Thông tin: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngỗng nhỏ, 27/4/2013.

  1. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Hiện nay huyết áp thấp thường tập trung ở phụ nữ với độ tuổi trung bình từ 45-50, và tỷ lệ mắc ở phụ nữ cao gấp 30 lần nam giới.
    1. Dấu hiệu của huyết áp thấp:

    Huyết áp thấp khi chỉ số huyết áp đo bằng máy đo huyết áp dưới 100/60 mmHg, hoặc giảm hơn 20mmHg so với trị số huyết áp bình thường trước đó kèm theo các triệu chứng do giảm máu đến các cơ quan như : hoa mắt, chân tay tê, run…

    Người bị huyết áp thấp thường có các biểu hiện: hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, tức ngực, tinh thần mệt mỏi, ngủ không sâu, có lúc thoáng ngất, khó tập trung, dễ nổi cáu, có cảm giác buồn
    nôn,…

    Khi bị tụt huyết áp cấp tính, cơ thể bệnh nhân không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan có chức năng sống còn như não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh huyết áp thấp sẽ dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận…thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

    2. Hậu quả huyết áp thấp đối với phụ nữ :


    Đối với triệu chứng của người huyết áp thấp, bệnh nhân thường chủ quan coi nguyên nhân là do thay đổi thời tiết do gặp lạnh áp lực công việc stress mà không coi đó là bệnh và chỉ cần nghỉ ngơi sẽ khỏi.Còn vấn đề cốt lõi của bệnh huyết áp thấp là vấn đề liên quan đến tim mạch thì ít người biết đến.

    Huyết áp thấp gây ra những hậu quả nghiêm trọng không kém gì huyết áp cao. Đặc biệt là phụ nữ nếu để tình trạng huyết áp thấp kéo dài thì tỷ lệ tai biến mạch máu não sẽ cao từ 10-15% .

    Huyết áp thấp làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh nhưng không phải ai cũng nhận thức được vấn đề này để có những biện pháp dự phòng và điều trị dứt điểm.

    Theo bác sỹ Phạm Anh Phương – Trưởng khoa Huyết áp tại bệnh viện Đống Đa, chúng ta cần biết lắng nghe cơ thể một cách kịp thời, không nên chủ quan, coi thường các dấu hiệu bất thường của sức khỏe để tránh những hậu quả đáng tiếc do huyết áp thấp gây ra.


    3 Khi bị bệnh các chị em phụ nữ cần làm gì?

    Bệnh huyết áp thấp thường ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ bởi vậy chúng ta phải cải thiện tình trạng này bằng cách:

    Hãy giành thời gian nghỉ ngơi thư giãn và ngủ đủ giấc.
    Sinh hoạt điều độ, tập thể dục đều, đồng thời tránh làm việc quá sức, căng thẳng, stress, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan..
    Duy trì chế độ ăn hợp lý 3-4 bữa/ngày (ăn giảm khối lượng, tức chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày). Không được dùng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh. Gầy quá huyết áp sẽ thấp.

    Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ

    bichngoc_nguyen

    Có mẹ nào điều trị thành công bệnh này chưa cho xin tí bí quyết nhé.mỗi lần mình đo huyết áp đều chỉ đc trên 90,lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi,buồn nôn,tức ngực,cáu gắt,nhiều khi đứng lên bị choáng váng trời đất đen xì mất mấy giây mới bt lại đc.mình muốn trị cho dứt hẳn chứ cứ thế này làm gì cũng không xong
    Trả lời:
    Để khắc phục huyết áp thấp cần phải xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng huyết áp thấp, từ đó có những biện pháp áp dụng phù hợp.
    1. Nếu bị Huyết áp thấp do suy giảm hoạt động của tuyển giáp, bạn nên đến bác sỹ thăm khám, xét nghiệm máu để phát hiện ra nguyên nhân, bác sỹ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.
    2. Trường hợp bị Huyết áp thấp không do nguyên nhân trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:
    • Ăn đủ các bữa, đặc biệt bữa sáng rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn sáng với những thực phẩm tốt cho tim mạch và các loại nước hoa quả ép (nên thêm một chút muối) sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
    • Nên ăn mặn hơn người bình thường (10-15g muối/ngày).
    • Ngủ đủ giấc và đủ thời gian cũng góp phần quan trọng vào việc khắc phục cũng như phòng ngừa chứng cao huyết áp.
    • Luyện tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn như đi bộ, dưỡng sinh, Yoga…
    • Thường xuyên dùng các loại trà để hỗ trợ nâng cao huyết áp. Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp, song một sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp tốt phải đảm bảo tốt các tiêu chí sau:
    • Không gây phản ứng phụ khi người bệnh dùng thường xuyên. Điều này chỉ có thể có được nếu sản phẩm được sản xuất từ nguồn gốc thiên nhiên.
    • Có tác dụng làm ấm nóng cơ thể, không gây lạnh bụng, đi ngoài, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho bệnh nhân càng tụt huyết áp hơn. Vì vậy sản phẩm không nên bổ sung những vị thuốc có tính hàn.
    anh70
    to luôn o muc 70-90 thấp quá phải khong a
    mergi_rose
    huyết áp của tớ cũng thấp, hay đau đầu, mỗi khi đau đầu tớ thường uống nước, hoặc uống bia
    lethuy123
    mình cũng giống bạn này ở mức 70-90 không biết có thấp quá không hihi
    susukt
    Em cũng bị huyết áp thấp.Nhiều khi thấy mệt lắm
    Cathy.makeup
    Em thì hay bị hạ đường huyết, khi nào đói là hay mệt mỏi, vã mồ hôi, người cứ lả lả đi như k có sức sống ý. Phải dùng ít đồ ngọt vào mới thấy tỉnh. Thỉnh thoảng đứng lên là mắt mũi cứ tối om, loạng choạng. Leo cầu thang thì hay thở dồn, thở gấp, mà cứ cảm thấy lạnh buốt sống mũi. Lúc đầu em nghĩ do em thiếu máu. Nghe các mẹ nói chắc em cũng bị huyết áp thấp rồi.
    Nhưng còn 1 triệu chứng nữa mà em không hiểu là em bị làm sao, mẹ nào biết giúp em với. Khi em mệt mỏi, hay làm gì, cầm gì nặng là lòng bàn tay em buốt, ran lên, cảm giác như ngứa mà k phải ngứa, thấy ran đỏ, nóng, và sưng phồng lên thôi. Không biết em bị sao nữa.
    Taurus Hoàng
    Còn mà khi đói bị run tay, say sẩm mặt mày, cáu gắt có phải là triệu chứng của huyết áp thấp không các mẹ? Bạn mình có hai mấy tuổi đã bị huyết áp thấp rồi như vậy có quá nguy hiểm không?
    Trả lời
    Các dấu hiệu huyết áp thấp
    Chỉ số huyết áp đạt dưới 100/60mmHg được coi là huyết áp thấp. Sức bóp cơ tim yếu, giảm trương lực mạch máu, đặc biệt các mạch máu nhỏ được biểu hiện bằng giảm các giá trị huyết áp. Huyết áp thấp được chia thành huyết áp thấp sinh lý và huyết áp bệnh lý.
    Huyết áp thấp sinh lý: Thường gặp ở những người khỏe mạnh với đặc điểm huyết áp thấp duy trì trong suốt cuộc đời, không phát hiện được những biến đổi bệnh lý khi chẩn đoán lâm sàng.
    Huyết áp thấp sinh lý có thể là huyết áp thấp do thể tạng - di truyền, huyết áp thấp do rèn sức bền thường xuyên, ví dụ ở vận động viên chạy, bơi, đạp xe cự ly dài và huyết áp thấp ở cư dân sống trên vùng núi cao do sự bù trừ thích nghi trong điều kiện thiếu oxy.
    Huyết áp thấp bệnh lý: Thường được phân ra thành: Tụt huyết áp cấp và huyết áp thấp mãn tính.
    - Tụt huyết áp cấp với các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, ngất.
    - Huyết áp thấp mãn tính lại được chia ra: huyết áp thấp nguyên phát và huyết áp thấp thứ phát. Huyết áp thấp nguyên pháp do giảm trương lực thần kinh mạch máu. Huyết áp thấp thứ phát - triệu chứng của bệnh khác như thiếu máu, bệnh nhiễm trùng cấp tính, mãn tính hay ngộ độc như: viêm họng mãn, viêm đường mật, sâu răng, viêm lợi...
    Huyết áp thấp bệnh lý do giảm trương lực thần kinh - mạch máu bệnh huyết áp thấp với các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn chức năng tim mạch: đau ngực trái, rối loạn nhịp tim, điện tim biến đổi.
    tron lan
    tớ béo mà bị HA thấp, tớ nhớ là thường HA cao là người béo mà HA thấp là người gầy, hic, hay chóng mặt đói cồn cào nên rất khó ăn kiêng
    Trả lời:
    Huyết áp thấp cũng ko phân biệt béo hay gấy đâu bạn, bạn người bị huyết áp thấp thì phải ăn uống đủ chất, uống nhìu nước ép hoa quả, đi tập thể dục... ko sợ bị tăng cân đâu mà còn điều trị đc bệnh nữa
    Me_VuMinh
    Lần trước ốm, y tá đo cho mình là 90/50. Sợ quá.
    Vừa rồi đo thì đc 100/60.
    Trả lời:
    Chị nên kiểm tra huyết áp thường xuyên rùi điều chình nhé. chúc chị luôn khỏe mạnh
    cuamit
    Đúng là nhiều ng nghĩ HA thấp ko đáng lo = HA cao, nhưng thực tế cũng rất nguy hiểm nếu m ko theo dõi thường xuyên để có biện pháp xử lý kịp thời
    Trả lời:
    Đúng vậy, mọi người nhớ theo dõi thường xuyên để có biện pháp ngăn chặn nhé.
    cuonghuong86
    ôi đọc thấy biểu hiện của m giống huyết áp thấp nhưng sao đi kiểm tra sk đo huyết á bs bảo bình thường nhỉ
    Trả lời:
    Tức là mẹ nó chưa thành bệnh, mới chỉ là triệu chứng thôi
    Cảm ơn mọi người đã quan tâm tới topic của e ạh.
    Chúc mọi người luôn khỏe mạnh!

