Khác: Cần Ăn Gì Trong 8 Tháng Đầu Mang Thai Để Trẻ Phát Triển Tốt?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi khachai94, 27/9/2016.

  1. khachai94

    khachai94 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Phụ nữ mang thai cần ăn gì trong tháng thứ 8 để đảm bảo đủ dưỡng chất nuôi thai trong khi mẹ vẫn cảm thấy khỏe trong giai đoạn bé đang lớn rất nhanh và bạn cũng bắt đầu thấy tình trạng ợ nóng và các vấn đề về tiêu hóa quay trở lại.

    Phụ nữ mang thai cần ăn gì

    Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai rằng, mỗi bữa không cần ăn nhiều, nhưng nên ăn nhiều bữa. Nếu bị khó tiêu hay ợ nóng thì nên chia nhỏ bữa ăn, ăn nhiều hơn 3 bữa/ngày. Chú ý ăn nhiều các thức ăn thanh đạm: Dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn, ăn ít các món ăn chính, ăn nhiều các món ăn phụ như rau, hoa quả, các chế phẩm sữa. Ăn uống thanh đạm là tiêu chuẩn cho người mẹ mang thai ở thời điểm cuối này. Do dạ dày bị áp chế, nên mỗi lần ăn nên có mức độ và chia thành nhiều bữa nhỏ.
    Thời gian nấu nướng tốt nhất nên nhanh chóng, bữa ăn đơn giản, phù hợp với sức khỏe của bà bầu. Hãy chọn những món ăn giúp thỏa mãn cơn đói mà vẫn đủ dinh dưỡng, không quá cầu kỳ.
    phụ nữ mang thai cần ăn gì hoa quả

    Hoa quả rất tốt cho thai phụ tháng thứ 8


    Lượng nước bọt sẽ giảm tiết ra vào buổi tối vì vậy đừng ăn uống các thực phẩm ngọt, trừ khi bạn sẵn sàng đánh răng.
    Phụ nữ mang thai cần ăn gì trong tháng thứ 8 để giúp thai phát triển tốt nhất mắt, não, hệ mạch và hệ thần kinh?
    Các chuyên gia khuyên rằng thai phụ nên cố gắng bổ sung các thực phẩm sau trong chế độ ăn hằng ngày: Ăn 2 bữa cá/tuần hoặc uống dầu cá nếu không thích ăn cá; Ăn các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân...; Ăn các loại ra lá xanh như bắp cải, súp lơ, súp lơ xanh, đỗ xanh; Ăn các loại dầu thực vật làm từ hạt vừng, hạt hướng dương, đậu nành, canola; Ăn nhiều đỗ tương và đậu phụ.
    Cho dù có phải đi toilet thường xuyên thì cũng nên đảm bảo 8 - 10 cốc nước lớn/ngày và các loại nước bổ sung khác.

    Uống 1 ly sữa nóng mỗi tối giúp ngủ ngon hơn

    Nhu cầu năng lượng đang tăng nhanh vì thế hãy chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng và hoa quả cho các bữa ăn phụ. Nên uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ, để giúp giấc ngủ được ngon hơn.
    Bên cạnh việc bận tâm về vấn đề “phụ nữ mang thai cần ăn gì trong tháng thứ 8”, các thai phụ cần có những suy nghĩ tích cực ngay cả khi bạn cảm thấy trong người khó chịu. Điều này sẽ giúp bé phát triển tốt và mẹ lên cân đều. Lên cân ít có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé trong những năm đầu đời cũng như sau này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khachai94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này