Hà Nội: Căn Hộ Trên Thị Trường Thứ Cấp Đang Chững Giá

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi tieunaru, 3/6/2020.

  1. tieunaru

    tieunaru Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2020
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đại dịch Covid-19 khiến người thu nhập thấp có tâm lý mong ngóng giá nhà giảm. Thế nhưng, tại thị trường Hà Nội, khi giá căn hộ trên thị trường sơ cấp vẫn tăng, người mua có xu hướng tìm hàng ở những dự án cũ nhưng cũng sớm thất vọng vì thị trường này chưa có hiện tượng giảm giá, cắt lỗ.
    80% người tiêu dùng tại các đô thị lớn chỉ có khả năng chi trả nhà ở thuộc phân khúc bình dân, thế nhưng giá nhà tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày một đắt đỏ. Do đó, không khó hiểu khi người thu nhập thấp có tâm lý chờ đợi giá nhà giảm khi nền kinh tế, trong đó có bất động sản suy giảm vì Covid-19. xem thêm tại Khu đô thị lavilla green city
    Khi giá căn hộ trên thị trường sơ cấp không giảm, thậm chí vẫn tăng, xu hướng tìm kiếm của nhiều người tiêu dùng đang tập trung vào nguồn hàng trên thị trường thứ cấp. Chị Mai Linh (An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, từ tháng 3, hai vợ chồng đã gọi điện tìm mua căn hộ qua những tin rao cắt lỗ trên các trang web, các hội, nhóm. Thế nhưng, hai vợ chồng chị đều thất vọng khi sớm nhận ra đó chỉ là chiêu trò của môi giới để thu data khách hàng. Bởi khi gọi hỏi thì đều nhận được thông báo căn hộ “cắt lỗ, giá rẻ” đã bán và được “hướng” sang căn khác với giá bán cao hơn. Sau một thời gian tìm hiểu, chị Mai Linh nhận ra giá bán các căn hộ trên thị trường chuyển nhượng ở phân khúc tầm trung (khoảng giá 1,2-1,7 tỷ) không có hiện tượng giảm giá, cắt lỗ hay bán tháo. Giá bán có thể chênh nhẹ hoặc ngang bằng với giá mua tính thêm tiền nội thất.
    Trên thực tế, từ năm ngoái, nguồn cung mới khan hiếm, số ít dự án nhà giá rẻ tung ra thị trường giá bán càng ngày càng cao nên nhiều người mua đã có xu hướng tìm mua nhà trên thị trường thứ cấp. Dù không ghi nhận hiện tượng tăng giá mạnh ở phân khúc này nhưng căn hộ tầm trung vẫn giữ được giá, không có hiện tượng cắt lỗ hay giá giảm mạnh.
    Đến tháng 9 dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát mà vẫn kéo dài (dù khả năng xảy ra khá thấp) thì khi đó thị trường bất động sản sẽ phải thiết lập cơ chế mới để thích ứng với hoàn cảnh đặc biệt và khác thường. Dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của người dân, tác động đến khả năng chi trả. Thời điểm này buộc các chủ đầu tư phải có động thái cơ cấu lại sản phẩm chọn phân khúc thấp hơn, diện tích nhà nhỏ lại để giá thành dễ chi trả hơn. Khi đó, thị trường thứ cấp có thể cũng sẽ xuất hiện tình trạng giảm giá, cắt lỗ căn hộ ở các phân khúc.
    Tags: thiết kế website chuyên nghiệp, công ty thiết kế website chuyên nghiệp, thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn seo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tieunaru
    Đang tải...


Chia sẻ trang này