    Em làm 1 cuộc điều tra nhỏ, cả nhà giúp đỡ e nhé. E xin cảm ơn nhìu ạ.

    1. Bạn đã từng đo huyết áp chưa?
    a. Chưa bao giờ b. Thường xuyên c. Thỉnh thoảng
    2. Bạn đo huyết áp lần gần đây nhất là khi nào?
    a. Hôm qua b. Tuần trước c. Tháng trước d. Không nhớ
    3. Bạn đã đo huyết áp ở đâu?
    a. Bệnh viện, phòng khám b. Ở nhà c. Nhà thuốc
    4. Huyết áp của bạn có bình thường không?
    a. Thấp b. Cao c. Bình thường
    5. Bạn có biết tới máy đo huyết áp tự động không?
    a. Có b. Không
    6. Bạn thường đo bằng loại máy đo huyết áp nào?
    (đây là câu hỏi mở, mọi người cho e xin ý kiến nhé)
    7. Bạn thấy máy đó tốt và dễ sử dụng chứ? :)
    Mọi người giúp đỡ e làm bảng điều tả này nhé.:)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngỗng nhỏ
    Đang tải...


  2. bichngoc_nguyen

    bichngoc_nguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    có mẹ nào điều trị thành công bệnh này chưa cho xin tí bí quyết nhé.mỗi lần mình đo huyết áp đều chỉ đc trên 90,lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi,buồn nôn,tức ngực,cáu gắt,nhiều khi đứng lên bị choáng váng trời đất đen xì mất mấy giây mới bt lại đc.mình muốn trị cho dứt hẳn chứ cứ thế này làm gì cũng không xong :(
     
  3. meoicondoi

    meoicondoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    2,578
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Có 1 thông tin hôm tớ đi Sapa về là phụ nữ huyết áp thấp ko đc dùng Giảo cổ lam.
    Thêm một điều nữa là ko đc ăn nhạt, chịu khó thể dục thể thao đặc biệt tập yoga thì tốt.
    Hiện nay tớ xem các phác đồ điều trị thì toàn thấy cho người huyết áp cao chứ huyết áp thấp thì ko thấy nên tạm thời toàn phải sống chung với lũ. À uống cf cũng tốt cho người huyết áp thấp nhé ||(Tớ toàn ngày 2 cốc hihi)
     
    mergi_rose thích bài này.
  4. anh70

    anh70 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    4,216
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    to luôn o muc 70-90 thấp quá phải khong a
     
  5. mergi_rose

    mergi_rose how come!

