Cận Cảnh Những Thửa Ruộng Bậc Thang Yên Bái Vào Mùa Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Yên Bái không chỉ đẹp vào mùa nước đổ mà còn làm say đắm lòng người khi những bông lúa xanh chuyển màu, tạo nên một mùa vàng rực rỡ. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những thửa ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín để cảm nhận vẻ đẹp nên thơ, mộc mạc và chân thành của vùng đất này.



    Ngỡ ngàng ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín


    Không giống như lúa ở Sapa, Y Tý hay Mường Hum, mùa vàng Yên Bái bắt đầu từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm. Nếu bạn đã từng chiêm ngưỡngruộng bậc thang Yên Bái mùa nước đổ thì thời điểm mùa vàng, cảm nhận của bạn sẽ hoàn toàn khác. Nhưng chắc chắn một điều, bạn sẽ không thôi ngỡ ngàng trước những đổi thay của vùng rẻo cao.



    [​IMG]

    Mùa lúa chín trên ruộng bậc thang Yên Bái như một tấm thảm vàng ươm dệt trên sự hoang dã của vùng đất rẻo cao

    Ruong bac thang Yen Bai của người Mông từng khiến tạp chí danh tiếng của Mỹ National Geographic phải cảm thán và đưa vào top những bức ảnh đẹp nhất thế giới. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi hàng trăm ngàn lượt khách đổ về Mù Căng Chải để ghi lại những bức ảnh đẹp vào mùa này.

    Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải đã tuyệt vời, mùa lúa chín càng quyến rũ hơn bội phần. Đâu đâu bạn cũng sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang Yên Bái xếp chồng lên nhau tạo thành “biển vàng” giữa đồi núi. Những khen nước xen kẽ giữa ruộng mâm xôi tạo nên bức tranh hữu tình. Hít một hơi thật sâu vào lồng ngực, bạn sẽ cảm nhận mùi lúa chín tỏa hương khắp núi rừng Mù Cang.



    [​IMG]

    Cảnh tượng đẹp nhất vào mùa thu ở Mù Cang Chải

    Bỏ qua ruộng bậc thang Tú Lệ sẽ là một thiếu sót lớn bởi đây là địa điểm nổi tiếng được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích. “Biển vàng” nằm giữa ba ngọn núi sừng sững: Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song tạo nên cảm hứng tuyệt vời cho các tay săn ảnh. Việc canh tác trên các thửa ruong bac thang Yen Bai đã được truyền từ đời này sang đời khác, và đến nay, nó đã trở thành kiệt tác nghệ thuật đáng được trân trọng.



    [​IMG]

    Từng thửa ruộng bậc thang Yên Bái uốn lượn hệt như cơn sóng vàng giữa chập chùng đồi núi.

    Không giống như thu hoạch lúa ở miền xuôi, người Mông dùng dao nhỏ để cắt lúa, mỗi lần cắt khoảng 5 bông rồi rải đều trên mặt ruộng. Để đập lúa, họ dùng chiếc thùng gỗ to. Nếu may mắn được chứng kiến cảnh thu hoạch mùa vàng trong tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, bạn sẽ bắt gặp cảnh già trẻ gái trai chung tay nhau, vừa đập lúa vừa nói cười vang cả triền núi.



    Địa điểm lý tưởng nhất ngắm ruộng bậc thang Yên Bái mùa vàng


    Du Lịch Việt xin gợi ý cho bạn các địa điểm sau đây để thỏa thích ngắm nhìn và chụp ảnh về mùa vàng Yên Bái. Đó chính là ruộng lúa hình xoáy ốc như mâm xôi vàng ở xã La Pán Tẩn, khu vực đèo Khau Phạ, bản Lìm Mông và đèo Lũng Lô.



    [​IMG]

    Đồi mâm xôi ở xã La Pán Tẩn đã quá nổi tiếng

    Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ngắm nhìn biển vàng bên những bản làng thơ mộng vừa bắt gặp bóng dáng các cô gái trong chiếc váy Mông sặc sỡ. Còn gì sảng khoái hơn khi được đứng ở 1.500m so với mực nước biển nhìn xuống biển mây bồng bềnh ở dưới xen lẫn những thửa ruộng bậc thang Yên Bái vàng ươm. Và còn gì mong đợi ơn được chiêm ngưỡng cảnh sắc Lìm Mông “nơi có ruộng lúa đẹp nhất Mù Cang Chải”...



    Kinh nghiệm chụp ảnh mùa vàng Yên Bái


    Du lịch Yên Bái vào mùa lúa chín không thể không ghi lại những tấm hình đẹp. Nhưng đôi khi bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để săn ảnh. Mùa lúa chín chỉ trong một thời gian ngắn và không phải ai cũng đủ thời gian để rong ruổi khắp các bản làng. Vì vậy khi có dịp đi tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng bạn nhé.



    [​IMG]

    Mùa vàng là thời điểm du khách nô nức kéo tới du lịch Yên Bái

    − Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đặc biệt là máy ảnh, điện thoại có camera sắc nét, pin máy ảnh và sạc dự phòng cho điện thoại. Bạn sẽ không muốn tụt hứng chỉ vì điện thoại hay máy ảnh hết pin đúng vào thời khắc đẹp nhất.

    − Tháng 9 là thời điểm bắt đầu mùa thu nên thời tiết có thể thay đổi rõ rệt giữa ngày và đêm, Ban ngày vẫn nắng ấm nhưng đêm xuống nhiều sương, thời tiết se lạnh. Hơn nữa có thể có những cơn mưa rừng bất chợt. Bạn nên chuẩn bị áo khác và cả áo mưa, ô. đặc biệt cần có đồ chống nước cho máy ảnh, điện thoại.

    - Mang theo trang phục rực rỡ và những chiếc khăn choàng màu sắc. Bạn có thể mua những chiếc khăn của người Mông làm phụ kiện chụp ảnh.

    - Tìm hiểu về văn hóa địa phương để không rơi vào các tình huống rắc rối. Nếu thích bạn có thể mang ít bánh kẹo cho trẻ con nhưng không nên cho tiền.

    - Sẵn sàng cho chuyến săn mùa vàng ruộng bậc thang Yên Bái bằng một kế hoạch cẩn thận, lựa chọn phượt, đi nhóm bạn bè hay đi tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái trọn gói.

    Vào khoảng trung tuần tháng 9, nếu có mặt ở vùng cao Yên Bái, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Căng Chải. Không chỉ ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, bạn còn được thưởng thức các phiên chợ vùng cao, chiêm ngưỡng những tác phẩm nhiếp ảnh về ruộng bậc thang Yên Bái và tham gia các cuộc thi chọi dê, đua ngựa, giã bánh dày….

    Trên đây là những thông tin mà Du Lịch Việt cung cấp cho bạn về ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời, đầy ắp cảm xúc và mang về thật nhiều bức ảnh đẹp có giá trị về di sản ruộng bậc thang của người Mông nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này