Cần lời khuyên về chi tiêu gia đình

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi smallsun, 26/9/2008.

  1. smallsun

    smallsun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/9/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cần 1 lời khuyên rất quan trọng vì nó liên quan đến hạnh phúc gia đình mình
    Hiện 2 vợ chồng đang sống ở nhà mình (nhà vợ). Nhà chồng mình cách nhà mình hơn 2 tiếng đi xe máy, phải qua đèo ngoằn ngoèo. Hàng tháng mình đều chia các khoản chi tiêu cụ thể:góp tiền ăn ở nhà, tiền tháng gửi mẹ chồng, tiền tiêu dùng của 2 vợ chồng, tiền tiết kiệm và chi tiêu khác. Trước khi mình có bầu, 1 tháng 2 vợ chồng về nhà chồng 1lần nên mình có thể kiểm soát được chi tiêu, dư được tiền tiết kiệm hàng tháng. Từ khi mình có bầu thì chỉ có chồng mình về thôi. Có tháng thì chồng về 1 lần, khi thì 2-3 lần, mỗi lần về tốn ít nhất 400k (3x400k=1,2tr), trg khi lương tháng 2 vợ chồng chưa đến 3,5 tr. Mình ko cản ngăn gì chuyện về thăm nhà vì bản thân mình cũng muốn về thăm gia đình, nhưng tính ra chi phí thì gia đình nhỏ của mình ko những ko tiết kiệm được tiền mà còn thâm hụt nữa Mình rất muốn nói với chồng là 1 thág về nhà 1 lần thôi để tiết kiệm nhưng mình sợ ảnh hưởng đến tcảm vợ chồng, sợ chồng nghĩ mình nhỏ nhen với gia đình anh ý, nên mình chỉ dám nói là khi về nhà, chồng cố gắng tiết kiệm, hạn chế ăn nhậu với anh em thôi.
    Hãy cho mình 1 lời khuyên trong vấn đề này. Mình nên nói gì với chồng hay im lặng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi smallsun
    Đang tải...


  2. sweetlove2008

    sweetlove2008 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/8/2008
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Chị ơi bắt buộc phải nói thẳng với anh ấy thôi chứ còn cách nào nữa đâu . Mà nói bóng gió thì chắc gì anh ấy đã nghe mình. Cứ nói thẳng và trình bày với anh ấy về tình cảnh kinh tế khó khăn hiện tại của gia đình. Nhất là khi chị lại đang mang thai. Anh ấy sẽ hiểu thôi mà chị. Đừng lo sợ điều gì nhé, vợ chồng mới nhau mà, còn nhiều chuyện còn khó nói hơn nhiều ấy chứ.
     
  3. mẹ Gấu A Gư

    mẹ Gấu A Gư Me LƯỜI

    Tham gia:
    12/5/2008
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    285
    Điểm thành tích:
    123
    Mình nghĩ bạn thử kéo chồng cùng đi mua sắm đồ cho con, cho chồng biết khoản chi dự phòng chuẩn bị khi bạn đi sinh, khi bạn ở nhà.... Khi đó chồng bạn mới thực sự thấy phải tiêu tốn rất nhiều thì anh ấy sẽ tự biết nên làm gì mà. Nhiều khi chồng nhìn không thực tế đâu vì chồng ít khi phải đi chợ, mua bán hàng ngày nên không biết đâu bạn ạ.
     

Chia sẻ trang này