    Tham gia:
    30/6/2010
    Bài viết:
    23,843
    Đã được thích:
    7,158
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    huyết áp của tớ cũng thấp, hay đau đầu, mỗi khi đau đầu tớ thường uống nước, hoặc uống bia
     
  6. lethuy123

    lethuy123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,590
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    mình cũng giống bạn này ở mức 70-90 không biết có thấp quá không hihi
     
  7. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ


    Nhận biết và điều trị huyết áp thấp ở mọi người

    Mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt là những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân huyết áp thấp. Khi bị dấu hiệu này chúng ta cần phải nghĩ ngay đến huyết áp thấp.

    Bài viết liên quan:

    Những thói quen bạn nên thay đổi để bảo vệ sức khỏe
    Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ
    Những con số và biến chứng của bệnh tăng huyết áp


    1. Biểu hiện khi bạn đã mắc phải bệnh huyết áp thấp:

    - Mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, lả, có cảm giác buồn nôn và rất muốn được nghỉ ngơi.
    - Khó tập trung và dễ nổi cáu, lạnh tay chân.
    - Suy giảm khả năng tình dục
    - Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc.
    - Thở dốc nhất là sau khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng.


    2. Những nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn bị huyết áp thấp :



    nguyen nhan huyet ap thap



    - Do suy giảm hoạt động của tuyến giáp:

    Khi cơ thể bị thiếu hụt hàm lượng hormon của tuyến giáp, sẽ dẫn tới nguy cơ mắc chứng huyết áp thấp, kèm theo các triệu chứng hoa mắt chóng mặt, rụng tóc.

    - Do suy giảm glucoza:

    Nếu hàm lượng đường trong máu giảm xuống dưới mức 2.5mmol/l, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác mệt mỏi, run rẩy và vã mồ hôi.

    - Hàm lượng hemoglobin thấp:

    Một ngưòi khoẻ mạnh hàm lượng hemoglobin trong máu ở mức 100 milliters. Ở nam giới hàm lượng này ở mức 13,5 tới 17,5 g/ dl còn ở nữ giới là 11,5 tơi 15,5g/dl. Khi hàm lượng hemoglobin thấp tức là dưới mức 9g/dl sẽ khiến cho lượng oxy vận chuyển tới não và tim bị suy giảm, có thể làm cho cơ thể choáng váng hoa mắt, chóng mặt.

    - Nhịp tim chậm :

    Nếu nhịp tim đập dưới 60 nhịp trong một phút, sẽ không đủ lượng máu và oxy lưu thông trong cơ thể. Đây là một trong những nhân tố dẫn tới bệnh huyết áp thấp.

    - Khi cơ thể gặp lạnh, mưa.

    - Stress và di truyền cũng là những nguyên nhân dẫn tới huyết áp thấp.



    3. Để khắc phục chứng huyết áp thấp, cần thực hiện những biện pháp sau:

    Nếu bị Huyết áp thấp do suy giảm hoạt động của tuyển giáp, bạn nên đến bác sỹ thăm khám, xét nghiệm máu để phát hiện ra nguyên nhân, bác sỹ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách thấu đáo hoặc có thể dùng máy đo huyết áp cá nhân để kiểm tra huyết áp định kì.



    Trường hợp bị Huyết áp thấp không do nguyên nhân trên, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:



    - Ăn đủ các bữa, đặc biệt bữa sáng rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn sáng với những thực phẩm tốt cho tim mạch và các loại nước hoa quả ép (nên thêm một chút muối) sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

    - Nên ăn mặn hơn người bình thường (10-15g muối/ngày).

    - Ngủ đủ giấc và đủ thời gian cũng góp phần quan trọng vào việc khắc phục cũng như phòng ngừa chứng cao huyết áp.

    - Luyện tập thể dục đều đặn, phù hợp với sức khoẻ và độ tuổi.

    - Thường xuyên dùng các loại trà để hỗ trợ nâng cao huyết áp. Trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp, song một sản phẩm hỗ trợ tăng huyết áp tốt phải đảm bảo tốt các tiêu chí sau:

    - Không gây phản ứng phụ khi người bệnh dùng thường xuyên. Điều này chỉ có thể có được nếu sản phẩm được sản xuất từ nguồn gốc thiên nhiên.

    - Có tác dụng làm ấm nóng cơ thể, không gây lạnh bụng, đi ngoài, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, làm cho bệnh nhân càng tụt huyết áp hơn. Vì vậy sản phẩm không nên bổ sung những vị thuốc có tính hàn.
     
