Cần Chuẩn Bị Gì Khi Sống Ở Chung Cư Để Phòng Khi Có Sự Cố Sảy Ra ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi masdoor, 24/6/2019.

  1. masdoor

    masdoor Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/6/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với sự phát triển của đô thị xu hướng mua chung cư để ở là điều tất yếu. Sống ở chung cư cũng có rất nhiều hiểm họa rình rập chúng ta cần trang bị những gì để bảo vệ bản thân và gia đình ?

    1. Lắp đặt lưới bảo vệ ban công, lắp đặt song sắt cửa sổ

    Gần đây có rất nhiều vụ tai nạn ban công, cửa sổ đã sảy ra tại chung cư, nhà cao tầng, bệnh viện

    Lắp lưới an toàn bảo vệ ban công, cửa sổ hay lắp song sắt cửa sổ là biện pháp tối ưu nhất hiện nay bởi nó có nhiều ưu điểm như: Giá thành thấp, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng cắt lưới để thoát nạn khi có sự cố chấy nổ

    2. Trang bị các dụng cụ phòng cháy chữa cháy

    Với một chung cư mới xây dựng, chủ đầu tư đã trang bị khá nhiều các phương tiện phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà và từng căn hộ như: Bình chữa cháy, hệ thống phòng cháy chữa cháy gồm các thiết bị chữa cháy và báo động cháy thế nhưng chúng ta vẫn nên trang bị các dụng cụ sau để đảm bảo có thêm các cơ hội thoát nạn khi có sự cố

    - Trang bị mặt nạ chống độc cho gia đình: các vụ hỏa hoạn xảy ra các nạn nhân chủ yếu chết do ngạt khí độc điển hình như vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina, Sài Gòn hầu hết các nạn nhân tử vong do khói độc từ các phương tiện bị cháy tại tầng hầm theo lỗi cầu thang bộ không đóng cửa ngăn khói gây nên.

    - Trang bị các dây thoát nạn ngoài ban công: khi có sự cố cháy nổ sảy ra nếu lối thang bộ đã bị nhiễm khói độc hay không ra được vì đám cháy thì chúng ta chỉ có thể đóng chặt cửa ra ngoài ban công các căn hộ để lánh nạn. Ngoài cách chờ các lực lượng đến cứu thì sử dụng dây cáp để thoát nạn là một phương án chủ động khá an toàn nếu không trang bị từ trước thì việc dùng các vật dụng như chăn, màn, rèm cửa nối lại để xuống khá là nguy hiểm nhưng vẫn có thể áp dụng nhưng cần sự bình tĩnh cẩn thận.

    3. Trang bị các kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ

    Đã có rất nhiều đám cháy gây ra các thiệt hại vô cùng lớn về con người cũng như tài sản vì vậy đội cứu hộ, cục pccc đã có nhiều hướng dẫn cụ thể, hay các bài diễn tập đối với cư dân mọi chúng ta nên tìm hiểu học hỏi trang bị những kỹ năng thoát hiểm để khi có sự cố sảy ra chúng ta có kiến thức có được sự bình tĩnh cần thiết để xử lý tình huống bảo vệ tính mạng, sức khỏe gia đình, người thân hay giúp đỡ người khác.

    4. Xác định lối thoát nạn của chung cư chúng ta ở

    Khi về một chung cư mới việc chúng ta nên làm là ra ngoài quan sát, xác định các lối thoát nạn như cầu thang bộ xuống tầng 1 ra ngoài, lối lên mái có mở hay không vì thông thường cửa thoát nạn ra mái nhiều chung cư sau khi nghiệm thu pccc với cảnh sát họ đã khóa lại với các mục đích khác nhau như sợ tình trạng nhảy lầu hay trẻ nhỏ lên mái chơi. Vì vậy chúng ta cần xác định lên mái có lối ra hay không phòng khi có hỏa hoạn chạy lên thì đó là ngõ cụt

    Không ai mong muốn những điều tồi tệ sảy ra, nhưng chúng ta luôn phải có tinh thần đề phòng nó, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các kỹ năng và kiến thức cần thiết để bảo vệ tính mạng sức khỏe của chính mình và người thân, khi sảy ra sự cố điều quan trọng nhất mà chúng ta cần phải có là sự bình tĩnh để đưa ra phương án thoát hiểm tốt nhất.
     

    Attached Files:

    • masdoor.png
      masdoor.png
      Kích thước file:
      58.6 KB
      Lượt xem:
      63

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi masdoor
    Đang tải...


Chia sẻ trang này