Kinh nghiệm: Cận Cảnh Cuộc Sống Người Ngư Dân Bên Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Được mệnh danh là "di sản văn hóa thế giới" Vịnh Hạ Long ngày càng có nhiều du khách đổ về khám phá. Thế nhưng không chỉ có cảnh quan du lịch hấp dẫn, Vịnh Hạ Long còn có những mảnh ghép độc đáo tạo nên một khung cảnh Hạ Long sống động. Trong bài viết này, Du Lịch Việt đưa bạn đi tìm hiểu cuộc sống lênh đênh trên biển của người ngư phủ trên Vịnh Hạ Long. Tìm hiểu cuộc sống, văn hóa và tinh thần người dân làng chài đẹp nổi tiếng thế giới này.

    1. Nhịp sống yên bình của làng chài Vịnh Hạ Long
    [​IMG]

    Cuộc sống của người dân làng chài Hạ Long

    Làng chài nổi Hạ Long thuộc phường Bạch Đằng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Nằm dọc theo tuyến đường bao biển đi sâu vào vịnh Hạ Long. Các hộ dân tại đây sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Họ dựng các nhà bè nằm men theo rìa các đảo đá hoặc sống ngay trên thuyền. Ở đó, những ngôi nhà bè, những chiếc thuyền nổi nằm liền kề nhau, nhỏ nhắn, xinh xắn. Không tiếng còi xe náo nhiệt như trên bờ, chỉ có tiếng ngư phủ í ới gọi nhau, hỏi thăm nhau, hay tiếng dầm gõ mạn thuyền đuổi cá sau núi vọng lại.

    2. Trải nghiệm làm dân chài Hạ Long
    Nếu bạn là người ưa khám phá, trải nghiệm, thì chuyến du lịch Vịnh Hạ Long đến với làng chài Hạ Long thử nhập vai làm người chài lưới chỉ một ngày thôi. Bạn có thể đi theo các cô bác ngư dân để được trải nghiệm nghề chài lưới. Người dân chài rất hiền lành, chất phác, luôn sẵn lòng chia sẽ những kinh nghiệm của họ. Luôn sẵn lòng giúp bạn có những trải nghiệm không thể quên khi ở đây. Sau khi chở về cùng đoàn thuyền đánh cá của ngư dân, bạn có thể thưởng thức thành quả mà mình đã có được sau một buổi đánh bắt mệt nhoài.

    3. Khám phá các món ăn ngon
    [​IMG]

    Khám phá các món ngon Vịnh Hạ long

    Ở làng chài Hạ Long sẽ không khó để bạn có những món hải sản tươi ngon, được đánh bắt ngay trên những chiếc thuyền của ngư dân trên biển. Khi nhắc đến các món ăn ngon trên Vinh Ha Long không thể không nhắc đến món chả mực. Những con mực được ngư dân đánh bắt và được tuyển chọn từ những con mực ống tươi ngon nhất. Được xay nhuyễn và chiên vàng trong chảo dầu nóng sóng sánh mỡ, là món ăn đặc sản của vùng vịnh Hạ Long này. Tiếp theo là món cua ngự, một trong những món cua ngon nhất Vịnh Hạ Long. Thịt cua có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau được rất nhiều du khách yêu thích khi đến đây.

    4. Tham gia hoạt động văn nghệ văn hóa
    Các hộ dân làng chài có cuộc sống văn hóa tinh thần cũng vô cùng đặc sắc. Cứ vào mỗi dịp lễ hội, hay có gia đình cưới hỏi các cặp đôi trai gái lại chèo thuyền trên mặt nước hát đối đáp giao duyên. Khung cảnh thật sống động và vui nhộn, đây là khoảng thời gian để người dân làng chài nghỉ ngơi, giao lưu với nhau. Những điệu hò câu hát làm cho cảnh sông nước hữu tình lại càng thêm nồng thắm. Nếu bạn có dịp đi du lich Vinh Ha Long vào dịp lễ hội, bạn có thể hòa mình tham gia vào các hoạt động văn nghệ. Người dân nơi đây chân chất thật thà và rất hiếu khách, đừng ngại khi bạn muốn tham gia vào các hoạt động này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này