Kinh nghiệm: Cần Làm Gì Khi Có Các Biểu Hiện Nhiễm Covid-19

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 4/1/2022.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, mới chỉ có vắc-xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu Covid-19 và chủ yếu vẫn dựa vào việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tạo môi trường sống trong lành, thoáng khí để từng bước loại trừ dần vi-rút ra khỏi cơ thể và điều trị các triệu chứng, biến chứng (nếu có). Nếu bạn đang có biểu hiện nhiễm Covid-19 thì hãy làm theo các bước dưới đây để chăm sóc bản thân và giúp bảo vệ những người khác trong nhà và cộng đồng.

    [​IMG]

    I. Những việc cần làm khi có biểu hiện nhiễm Covid-19

    Các triệu chứng bệnh thường sẽ không xuất hiện ngay mà có thời gian ủ bệnh có thể lên đến 14 ngày, (một số trường hợp cá biệt có thời gian ủ bệnh dài hơn).

    Những việc cần làm khi có các triệu chứng nhiễm covid-19 (sốt, ho, đau họng, khó thở):

    1. Ở nhà trừ khi cần được chăm sóc y tế

    - Ở nhà Hầu hết mọi người mắc COVID-19 bị bệnh nhẹ và có thể hồi phục tại nhà mà không cần chăm sóc y tế. Đừng rời khỏi nhà của bạn, trừ khi cần sự chăm sóc y tế. Đừng đến các khu vực công cộng.

    - Chăm sóc bản thân. Nghỉ ngơi và uống nước thường xuyên. Dùng các loại thuốc không cần kê toa, chẳng hạn như acetaminophen, để giúp quý vị cảm thấy tốt hơn.

    - Giữ liên lạc với bác sĩ của bạn. Gọi điện trước khi đến khám bệnh. Phải tìm sự chăm sóc y tế nếu bạn bị khó thở, hoặc có các dấu hiệu cảnh báo cấp cứu, hoặc nếu bạn nghĩ đó là một trường hợp cần cấp cứu.

    - Tránh dùng giao thông công cộng, đi chung xe hoặc taxi.

    2. Uống đủ nước mỗi ngày (hoặc truyền dịch khi có dấu hiệu nặng):

    - Như chúng ta đã biết nước sau khi được hấp thu sẽ làm tăng khối lượng tuần hoàn, nâng huyết áp; từ đó giúp tăng tưới máu đến tất cả các mô, tế bào trong cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất, chuyển hóa tế bào được thực hiện dễ dàng hơn đồng thời làm tăng khả năng đào thải độc tố ra ngoài qua đường nước tiểu nhằm thanh lọc cơ thể.

    - Uống đủ nước mỗi ngày làm tăng khối lượng tuần hoàn, tăng quá trình trao đổi oxy ở phổi, giảm nguy cơ gây viêm phổi tắc nghẽn do tắc đờm, tạo cảm giác dễ chịu (không bị khô miệng khi nuốt nước bọt).

    - Nước cũng là dung môi cho tất cả các phản ứng có lợi trong cơ thể, chống rối loạn nước -điện giải, thăng bằng kiềm – toan; làm tăng quá trình chuyển hóa và thải độc của gan; giảm nguy cơ gây đông máu rải rác trong lòng mạch; phòng chống suy thận cấp và còn có tác dụng hạ thân nhiệt khi bị sốt.

    - Tạo môi trường sống giàu Oxy, tập hít thở sâu, chậm, thở ra từ từ từng nhịp giúp cho tất cả các phế nang của 02 phổi đều được giãn nở, tránh xẹp phổi; đồng thời giúp đào thải bớt lượng khí cặn trong phổi, tăng quá trình trao đổi oxy giữa phế nang và mao mạch (thở Oxy, sớm chủ động kiểm soát hô hấp khi có dấu hiệu nặng).

    3. Tiến hành xét nghiệm

    - Nếu bạn có các triệu chứng COVID-19, hãy

    >>> Xem thêm tại: Cần làm gì khi có các biểu hiện nhiễm Covid-19
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


  2. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này