  8. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Cũng hơi thấp đấy bạn ạh, bạn nên mua 1 chiếc máy đo huyết áp ở nhà, thỉnh thoảnh theo dõi để điều chỉnh nhé.
     
  9. Mebll

    Mebll

    Tham gia:
    14/7/2009
    Bài viết:
    16,137
    Đã được thích:
    5,451
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Mình cũng HA thấp và xác định sống chung với lũ nhỉ.
     
  10. ElenaNgan

    ElenaNgan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    2/9/2011
    Bài viết:
    1,431
    Đã được thích:
    320
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Huyết áp thấp cũng nguy hiểm không thua gì cao huyết áp các mẹ nhỉ. Để theo dõi huyết áp tốt nhất là nên có máy đo huyết áp ở nhà.
     
  11. Chu Nhật Hà

    Chu Nhật Hà UY TÍN-THÂN THIỆN

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    21,960
    Đã được thích:
    4,725
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    m bị thiếu máu, cũng hay bị hạ huyết áp, nhất là lúc đói, lúc nào cũng thủ sẵn vài cái kẹo trong túi ^^
     
  12. Uninutit2010

    Uninutit2010 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Các mẹ có thể dùng vitality, một sản phẩm nổi tiếng của Nu skin.Mình dùng cái này được 1 lọ rồi, không còn tình trạng hoa mắt chóng mặt, đặc biệt là buổi sáng sớm, khi đói ăn, đói ngủ.
     
  13. me_hoang_an

    me_hoang_an Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    bồ hóng các mẹ ạ! e cũng chuyên bị hoa mắt chóng mặt, nhất là đói 1 tí là có thể xỉu luôn nữa, hixxxxx
     
  14. susukt

    susukt Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/6/2012
    Bài viết:
    2,112
    Đã được thích:
    331
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Em cũng bị huyết áp thấp.Nhiều khi thấy mệt lắm
     
  15. meoicondoi

    meoicondoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    2,578
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    70-90 thì là thấp rồi. Cố gắng ăn uống, thể dục (đi bộ hoặc yoga để tăng cường). Chú ý là đừng ăn nhạt quá nhé.
    Tớ thỉnh thoảng uống beer, thường xuyên uống cf thấy huyết áp cũng tăng đc tí hihi
     
  16. Cathy.makeup

    Cathy.makeup Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/1/2013
    Bài viết:
    867
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Em thì hay bị hạ đường huyết, khi nào đói là hay mệt mỏi, vã mồ hôi, người cứ lả lả đi như k có sức sống ý. Phải dùng ít đồ ngọt vào mới thấy tỉnh. Thỉnh thoảng đứng lên là mắt mũi cứ tối om, loạng choạng. Leo cầu thang thì hay thở dồn, thở gấp, mà cứ cảm thấy lạnh buốt sống mũi. Lúc đầu em nghĩ do em thiếu máu. Nghe các mẹ nói chắc em cũng bị huyết áp thấp rồi.
    Nhưng còn 1 triệu chứng nữa mà em không hiểu là em bị làm sao, mẹ nào biết giúp em với. Khi em mệt mỏi, hay làm gì, cầm gì nặng là lòng bàn tay em buốt, ran lên, cảm giác như ngứa mà k phải ngứa, thấy ran đỏ, nóng, và sưng phồng lên thôi. Không biết em bị sao nữa.
     
  17. mekhoithoi08

    mekhoithoi08 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    7/12/2008
    Bài viết:
    8,437
    Đã được thích:
    1,646
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    mình cũng bị huyết áp thấp thời tiết này lại càng mệt mỏi:(
     
  18. Taurus Hoàng

    Taurus Hoàng Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2013
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    Còn mà khi đói bị run tay, say sẩm mặt mày, cáu gắt có phải là triệu chứng của huyết áp thấp không các mẹ? Bạn mình có hai mấy tuổi đã bị huyết áp thấp rồi như vậy có quá nguy hiểm không?
     
  19. nana123hy

    nana123hy Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    6,361
    Đã được thích:
    811
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    huyết áp thấp hay cao cũng đều rất nguy hiểm @@
     
  20. suachua2006

    suachua2006 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/1/2011
    Bài viết:
    4,731
    Đã được thích:
    482
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Căn bệnh nguy hiểm huyết áp thấp ở phụ nữ

    có lẽ phải đi kiểm tra xem có bị huyết áp thấp không, phải chịu khó ăn sáng mới được
     

Chia sẻ trang này