Khác: Cẩm Nang Thực Phẩm Đầy Đủ Nhất Cho Bà Bầu Trong 9 Tháng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tbs, 5/8/2016.

  1. tbs

    tbs Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Trong thời kỳ mang thai, chế độ dinh dưỡng của các mẹ là rất quan trọng bởi chúng thúc đẩy đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi trong bụng. Hiểu được điều đó, tredepsausinh sẽ tư vấn cẩm nang về thực phẩm cho bà bầu tham khảo sau đây để có các mẹ một thai kỳ khỏe mạnh.
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu tháng đầu tiên
    Tháng đầu tiên được coi là giai đoạn quan trọng với thai nhi, bà mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vitamin và khoáng chất . Các mẹ nên ăn nhiều thức ăn có chứa protein và sắt như thịt bò, thịt lợn, cá…..

    [​IMG]
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ hai
    Ở tháng này, cơ thể mẹ bắt đầu có biểu hiện chóng mặt kèm theo nôn nhiều và toàn cơ thể thường có cảm giác đau và có những cơn ốm nghén. Mẹ bầu nên ăn nhiều hoa quả và các thức ăn dễ tiêu hóa : rau xanh, bông cải, sinh tố và các loại ngũ cốc….và không được ăn thức chưa nấu chín hoặc tái. Ngoài ra các mẹ cũng nên uống thêm sữa và các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn.... Tránh làm việc nặng nhọc và nên nghỉ ngơi thường xuyên.
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ ba
    Ở giai đoạn này, các mẹ sẽ thường xuyên bị ốm nghén và thường cảm thấy chán ăn. Mẹ bầu nên ăn thành các bữa ăn nhỏ, ăn mỗi khi thèm để tránh cảm giác khó chịu và cơn nghén. Các mẹ nên bồi bổ cơ thể bằng những món canh hầm bồi bổ như canh gà hầm, các loại thịt hầm…. Chúng ta nên bổ sung thêm vitamin B11 có trong rau xanh và trái cây và uống nhiều nước hàng ngày.
    [​IMG]
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ tư
    Trong tháng này, thai nhi sẽ khởi đầu phát triển rõ rệt và dần hoàn thiện các cơ quan trong thân thể nên cần nhiều dinh dưỡng hơn 3 tháng đầu. Mẹ bầu cần chú trọng hơn trong chế độ dinh dưỡng và chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Cần ăn thức ăn chứa nhiều vitamin, khoáng vật như trứng, sữa, cá, gan các loài động vật, các , các loại tinh bột (gạo, ngô, lúa mì), rau quả có màu đậm (rau dền, cà rốt, khoai lang nghệ….)

    [​IMG]
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ năm
    Thời kỳ chế độ dinh dưỡng của mẹ phải thích hợp cho sự phát triển tốt nhất của não bộ trẻ do não bộ trẻ đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Mẹ bầu nên tích cực ăn nhiều các thực phẩm giàu DHA như cá, trứng, các loại đậu. Không nên ăn quá nhiều giết thịt và đường trắng và hạn chế ăn mặn (đặc biệt các loại thức ăn nhiều muối như thức ăn chế biến sẵn, các đồ muối…) để tránh tích nước trong cơ thể
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ sáu
    Trong thời đoạn này mẹ bầu cũng cần lưu ý bổ sung đầy đủ lượng sắt và canxi để thai nhi hấp thụ được lượng canxi đầy đủ tránh các bệnh về thiếu canxi, sắt sau này cho thai nhi qua các loại rau như: cải trắng, hồng tây, khoai tây, các loại đậu chế biến….Ngoài ra bà bầu nên ăn nhiều thịt nạc, cùng các loại trứng, hạt vừng, bột, hoa quả…..
    Tuyệt đối không nên ăn thực phẩm chứa dầu mỡ và muối nhiều để tránh các bệnh về tim mạch.
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ bảy
    Ở tháng này, mẹ bầu cũng cần tích cực bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể duyệt y các loại thực phẩm giàu sắt như thịt nạc, các loại cá…. Bà bầu cũng lưu ý bổ sung thêm canxi, phốt pho, i-ốt, kẽm cho cơ thể bằng các loại thực phẩm là đậu tương, đậu phụ, rau cải, mộc nhĩ đen, lạc, trứng gà, lòng đỏ trứng, gan động vật cùng các loại cá, tép moi, trai biển… Mẹ bầu cũng nên kiểm soát mức độ ăn của mình để tránh việc tăng cân quá nhiều của bản thân.
    [​IMG]
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ tám
    Khẩu phần ăn hàng ngày khi mang thai tháng thứ tám nên có các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao: gạo, ngũ cốc; trứng các loại (gà, vịt, chim cút), thực phẩm có nguồn gốc từ động vật….Tránh ăn đậu nành, khoai lang và không được lạm dụng dầu gan cá, nhân sâm…
    Cẩm nang thực phẩm cho bà bầu ở tháng thứ chín
    Ở thời đoạn này, các mẹ cùng nên ăn nhiều thức ăn thanh sạch . Dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn, ăn ít các món ăn chính, ăn nhiều các món ăn phụ như rau, hoa quả, các chế phẩm sữa. Ăn uống đạm bạc là tiêu chuẩn cho người mẹ mang thai ở thời điểm cuối này.. Ăn nhiều sữa bột và hoa quả sẽ tốt cho da của cả người mẹ và trẻ nhỏ.
    Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các mẹ khi trông nom thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tbs
    Đang tải...


  2. Nguyễn Nhài 87

    Nguyễn Nhài 87 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/7/2016
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chu top đã chia sẻ
     
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm hay cho các mẹ
     
  4. mehancoi93

    mehancoi93 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2013
    Bài viết:
    4,390
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    823
    kinh nghiệm hay quá
     

Chia sẻ trang này