Cần Bao Nhiêu Từ Vựng Để Giỏi Tiếng Anh?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nhakhoahoanmy, 19/8/2021.

  1. nhakhoahoanmy

    nhakhoahoanmy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/9/2020
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn thường thấy những tiêu đề bài viết như “3000 từ vựng thông dụng”, “1000 từ tiếng Anh cần nhớ” “5000 từ vựng để giỏi tiếng Anh”... Vậy Tiếng Anh có bao nhiêu từ vựng hay chính xác nhất cần bao nhiêu từ vựng để có thể giao tiếp tiếng Anh tốt ?

    Đây là câu hỏi mà hầu như chỉ dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh và chưa có những định hướng học tập cụ thể nào.

    Tiếng Anh có bao nhiêu từ vựng ?

    Sẽ không có con số chính xác nào cho câu hỏi này. Mỗi người khác nhau về linh vực chuyên môn, học vấn, nhân sinh quan, địa phương ... sẽ có những vốn từ vựng hoàn toàn khác nhau và cách sử dụng cũng hoàn toàn khác nhau. Kể cả một người Anh hay người Mỹ cũng không thể biết hết được tất cả những từ vựng trong tiếng Anh.

    Nếu bạn vẫn cần 1 con số chính xác để ước lượng thì có thể tham khảo những số liệu sau.
    Theo Global Language Monitor – một chuyên trang nghiên cứu về các xu hướng ngôn ngữ cho rằng tiếng Anh có khoảng 1.025.109.8 đơn vị từ tính đến ngày 01/01/2014.

    Google và một nghiên cứu của đại học Havardcũng lại cho rằng Tiếng Anh có 1.022.000 từ và cần bổ sung thêm rằng mỗi năm sẽ có rất nhiều từ vựng mất đi (không còn được sử dụng) và nhiều từ nữa được sinh ra.

    Theo kết quả một cuộc khảo sát của tờ The Economist (2013), lượng từ vựng người bản xứ như sau:

    - Người trưởng thành biết từ 20.000 đến 35.000 từ

    - Trẻ em 8 tuổi biết 10.000 từ.

    - Trẻ em 4 tuổi biết 5.000 từ.

    >>> Các bạn co thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về khóa học tiếng anh online tốt nhất hiện nay tại Skype English

    Cần bao nhiêu từ vựng để có thể giao tiếp tốt tiếng Anh ?

    Số liệu là vậy nhưng bạn không cần đến 35.000 để có thể giao tiếp giỏi tiếng Anh. Thay vào đó hãy xác định đúng trình độ và cố gắng đạt được những mục tiêu từ vựng theo đúng trình độ của mình nhé. Chúng ta có những nấc thang đánh giá theo khung chuẩn như sau

    - A1 = 500

    - A2 = 1,000

    - B1 = 2,000

    - B2 = 4,000

    - C1 = 8,000

    - C2 = 16,000

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có khoảng 3600 từ vựng thông dụng được sử dụng nhiều nhất trong tiếng Anh. Và hầu hết những bài test cũng sẽ kiểm tra năng lực sử dụng với 3600 từ vựng này.

    Tuy nhiên đây không phải là con số chắc chắn bạn cần đạt được để có thể giao tiếp tiếng Anh tốt. Mình vẫn nhắc lại rằng mỗi người sẽ cần vốn từ vựng khác nhau và cách sử dụng khác nhau.

    Vậy học từ vựng Tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả?

    Như một nhà khoa học đã nói : “Nếu không có ngữ pháp thì rất ít nội dung được truyền đạt, nhưng không có từ vựng thì sẽ không có nội dung nào được truyền đạt cả”

    Từ vựng là yếu tố cốt lõi hàng đầu, nhưng cách học chúng của mỗi người mang lại những hiệu quả khác nhau!

    Và với tầm quan trọng như vậy thì không khó hiểu khi bất kì người học tiếng Anh nào cũng đều đau đầu để có thể bổ sung càng nhiều càng tốt cho kho từ vựng của mình. Hãy xem những bí kip được truyền cho nhau để có thể học tốt từ vựng tiếng Anh nhé.

    - Đọc: Bạn hãy thử đọc hết những gì bạn có thể đọc được bằng tiếng Anh. Mỗi ngày 1 ít, tích tiểu thành đại, việc lặp lại nhiều lần những từ vựng như vậy sẽ giúp não bộ của mình sẽ tự ghi nhớ từ vựng 1 cách vô thức.

    - Viết : Viết hay đánh máy sẽ giúp não bộ ghi nhớ với tốc độ nhanh hơn đọc đấy. Hãy biến tất cả những gì bạn nghe được thành câu chữ, không quan trọng ngắn hay dài, đúng hay sai, cứ viết ra bạn sẽ nhớ được lâu hơn, kể cả lỗi sai thì bạn cũng có thể nhớ lỗi sai và tránh được trong tương lai.

    - Nói: Hãy tranh thủ vận dụng vốn từ của bạn, giao tiếp mọi lúc mọi nơi. Nếu sợ nói chuyện với người lạ, hãy tập nói trước gương. Vốn từ của bạn được bao nhiêu không quan trọng bằng việc bạn sử dụng được bao nhiêu. Hãy cứ chủ động sử dụng vốn từ của bạn bằng cách nói ra. Nếu tự tin có thể nói chuyện với khác, còn nếu không hãy cứ nói chuyện với chính mình qua gương vậy ^^

    - Nghe: Nhạc, phim, radio... hãy để những chúng ra rả bên đầu bạn để làm quen với nhiều giọng nói, nhiều accent khác nhau. Biết từ vựng thôi chưa đủ, hãy hiểu thật rõ cách dùng cũng như ngữ điệu cần thiết để diễn ta đúng ý. Để có thể nám được điều nay thì chỉ cón cách nghe và tìm hiểu qua nhạc, phim, vlog ...

    - Vận dụng vào ngữ cảnh, đặt câu: Khi học 1 từ mới, hãy ngay lập tức đặt câu với chúng và sử dụng ngay. Áp dụng chúng vào bất cứ thứ gì bạn thấy xung quanh.

    - Đặt câu với từ mới, vận dụng vào ngữ cảnh: điêu này vô cùng cần thiết và hoàn toàn dễ làm. Với một từ mới bất kì hãy ngay lập tức đặt câu phù hợp nhé.

    - Học theo chủ đề: Thường các bạn sẽ phàn nàn là không biết bắt đầu học từ mới ở đâu. Câu trả lời là bạn học từ đâu cũng được, nhưng phải học theo chủ đề. Tìm kiếm những từ vựng trong mỗi chủ đề tương ứng trình độ của bạn và bắt tay vào học ngay thôi. Nhớ là học được từ nào là ngay lập tức đặt câu, nói, xịn sò hơn nữa là viết thành đoạn văn sử dụng những từ vừa học được nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhakhoahoanmy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này