Toàn quốc: Cần Bổ Sung Omega 3 Cho Bà Bầu Thế Nào Là Đúng Cách?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi quynhanh9029, 9/6/2021.

  1. quynhanh9029

    quynhanh9029 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, việc tăng cường bổ sung thêm các chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, Omega 3 là một trong những dưỡng chất cần thiết và quan trọng nhất đối với sức khỏe của cả mẹ và bé.



    Những tác dụng mà Omega 3 đem lại cho mẹ và bé
    Omega 3 là một loại axit béo không no có thể hỗ trợ toàn diện cho việc cải thiện sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Chúng đem lại những tác dụng vượt trội, do đó, rất nhiều chuyên gia y tế đã khuyến cáo phụ nữ đang mang thai nên bổ sung Omega 3 thường xuyên.

    Giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh và thị lực
    Đối với thai nhi, não bộ và mắt là những cơ quan phát triển sớm nhất, ngay từ những tuần đầu của thai kỳ và phát triển mạnh trong 3 năm đầu đời sau khi sinh ra. Vì vậy, việc tăng cường bổ sung Omega 3 sẽ giúp bé thông minh và nhanh tiếp thu hơn.

    Mặt khác, DHA là thành phần chiếm tới 90% acid béo trong tế bào não bộ, tế bào võng mạc của mắt, chất xám não bộ. Trong khi đó, Omega 3 gồm 3 thành phần chính là DHA, EPA và ALA nên việc bổ sung Omega 3 thường xuyên sẽ giúp cho quá trình tích lũy dưỡng chất trở nên nhanh chóng, từ đó, giúp cho não bộ và mắt của thai nhi có thể phát triển tốt hơn.

    Việc mẹ bầu thường xuyên bổ sung Omega 3 sẽ giúp cho bé tăng cường trí thông minh, khả năng phản xạ cũng như khả năng học tập, tiếp thu. Theo các nghiên cứu, những đứa trẻ 6 tuổi được bổ sung DHA, EPA tốt trong thời kỳ còn trong bụng mẹ và khi bú mẹ thì có kết quả học tập tốt hơn hẳn những đứa trẻ khác cùng trang lứa.



    Cải thiện hệ miễn dịch cho bé
    Việc bổ sung DHA, EPA trong thai kỳ sẽ có tác dụng điều hòa đáp ứng miễn dịch ở trẻ sơ sinh, giúp làm giảm các bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ như hen suyễn, eczema, viêm da dị ứng. Không những thế, theo nghiên cứu của Liên đoàn các Hiệp hội Y Sinh thực nghiệm Hoa Kỳ năm 2013, DHA và EPA còn có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và kích thích tế bào miễn dịch phát triển.

    Giảm các biến chứng thai kỳ và hỗ trợ sức khỏe của mẹ sau sinh
    Đối với những thai phụ thường xuyên bổ sung Omega 3 từ thức ăn và các loại thực phẩm chức năng như dầu cá omega 3 cho bà bầu thì tỷ lệ bị tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân giảm đi rõ rệt. Bên cạnh đó, đây cũng là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện chất lượng sữa của mẹ và hạn chế chứng trầm cảm sau sinh ở phụ nữ.

    Nguồn bổ sung Omega 3 tốt nhất cho mẹ và bé
    Những thực phẩm giàu Omega 3
    Khi bắt đầu mang thai, mẹ bầu nên chú ý điều chỉnh thực đơn cho bà bầu hàng ngày của mình để có thể bổ sung Omega 3 từ các thực phẩm ăn hàng ngày. Một số món ăn bạn nên cho vào thực đơn của mình có thể kể đến như là:

    – Cá hồi: Dầu của cá hồi và một số các loại cá nước lạnh, cá ở mực nước sâu khác như cá ngừ, cá thu, cá bơn, … có chứa nhiều chất béo và Omega 3.



    – Các loại hạt: Vừng, hạt bí ngô và hạt hướng dương là những loại hạt không chỉ giàu omega-3 mà còn giàu cả kẽm và sắt.

    – Súp lơ trắng: Thông thường, sau mỗi bữa ăn, súp lơ trắng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 200 mg Omega 3. Không những thế, đây cũng là nguồn cung vitamin C, folate, chất xơ… dồi dào mà mẹ bầu cần chú ý.

    – Quả óc chó: Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 phong phú. Ăn hạt óc chó thường xuyên trong thời gian mang thai có thể kích thích việc phát triển não bộ ở bé.

    – Bắp cải: Bắp cải có chứa nhiều chất béo có lợi cho não và có thể đem lại nhiều tác dụng như là tăng cường sự phát triển của bào thai nói chung và sự phát triển của não bộ nói riêng.

    – Đậu phụ: Trung bình, khoảng 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn tuyệt vời protein và canxi.

    Sử dụng dầu cá bổ sung Omega 3
    Hiện nay, phần lớn người tiêu dùng trên thị trường thường sử dụng nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau, đặc biệt là các loại dầu cá omega 3 cho bà bầu. Do đó, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm chức năng phù hợp để cơ thể có đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

    Việc bổ sung Omega 3 từ dầu cá và thực phẩm chức năng nói chung sẽ giúp cho bạn đảm bảo được độ an toàn cao hơn so với thực phẩm vì những sản phẩm thực phẩm chức năng này đều đã được qua tinh chế với những quy định nghiêm ngặt. Các loại thực phẩm chức năng như là viên uống Omega 3, dầu cá hay Vital Pregna là những sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay.

    Trong các loại thực phẩm chức năng này, những thành phần gây kích ứng cho cơ thể sẽ được loại bỏ. Trong khi đó, việc bổ sung Omega 3 từ thực phẩm thì sẽ không loại bỏ được hết những thành phần này dù bạn đã sơ chế và chế biến rất kỹ càng.

    [​IMG]

    Omega 3 là một trong những dưỡng chất cần thiết nhất đối với phụ nữ mang thai. Việc bổ sung Omega 3 hàng ngày từ những nguồn bổ sung đảm bảo chất lượng sẽ đem lại sự cải thiện tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và bé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quynhanh9029

Chia sẻ trang này