việt khám phá các địa điểm nổi tiếng khi du lịch miền Tây qua bài viết dưới đây.

    Miền Tây: địa danh nằm ở phía Nam Tổ Quốc, vùng đất phù sa màu mỡ được bao quanh bởi những dòng sông trải dài bất tận. Và nó cũng được mệnh danh là vựa trái cây lớn nhất cả nước với 4 mùa hoa quả xanh tươi quanh năm. Nếu các bạn đang có ý định đi tour miền Tây thì sẽ phát hiện ra con người miền Tây rất thân thiện, mến khách và trọng nghĩa khí.



    Đi du lịch Miền Tây bằng phương tiện gì?


    + Đi bằng xe máy: Nếu bạn đi du lịch Miền Tây bằng xe máy thì có thể tự do di chuyển, ngủ nghỉ tùy ý, không mất quá nhiều thời gian hoặc bỏ lỡ các địa điểm đẹp trong suốt hành trình. Bạn được thỏa sức đắm chìm trong các địa danh muốn tới mà không phụ thuộc vào bất cứ điều gì.



    [​IMG]

    Phương tiện du lịch miền Tây

    + Đi bằng ô tô: Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn ra Bến Xe Miền Tây để mua vé xe ra các tình miền Tây. Đi bằng ô tô thì khỏe người tùy nhiên không được tự do di chuyển đi lại thăm thú. Nếu có người thân ở miền Tây thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

    + Đi bằng máy bay: Sân bay Cần Thơ là sân bay lớn nhất ở miền Tây. Khi đến sân bay Cần Thơ, bạn sẽ bắt xe khách để di chuyển đến các tỉnh khác nhau.



    Các địa danh ở miền Tây nhất định bạn phải ghé một lần khi du lịch


    Miền Tây nổi bật với những cánh đồng xanh bát ngát, sông nước uốn lượn, những con đường làng yên bình. Du lich mien Tay bạn có cơ hội được thưởng thức các vựa trái cây đa dạng với nhiều loại trái cây nổi tiếng như măng cụt, mít, mận, bưởi… hoặc chèo xuồng dọc theo các kênh để ngắm cảnh hai bên bờ sông nước rất thơ mộng và bình yên. Sau khoảng thời gian bươn chải làm việc thì đi tour du lịch miền Tây giúp bạn xả stress phần nào bởi cảnh vật thanh bình, thoáng mát và sự thân thiện của con người nơi đây.



    [​IMG]

    Miền Tây nổi bật với những cánh đồng xanh bát ngát

    Miền Tây có nhiều tỉnh thành, mỗi tỉnh đều có nét đặc trưng riêng biệt. Cùng Du Lịch Việt điểm qua nhé:

    + Bến Tre: nhắc đến Bến Tre là nhắc đến tỉnh có vựa dừa lớn nhất cả nước. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều loại trái cây đa dạng trải dài khắp các huyện.

    + An Giang: khi du lịch miền Tây không thể không kể đến núi Cấm, núi Sam cùng nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra trong năm.

    + Cà Mau: điểm cực Nam của Tổ Quốc, nơi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và chứa đựng nền văn hóa lâu đời. Nơi đây được xem là một trong những địa danh du lịch miền Tây hấp dẫn nhất.

    + Vĩnh Long: du khách dường như quên đi lo lắng, muộn phiền của cuộc sống thường ngày khi du lịch Vĩnh Long bởi khung cảnh thanh bình yên ả nơi đây. Bạn được trải nghiệm lênh đênh trên những con sóng nước, đi giữa màu xanh bạt ngàn của vườn trái cây xanh mướt, trĩu quả, những hàng dừa xanh mướt,…

    + Bạc Liêu: Nổi tiếng với khu nhà của công tử Bạc Liêu, du lịch miền Tây bạn hãy ghé thăm thêm đền thờ Bác Hồ, vườn chim Bạc Liêu hay vườn nhãn cổ trăm tuổi nhé,…



    [​IMG]

    Khu nhà của công tử Bạc Liêu

    + Du lịch Hậu Giang: nhất định phải tham quan di tích Long Mỹ và chợ nổi Phụng Hiệp...

    + Cần Thơ: được tự nhiên ưu đãi với hệ thống sông ngòi chằng chịt, đồng ruộng trải dài bất tận, vườn cây ăn quả bạt ngàn. Nơi đây còn được ví như “ đô thị vùng sông nước”.

    + Đồng Tháp: đến đây là như đi giữa những cánh đồng lúa phì nhiêu, được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, đi xuồng ba lá để đi tham quan khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc…



    Đặc sản miền Tây là gì? Nên ăn gì khi du lịch miền Tây?


    Đến Bến Tre, bạn nhất định phải ăn bánh canh ở ngã tư Phú Khương. Quán ăn lề đường này mở cửa từ 7h tối đến 3-4h sáng hôm sau, ăn rất ngon và đặc biệt giá rất rẻ. Tại trường Cao Đẳng sư phạm cũ, cầu số 4 không thể bỏ qua món hủ tiếu mì, cà ri Vịt nằm ở đường Võ Thị Sáu. Gần trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm có bún bò cay phường 2, cơm sườn nướng hay bún nước lèo ở trước hiệu sách Vĩnh Liêm hay ở phường 1 sát chợ. Bún Riêu Tú Điền, cơm tấm đêm ở chợ Đầu Mối dưới chân cầu Cá Lóc bán đến khuya, chợ Lạc Hồng có bánh bột xắt. Nếu bạn muốn ăn hủ tiếu Gà thì đến gần Ngã tư Phú Khương rất đông khách hoặc đến trước cổng chợ phường 2.



    [​IMG]

    Hủ tiếu Gà thì đến gần Ngã tư Phú Khương

    An Giang: nổi tiếng với món bún cá vừa ngon vừa rẻ. Tại đây có rất nhiều món ăn ngon nhất định bạn phải thử qua khi đi du lịch miền Tây: chuột đồng, cá nướng, mắm Thái, khô phồng, bún chả. Từ trung tâm đi theo đường lên núi Sam bạn có cơ hội được thưởng thức món cơm tấm Đồng Quê hay quán Bảy Bồng…

    Khi đi du lịch miền Tây bạn hãy đi đến chợ đêm để được ăn nhiều món bánh ngon và nổi tiếng như: bánh cống, bánh flan, chè Thái, bánh tằm bì, hột vịt lộn…



    Du lịch miền Tây Nam Bộ nên lưu ý một vài điểm sau


    [​IMG]

    Miền Tây có rất nhiều chùa và miếu

    Miền Tây có rất nhiều chùa và miếu. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước đường đi, điểm dừng chân nghỉ ngơi để ăn mặc cho phù hợp, tuân thủ theo đúng quy định của từng địa phương. Đừng vì sự thiếu hiểu biết dễ gây ra những tai nạn văn hóa không đáng có khi đi tour du lich mien Tay. Nên đăng ký đi tour miền Tây tại Du Lịch Việt để đảm bảo an toàn suốt chuyến đi cho quý khách. Đặc biệt, nhớ đề phòng kẻ gian móc túi nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này