Cần Lắm Tạo Cơ Hội Để Con Tự Thành Công

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mạnh Kiên, 24/12/2017.

  1. Mạnh Kiên

    Mạnh Kiên Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Với trẻ – Cần lắm tạo cơ hội để con tự thành công. Và thành công chính là liều thuốc bổ dưỡng cho lòng tự tin, phát triển hết khả năng của mình. Những đứa trẻ không thích học thì đều tự ti, nghĩ mình không tốt. Do đó tạo cơ hội để con thành công một lần, sẽ có thể tìm ra cách giải quyết vấn đề sau này trẻ sẽ có thái độ khác với việc học. Có rất nhiều cách giúp trẻ có cảm giác thành công cha mẹ hãy thử áp dụng những cách sau để trẻ làm những việc đã từng làm rồi

    Giáo viên trong chương trình “Học thêm Toán lớp 9 tại”, khi cho học sinh làm bài kiểm tra, không chỉ chấm điểm xong là đã xong hẳn, thầy còn cho học sinh làm đi làm lại những bài bị sai, đến khi nào học sinh được điểm tối đa mới thôi. Dù học sinh học kém đến đâu, thầy cũng đều nỗ lực hướng dẫn, thậm chí cuối cùng có yêu cầu học sinh mở sách ra xem lại, đợi đến khi tất cả mọi học sinh đều được điểm tối đa mới được về nhà. Làm như vậy học sinh không những không thấy phiền hà chán ghét, mà có luôn về nhà với nụ cười trên môi.

    [​IMG]

    Bắt đầu học từ những môn trẻ thích sau đó mới tấn công sang các môn khác


    Khi nghỉ hè, cha mẹ thường bắt trẻ làm những bài khó trước, những bài dễ, trẻ biết làm sẽ để sau. Nên như vậy đã khiến trẻ có cảm giác thất bại ngay từ đầu, trẻ làm sao còn hứng thú học tập nữa chứ. Biện pháp tốt nhất chính là những ngày đầu tiên nên để trẻ làm những bài trẻ biết làm và những môn thể thích học. Cảm giác thành công ngay từ lúc đầu sẽ giảm bớt những khó khăn học tập và cả những cảm giác không thích học những môn còn lại ở trẻ.

    [​IMG]

    Tập trung học một môn giúp trẻ có được niềm vui khi đạt điểm tối đa

    Mọi người đều có tâm lý giống nhau, tâm trạng khi làm việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng làm những việc sau, hiện tượng tâm lý lý này được coi là “PHIẾM HÓA”. Nếu trẻ học giỏi, tự tin vào một môn học nào đó, niềm tin đó sẽ ảnh hưởng đến cả các môn học khác. Có thể thấy, những thể nghiệm thành công quan trọng đến nhường nào.

    Nguồn: http://dayhoctot.edu.vn/can-lam-tao-co-hoi-de-con-tu-thanh-cong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Kiên
    Đang tải...


Chia sẻ trang này